April 9, 2022
Motortrivia Team (10203 articles)

UD Trucks เปิดตัว UD Quester และ UD Croner รุ่นปี 2022

motortrivia

●   ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย เปิดตัวรถบรรทุกรุ่นปรับโฉมใหม่ MY2022 รวม 2 รุ่น ประกอบด้วยรถบรรทุกขนาดกลาง UD Croner และรถบรรทุกสำหรับกลุ่มงานหนัก UD Quester ซึ่งมีการปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับสนับสนุนการใช้งานขนส่งที่ดีกว่าเดิม

●   UD Quester มากับกระจังหน้าโครเมียม, จอแสดงผลรุ่นใหม่แบบ LED ง่ายต่อการเข้าถึงข้อมูลสำหรับผู้ขับ, ระบบแนะนำการขับแบบเรียลไทม์ (Fuel Coaching) รูปแบบใหม่ ผู้ขับจะได้รับคำแนะนำตามเวลาจริงบนหน้าจอ ทั้งในรูปแบบไอคอน – ข้อความแนะนำ และไฟแถบสีที่แนะนำการขับในช่วงของรอบเครื่องยนต์ที่อยู่ในช่วงประหยัดน้ำมัน และพวงมาลัย 4 ก้านแบบใหม่, ฟังก์ชัน ECO-Roll ช่วยเสริมสมรรถนะเกียร์กึ่งอัตโนมัติ Escot ให้ผู้ขับสามารถใช้งานได้ประหยัดเชื้อเพลิงยิ่งขึ้น

●   อุปกรณ์เสริมความปลอดภัยตามมาตรฐานยุโรป ADR2 จากโรงงาน สามารถเลือกติดตั้งเพิ่มเติมได้หลายรายการ อาทิ ชุดตัดวงจรจ่ายไฟฟ้าพร้อมสวิทซ์ตัดวงจรจ่ายไฟฟ้า ทั้งในและนอกหัวเก๋ง สำหรับงานขนส่งสินค้าที่เป็นวัตถุอันตราย และวัตถุไวไฟ และระบบ BBM (Body builder module) กล่องอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณ ควบคุมการใช้งานระหว่างตัวรถกับอุปกรณ์ของตัวถัง เช่น รถปั๊มปูน, รถกระเช้า, รถเพื่อการช่วยเหลือฉุกเฉิน เป็นต้น

●   ด้านพละกำลัง UD Quester ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ ความจุ 8.0 ลิตร และ 11.0 ลิตร กำลังสูงสุด 280 – 390 แรงม้า ระบบส่งกำลังเลือกได้ระหว่างรุ่นเกียร์ธรรมดา หรือกึ่งอัตโนมัติ Escot และยังสามารถเลือกออปชั่นเป็นการเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ได้สูงสุดถึง 420 แรงม้า พร้อมเสริมความแข็งแรงให้ระบบช่วงล่างสำหรับงานขนส่งที่มีความสมบุกสมบันเป็นพิเศษได้ด้วย

●   ส่วน UD Croner เป็นรถบรรทุกขนาดกลางที่เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย อุปกรณ์มาตรฐานมีแผงหน้าปัดรุ่นใหม่, จอแสดงผลแบบ LED, ระบบแนะนำการขับแบบเรียลไทม์ (Fuel Coaching), ระบบ BBM (Body builder module), ระบบเบรค ABS ป้องกันล้อล็อค และระบบ Cruise Control ควบคุมความเร็วแบบคงที่ทุกรุ่น

●   ตัวรถใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 5.0 ลิตร หรือ 6 สูบ ความจุ 8.0 ลิตร กำลังสูงสุด 180 – 280 แรงม้า ระบบส่งกำลังเลือกได้ระหว่างเกียร์ธรรมดา หรืออัตโนมัติ Allision

มร. เอริค ลาบัท ประธานกรรมการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

