April 10, 2022
Motortrivia Team (10196 articles)

Royal Enfield เปิดตัว 2 รุ่นจำกัดจำนวน 120 คัน ฉลอง 120 ปี

motortrivia

●   รอยัล เอนฟีลด์ เปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษ 2 รุ่นเพื่อเป็นการฉลอง 120 ปีแบรนด์ รอยัล เอนฟิลด์ ประกอบด้วย Royal Enfield Interceptor 650 และ Royal Enfield Continental GT 650 ผลิตจำกัดจำนวนทั้งหมด 120 คัน (รุ่นละ 60 คัน) ออสเตรเลียได้โควต้า 60 คัน, ญี่ปุ่น 24 คัน, เกาหลีใต้ 16 คัน, ฟิลิปปินส์ 10 คัน ส่วนไทยเราจะมีมาเฉพาะ Interceptor 650 จำกัดจำนวนเพียง 10 คันเท่านั้น

●   ทั้ง 2 รุ่น ออกแบบโดยใช้แนวคิดในการเฉลิมฉลองเรื่องราวต่างๆ ของแบรนด์ที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน นับจากการก่อตั้งแบรนด์ 1901 งานออกแบบเป็นผลงานร่วมกันของทีมงานรอยัล เอนฟีลด์ สหราชอาณาจักร และอินเดีย โดยชิ้นส่วนบางชิ้นเป็นงานแฮนด์เมด

●   รอยัล เอนฟีลด์ ได้พัฒนาถังน้ำมันสีโครเมียมโทนดำแบบใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีชุบโครเมียมที่โรงงานผลิตดั้งเดิมซึ่งก่อตั้งในปี 1950 ใน Thiruvottiyur, เมือง Chennai ประเทศอินเดีย ซึ่งทั้ง 2 รุ่นจะได้รับการชุบแบบ Trivalent ภายใต้กระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และครั้งนับเป็นครั้งแรกที่ Interceptor และ Continental จะใช้ชิ้นส่วนโทนสีดำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์, ท่อไอเสีย หรืออุปกรณ์เสริม เช่น กระจกมองหลัง, กระจกปลายแฮนด์, ฟลายสกรีน, ชุดป้องกันเครื่องยนต์ และอุปกรณ์ป้องกันส้นเท้า

●   นอกจากนี้ ทั้ง 2 รุ่นยังมีลวดลาย Royal Enfield Limited Edition แบบเฉพาะตัวที่วาดด้วยมือ ตกแต่งบนถังน้ำมัน พร้อมด้วยซีเรียลนัมเบอร์ไล่ไปตั้งแต่เลข 01 จนถึง 60 ในแต่ละรุ่น

●   และการตกแต่งแบบพิเศษเฉพาะตัวยังมี ตราสัญลักษณ์ รอยัล เอนฟิลด์ ทองเหลืองข้างถังน้ำมันที่ผลิตแบบแฮนด์เมดร่วมกับตระกูล Sirpi Senthil ซึ่งเป็นช่างฝีมือหลายชั่วอายุคนจากเมือง Kumbakonam, รัฐทมิฬนาฑู ผู้เชี่ยวชาญการทำหุ่นจำลองทองเหลืองให้กับวัดต่างๆ ที่ได้รับการเคารพนับถือมากที่สุดในประเทศอินเดียมานานหลายศตวรรษ โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ช่างฝีมือเหล่านี้ได้ร่วมมือกับแบรนด์ผู้ผลิตยานยนต์ด้วย

●   รอยัล เอ็นฟีลด์ ประเทศไทยเปิดราคาจำหน่าย Interceptor 650 ที่ 290,000 บาท… ย้ำอีกครั้ง 10 คันเท่านั้นครับ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ royalenfield.com/th/th หรือ facebook.com/RoyalEnfieldThailand     ●

2022 Royal Enfield 120th Year Anniversary Edition