May 28, 2022
Motortrivia Team (10199 articles)

Sandy ลงแข่งสนามแรก GT World Challenge Asia 2022

ประชาสัมพันธ์

●   แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทยดีกรีแชมป์ซูเปอร์คาร์ ประเทศไทย เก็บคะแนนสะสมกลับบ้าน ในนัดเปิดฤดูกาล สนามแรก รายการจีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย (GT World Challenge Asia) ซึ่งจัดขึ้นที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซียในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 20 -22 พฤษภาคม หลังจากมีการงดจัดการแข่งขันนานกว่า 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19

●   แซนดี้ สังกัดทีมอาวดี้ สปอร์ต เอเชีย เอ็กซ์ เวิร์ค เรซซิ่ง (Audi Sport Asia X-Works) ลงแข่งขันในรายการ จีที เวิร์ด ชาเลนจ์ เอเชีย (GT World Challenge Asia) ซึ่งเป็นรายการแข่งขันรถซูเปอร์คาร์ จีที 3 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ด้วยรถอาวดี อาร์ 8 จีที 3 อีโว 2 สเปคปี 2022 (Audi R8 GT3 Evo II) หมายเลข 22 ประกบคู่กับทีมเมท ยาสเซอร์ ชาร์นิน (Yasser Shahin) นักแข่งดีกรีแชมป์ รายการ อาวดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส คัพ (Audi R8 LMS Cup) ทั้งคู่แข่งในรุ่น Pro-Am

●   ในวันพฤหัสบดี เริ่มทดสอบรถแข่งเพื่อให้ทีมเซ็ทอัพรถให้ดีที่สุด เหมาะสมกับสภาพอากาศร้อนของสนามเซปังม และในวันศุกร์ เป็นวันทดสอบอย่างเป็นทางการ พบว่า ค่า BOP (Balance of Performance) ของรถอาวดี้ เป็นอุปสรรคในการต่อสู้ในฤดูกาลนี้

●   ในช่วงเช้าวันเสาร์ เป็นวันควอลิฟาย ยาสเซอร์ ลงควอลิฟายแรก ได้อับดับ 7 แซนดี้ลงควอลิฟายที่ 2 ได้อันดับ 6 “นี่คือความเร็วสูงสุดที่เราสามารถทำได้ภายใต้ข้อจำกัดของค่า BOP ที่เราได้รับ เป็นที่น่าเสียดายที่เป็นค่าที่ไม่เหมาะสมสำหรับรถแข่งอาวดี้ในสนามเลย” แซนดี้กล่าวหลังรอบควอลิฟายที่ยากลำบาก

●   ในช่วงบ่ายวันเสาร์ เรซแรก ยาสเซอร์ ลงแข่งขันเป็นคนแรก ยาสเซอร์ขับได้อย่างยอดเยี่ยม ไต่อันดับขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงอันดับที่ 2 ก่อนเข้าพิทสตอป เปลี่ยนตัวนักแข่งเป็นแซนดี้ ลงแข่งต่อในช่วงครึ่งหลังของเรซแรก แซนดี้กลับเข้าสนามแข่งขัน อันดับหล่นไปเป็นอันดับที่ 3 จากการเสียเวลาช่วงเข้าพิท แซนดี้รีบกดคันเร่งเพื่อไต่อันดับขึ้นให้ได้ แต่โชคร้าย เกิดปัญหาที่ดุมล้อหลัง ทำให้แซนดี้ต้องออกจากการแข่งขันในช่วงที่ไต่อันดับไปได้สูงแล้วอย่างน่าเสียดาย แต่อย่างไรก็ตาม แซนดี้และยาสเซอร์แข่งขันในเรซแรกมากกว่า 75% จึงยังคงได้รับคะแนนสะสม

●   “ผมรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมากที่ต้องออกจากการแข่งขันในขณะที่เราติดท็อป 4 แต่อย่างไรเราจะสู้ใหม่ในการแข่งขันในเรซที่สองของวันพรุ่งนี้” แซนดี้กล่าวหลังการแข่งขันในเรซแรก

●   ในช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ เป็นการแข่งขันเรซที่ 2 โดยแซนดี้ลงแข่งขันเป็นคนแรก ออกจากกริดสตาร์ทที่ 6 แซนดี้ไต่อันดับขึ้นมาอันดับที่ 5 รักษาความเร็วอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงเวลาเปลี่ยนตัวนักแข่ง เป็นยาสเซอร์ รับช่วงต่อในช่วงท้ายการแข่งขัน แต่น่าเสียดายรถอาวดี้ออกจากพิทเลนเร็วเกินไป (ณ เวลา 0.0114 วินาที) ซึ่งทำให้เราโดนปรับโทษ Stop and Go ในที่สุดแซนดี้และยาสเซอร์จบอันดับที่ 6 สำหรับเรซที่ 2

●   “โชคร้ายที่โดนปรับโทษในช่วงพิทสต็อป แต่ยังโชคดีที่อันดับของเราหล่นลงไป 1 อันดับ เราได้เรียนรู้จากที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราจะกลับมาแกร่งมากขึ้นและพร้อมสู้ศึกครั้งต่อไป แซนดี้ตั้งตารอที่จะได้แข่งในประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง เพราะเป็นหนึ่งในสนามที่แซนดี้ชอบที่สุดในโลก – สนามซูซุกะ” แซนดี้กล่าวหลังจบการแข่งขันสุดสัปดาห์ที่ท้าทาย

●   แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี , บี-ควิก, อาวดี้ สปอร์ต เอเชีย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น , การบินไทย, พูม่า ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ,ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

●   ติดตามข่าวสารและผลงานของแซนดี้ได้ที่เว็บไซท์ : www.sandystuvik.com Facebook : facebook.com/SandyStuvik Twitter : twitter.com/SandyStuvik YouTube : youtube.com/user/Stuvikracing Instagram : instagram.com/sandystuvik หรือ Line@ : nav.cx/8mQwzrC     ●

ตารางการแข่งขัน Thailand Super Series 2022

วันที่สนามแข่งสนามที่
29 มิ.ย. – 3 ก.ค. บางแสน สตรีทเซอร์กิต จ.ชลบุรี1
25 – 28 ส.ค.ช้างอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์2
27 – 30 ต.ค.ช้างอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์3
8 – 11 ธ.ค.ช้างอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์4