July 1, 2022
Motortrivia Team (10196 articles)

Bangkok Auto Salon 2022 เริ่มแล้ว วันนี้ – 3 กรกฎาคม 2565

ประชาสัมพันธ์

●   แบงค็อก ออโต ซาลอน 2022 มหกรรมแสดงและจำหน่ายยนตรกรรมพร้อมอุปกรณ์แต่งรถยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดย บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ในเครือ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ได้รับลิขสิทธิ์จาก บริษัท ซัง-เอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดงาน โตเกียว ออโต ซาลอน ประเทศญี่ปุ่น เริ่มแล้ววันนี้

●   ภายในงานพบคันจริง 6 รถแต่งระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น บริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่งพร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ พบโซนใหม่และกิจกรรมมากมายให้ได้ลุ้นของรางวัล ตอบทุกไลฟ์สไตล์คนรักรถแต่ง ตัวงานเริ่มขึ้นวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ

●   งานนี้ได้รับเกียรติจาก นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานจัดงาน, ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), มิสเตอร์ มาซาฮารุ ซากาอิ กรรมการบริหาร บริษัท ซัง-เอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดงานโตเกียว ออโต ซาลอน ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร, ตัวแทนจากบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง ฯลฯ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

●   นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานจัดงาน, ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า   “แบงค็อก ออโต ซาลอน 2022 จัดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งหลังการเปิดประเทศ เพื่อส่งเสริมกระตุ้นให้การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยซึ่งปัจจุบันดีขึ้นตามลำดับยังคงมีการขับเคลื่อนและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีในการแสดงศักยภาพความพร้อมของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย  ภายในงานได้นำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยีการแต่งรถจากประเทศญี่ปุ่น และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง นำโปรโมชั่นแคมเปญเพื่อเพิ่มความคุ้มค่าให้กับผู้เข้ามาเดินชมงานได้เลือกสรรอย่างเต็มที่”

นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานจัดงาน, ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)

●   “ในนามคณะผู้จัดงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน ขอขอบคุณการสนับสนุนความร่วมมืออันดีจากผู้จัดแสดงทุกภาคส่วน และบริษัท ซัง-เอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดงานโตเกียว ออโต ซาลอน ที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการยกระดับและรักษามาตราฐานการจัดงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน ให้เป็นมหกรรมการจัดแสดงรถแต่งและจำหน่ายยนตรกรรมใหญ่สุดในอาเซียน ทั้งยังพัฒนารูปแบบการจัดงานที่พร้อมตอบโจทย์มอบประสบการณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นกับผู้เข้าร่วมจัดแสดงและผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์สำคัญของการจัดงานแบงค็อก ออโต ซาลอน” 

●   นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา รองประธานจัดงานแบงค็อก ออโต ซาลอน 2022,กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด กล่าวว่า   “ภายในงานปีนี้จะเน้นนำเสนอในเชิงนวัตกรรมตกแต่งรถและเป็นต้นแบบของการโมดิฟายให้กับแฟนๆของแบงค็อก ออโต ซาลอน และตอบโจทย์ผู้รักการแต่งรถหลากหลายสไตล์ นอกจากนี้หนึ่งสีสันภายในงานจะมีกิจกรรมความบันเทิงหลากหลาย  ร่วมทั้งได้เปิดโซนใหม่ที่จะมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของกลุ่มคนรักรถแต่ง รวมทั้งสอดคล้องกับความต้องการของแต่ละกลุ่มเป้าหมายที่มีความชัดเจนมากขึ้น ทำให้ทุกโซนมาพร้อมความโดดเด่นมีสไตล์ชัดเจน”

มิสเตอร์ มาซาฮารุ ซากาอิ กรรมการบริหาร บริษัท ซัง-เอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดงานโตเกียว ออโต ซาลอน ประเทศญี่ปุ่น

●   มิสเตอร์ มาซาฮารุ ซากาอิ กรรมการบริหาร บริษัท ซัง-เอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดงานโตเกียว ออโต ซาลอน ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า   “ในนามของ ซัง-เอ คอร์ปอเรชั่น และ โตเกียว ออโต ซาลอน นับเป็นความยินดีอย่างยิ่งที่เราได้จับมือกับ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด จัดงานแบงค็อก ออโต  ซาลอน  2022 อีกครั้ง  เนื่องจากช่วงเวลาของการระบาดใหญ่ที่กำลังส่งผลกระทบไปทั่วโลก เราทุกคนต่างเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ อย่างไรก็ตามสถานการณ์ต่างๆ เริ่มดีขึ้นและปัจจุบันเราสามารถกลับมาปฏิบัติงานตามแผนงานที่เราวางไว้ได้”

●   “ด้วยเหตุผลทั้งหมด ผมเชื่อว่าปีนี้และปีต่อๆ ไปจะเป็นปีที่ดีสำหรับทั้งแบงค็อก ออโต ซาลอน  และ โตเกียว ออโต ซาลอน  ในขณะที่การเติบโตของตลาดการแต่งรถกลับมาขยายตัว เห็นได้จากที่ผู้ประกอบการอุปกรณ์ตกแต่งและบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งไม่เพียงจะเป็นการตกแต่งที่มีความทันสมัยและตอบโจทย์การใช้งานเท่านั้น   แต่ยังเน้นเรื่องของฟังก์ชั่นการทำงานมากขึ้น เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดทั้งหมดของผลิตภัณฑ์ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด”

