May 13, 2022
Motortrivia Team (10197 articles)

PT Maxnitron Racing Series เตรียมเปิดการแข่งขันฤดูกาล 2022

ประชาสัมพันธ์

●   พีที แมกซ์นิตรอน พร้อมเปิดซีซั่น การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series 2022 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท ประเดิมสนามแรก กลางเดือนพฤษภาคมนี้ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตไทย

●   นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค ในฐานะประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2022” เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่แห่งปี “PT Maxnitron Racing Series 2022” จะจัดแข่งขันในรูปแบบสะสมคะแนนประจำปี รวม 6 races ใน 3 สนามที่จังหวัดชลบุรี, จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจะเปิดชิงชัยท้าประลองความเร็ว สนามที่ 1 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 13-15 พฤษภาคม 2565 , สนามที่ 2 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2565, สนามที่ 3 ณ สนามพีที ประจวบ สตรีท เซอร์กิต สนามแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบปิดเมืองเลียบชายหาด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (อยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์) ในวันที่ 19-23 ตุลาคม 2565 เป็นสนามสุดท้าย

●   สำหรับการแข่งขันในปีนี้ แบ่งออกเป็น 6 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น Siam GT, Siam Truck, Siam Group A, Siam 1500, Siam Group N และ Siam Eco โดยมีเงินรางวัล พร้อมของรางวัลอื่นๆ รวมกว่า 1,000,000 บาท นับเป็นรายการการแข่งขันที่มีเงินรางวัลมูลค่าสูงสุด ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในประเทศไทย ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีผู้ชมติดตามการแข่งขันรถทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2022” ผ่านระบบออนไลน์เฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 100,000 คน

●   “การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series 2022 ในครั้งนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน จะจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามคู่มือการปฏิบัติในการจัดกิจกรรมด้านการกีฬาประเภท Motorsport โดยผู้ร่วมงานทุกคน ต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” พร้อมวัดอุณหภูมิตรวจ ATK ก่อนเข้างาน, สวมหน้ากากอนามัย และจำกัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขัน เพื่อให้การแข่งขันปลอดภัยมากที่สุด” นายศิลป์ กล่าว

●   นายศิลป์ กล่าวอีกว่า PT Maxnitron Racing Series เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2018 โดยทีมงาน PT Maxnitron Motor Sport ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG และคอยผลักดันทีมงานให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง อีกทั้งยังมีเป้าหมายที่จะพัฒนาศักยภาพของนักแข่งและทีมช่างชาวไทย ยกระดับทั้งบุคลากร และยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทยให้เทียบเท่าระดับสากลและระดับนานาชาติ และยังมองไปถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ, การท่องเที่ยวภายในจังหวัด และพื้นที่ใกล้เคียงให้กลับมาคึกคักอีกด้วย

●   สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีผู้สนับสนุนหลักจำนวน 7 ราย ประกอบด้วย บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG , บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำระดับโลก, เน็กซ์เตอร์ ผ้าเบรคคุณภาพสูง ด้วยสูตรเคมีจาก Project Mu จากประเทศญี่ปุ่น /บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz, Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach และ Mercedes-EQ อย่างเป็นทางการ, ออโต้แบคส์ ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจมาตรฐานจากญี่ปุ่น, KG Solar ผู้นำด้านระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และระบบประหยัดพลังงานครบวงจร และ บริษัท เอฟ.บี.ที.สปอร์ตคอมเพล็กซ์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดและอุปกรณ์กีฬารายใหญ่ของประเทศ

●   สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ facebook.com/ptmaxnitronmotorsport     ●