●   มร. เอริค ลาบัท (Eric Labat) ประธานกรรมการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับปี 2022 นี้ ยูดี ทรัคส์ เผยแนวคิดใหม่ ขับเคลื่อนสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้น พร้อมเปิดตัวรถบรรทุก 2 รุ่นหลักที่ได้รับการปรับโฉม และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ได้แก่ รุ่น Quester สำหรับงานบรรทุกหนัก และรุ่น Croner สำหรับงานบรรทุกขนาดกลาง ที่ได้มีการปรับปรุง รวมถึงอัพเกรดประสิทธิภาพของฟีเจอร์ต่างๆ ให้สอดคล้องและสนับสนุนการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสามารถช่วยลดต้นทุนด้านการขนส่ง สร้างผลกำไรที่มากขึ้น ก้าวข้ามข้อจำกัดด้านทรัพยากรที่มีในการขนส่ง”

●   “ทั้งนี้ เราเชื่อว่าเมื่อสินค้าของเราได้เปิดตัวออกไป จะส่งผลให้การพัฒนาในสายธุรกิจ และศักยภาพการขนส่ง รวมถึงประสิทธิภาพงานโลจิสติกส์ในภาพรวมมีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน”

●   มร. เอริค ลาบัท กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากผลิตภัณฑ์แล้ว ยูดี ทรัคส์ ยังมีบริการ Extra Mile Support เพื่อสนับสนุนการใช้งานสูงสุดของตัวรถ อาทิเช่น ระบบ UD Telematics Service ไว้อำนวยความสะดวกให้เจ้าของธุรกิจสามารถติดตามข้อมูลต่างๆ ของรถได้ตลอดเวลา เช่น การตรวจสอบตำแหน่งของรถ ติดตาม แจ้งกำหนดเวลาที่สินค้าจะไปถึงลูกค้า ส่งผลต่อการวางแผนการใช้งานรถให้มีประสิทธิภาพสูงสุดต่อธุรกิจ รวมไปถึงการตรวจสอบพฤติกการขับขี่ของพนักงานขับรถ นำไปสู่การปรับปรุงและแก้ไขการใช้งาน รวมไปถึงความพิเศษสุด กับข้อเสนอ UD Service Agreement ซึ่งเป็นสัญญาการบำรุงรักษารถของยูดี ที่จะนำเสนอแพ็คเกจการดูแลที่หลากหลายให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าพร้อมบริการแจ้งเตือนและบริหารค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า”

●   “ทั้งนี้ปัจจุบัน บริษัทฯ กำลังดำเนินการพัฒนาเครือข่ายศูนย์บริการตามมาตรฐาน 3S ที่ให้บริการโดยช่างที่ได้รับการฝึกอบรม โดยสิ้นปีนี้ เรามีแผนขยาย ศูนย์บริการมาตรฐานให้ครบ เป็นจำนวน 22 ศูนย์บริการทั่วประเทศ”

มร. โยชิยูกิ โคบายาชิ รองประธานอาวุโส โรงงานผลิตยูดี ทรัคส์ โอเปอเรชั่น กรุงเทพฯ

●   มร. โยชิยูกิ โคบายาชิ รองประธานอาวุโส โรงงานผลิตยูดี ทรัคส์ โอเปอเรชั่น กรุงเทพฯ กล่าวปิดท้ายว่า “ในฐานะแบรนด์รถบรรทุกชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่น ยูดี ทรัคส์ เราไม่เคยหยุดพัฒนาเรื่องเทคโนโลยีการขนส่งให้สอดรับกับการแข่งขันทางธุรกิจที่สูงขึ้นในปัจจุบัน อีกทั้งหลายธุรกิจเตรียมที่จะปรับตัวครั้งใหญ่หลังวิกฤติ โควิด -19 ดังนั้นการขนส่งที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนโลกให้ก้าวต่อไปในช่วงเวลาที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วนี้”

●   “เราเชื่อมั่นว่า ยูดี ทรัคส์ เป็นทางเลือกที่ดีต่อผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง และ เราเน้นให้ความสำคัญกับการนำเอาเทคโนโลยี โซลูชั่นต่าง ๆ ด้านโลจิสติกส์ที่ชาญฉลาดมาใช้ เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด อีกทั้งยังพร้อมพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทุกธุรกิจ คู่ค้า และลูกค้าของเราเหนือกว่าในโลกของธุรกิจไปพร้อม ๆ กันอย่างมั่นคงและยั่งยืน”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.udtrucks.com/th-th