●   “และครั้งนี้ทางเราได้คัดสรรส่งรถแต่งไฮไลท์จากประเทศญี่ปุ่นจำนวน 6 คันมาจัดแสดงที่ประเทศไทย เพื่อเป็นตัวแทนของวัฒนธรรมการแต่งรถ และด้วยความร่วมมือที่ดีระหว่างโตเกียว ออโต ซาลอน และแบงค็อก ออโต ซาลอน ผมเชื่อว่างานแบงค็อก  ออโต ซาลอน 2022 จะประสบความสำเร็จในฐานะงานแสดงและจำหน่ายยนตรกรรมตกแต่งรถยนต์ ที่ไม่เพียงแต่เป็นที่รู้จักในภูมิภาคเอชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่จะได้รับการยอมรับในระดับเวทีโลกเคียงข้างโตเกียว ออโต ซาลอน”

●   บริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งที่เข้าร่วม ประกอบด้วย โตโยต้า, มาสด้า, ซูซูกิ, อีซูซุ, ฮอนด้า, ซูบารุ, เบนซ์ เมโทร ออโต เฮ้าส์, นิสสัน กรุงไทย, กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ซึ่งนำบีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, มอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด, ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน, ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล, เอ็มเอ็มเอส บ๊อชคาร์เซอร์วิสแอนด์ไทร์ และขายรถดอทคอมเข้าร่วมงาน พร้อมด้วยแบรนด์พันธมิตร เปอโยต์  และจี๊ป

●   นอกจากนี้ยังมี ไทยยานยนตร์ โฟล์คสวาเกน, พีพี ซุปเปอร์วีลส์, ฟอร์เอฟเวอร์, โอ๊ค คลับ, ฟาสทูฟลาย, จัสท์คาร์ ฯลฯ รวมทั้งกลุ่มบริษัทร้านค้าต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีน, ประเทศเวียดนาม ได้นำโปรโมชั่นพิเศษมาให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกสรรอย่างเต็มที่

●   ไฮไลท์นวัตกรรมการแต่งรถล้ำสมัยในปีนี้ ซึ่งแบงค็อก ออโต ซาลอน และ โตเกียว ออโต ซาลอน ได้ร่วมกันคัดสรรกับสุดยอดรถแต่งจากงานโตเกียว ออโต ซาลอน ประเทศญี่ปุ่น นำโดย  Top Secret Nissan GTR R35, RE Amemiya Super G NA-7 Mazda RX7, Toyota EVA Supra, Honda Civic (Blitz), Subaru BRZ Kuhl 03R-GT Wide, Suzuki Jimny Sierra N’s Limited Iron Man

●   โซนต่างๆ ในงานประกอบด้วย การเปิดประมูลรถหายากกับ (1) โซน แบงค็อก ออโต ซาลอน อ๊อคชั่น โซนประมูลรถหายากและรถแต่งครั้งแรกของแบงค็อก ออโต ซาลอน โดยร่วมกับ  สหการประมูล เอาใจเหล่านักสะสมรถหายาก ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากงานโตเกียว ออโต ซาลอน (2) โซน เอาท์ดอร์ไลฟ์สไตล์  รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยุคใหม่มาในคอนเซ็ปต์แคมป์ปิ้งอินเดอะซิตี้  จัดแสดงรถและอุปกรณ์แคมป์ปิ้งทุกสไตล์รวมมาไว้ในงานนี้และโปรโมชั่นพิเศษ พร้อมพบกับ ชิมดู แคมป์ คาร์เฟ่ (Chimdoo Camp Carfé) นำเมนูอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานมาให้เลือกสรร

●   (3)  โซน รถอีวีโมดิฟาย ในคอนเซ็ปต์รถอีวีก็ซิ่งได้ ขานรับนโยบายภาครัฐผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางผลิต พัฒนา และจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้า (อีวี) ของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นเทรนด์ยานยนต์ที่ได้รับความสนใจทั่วโลก โซนนี้มีการจัดแสดงนวัตกรรมรถแต่งยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมให้เกิดความรู้ความเข้าใจในระยะยาว

●   (4) โซน คาร์คลับมิตติ้ง หนึ่งไฮไลท์ของงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน การรวมตัวครั้งพิเศษหมุนเวียนมาพบปะ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ (5) โซน อีสปอร์ต เอาใจสาวกและคอกีฬามอเตอร์สปอร์ต และอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ของคนรักรถกับ อาร์ซีดริฟท์

●   นอกจากนี้ยังมี สาว GND และกิจกรรมเซ็กซี่ คาร์ วอช ปิดท้ายด้วยการจัดแคมเปญลุ้นรับรางวัลมากมาย ให้ผู้ที่จองและซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ใหม่ภายในงาน รวมถึงผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมงาน และผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ภายในงาน ฯลฯ    

●   ย้ำอีกครั้ง แบงค็อก ออโต ซาลอน จัดขึ้นระหว่างวันพุธที่ 29 มิถุนายน – วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3  อิมแพ็ค เมืองทองธานี 12.00 – 21.30 น. ในวันธรรมดา และ 11.00 – 21.30 น. ในวันเสาร์-อาทิตย์ บัตรเข้าชมงานราคา 100 บาท สามารถซื้อบัตรล่วงหน้าได้ทาง Thaiticketmajor ทุกสาขา

●   ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : facebook.com/Bangkokinternationalautosalon      ●

Bangkok Auto Salon 2022