July 25, 2022
Motortrivia Team (10196 articles)

Mazda CX-8 ครอสโอเวอร์หรูรุ่นปรับโฉม เปิดตัวเป็นทางการในไทย

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   มาสด้าประเทศไทย เปิดตัว Mazda CX-8 ครอสโอเวอร์ SUV หรูขนาดกลาง ห้องโดยสารแบบเบาะ 3 แถว 6/7 ที่นั่ง รุ่นปรับโฉม MY2022 ใช้แนวคิดการสื่อสารทางการตลาดว่า “The Precious Moments Together : ให้ทุกช่วงเวลามีคุณค่าร่วมกัน” เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานใหม่หลายรายการ ราคาจำหน่ายขยับเพิ่มขึ้น 2 หมื่นบาท

●   การปรับโฉมมีให้หลายรายการ อาทิ กระจังหน้าแบบใหม่, ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 19 นิ้ว พร้อมเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น จุดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, ฟังก์ชั่น เปิด-ปิด ประตูท้ายด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบแฮนด์ฟรี และที่สำคัญ CX-8 ใหม่จะนับเป็นรถครอสโอเวอร์ SUV ในกลุ่มพรีเมียมที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบครบครันตั้งแต่รุ่นพื้นฐาน ทุกรุ่นย่อยมากับระบบ Advanced Smart City Brake Support ช่วยหยุดรถอัตโนมัติ ลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า พร้อมระบบ Smart City Brake Support-Reverse ช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง เสริมด้วยระบบ Mazda Radar Cruise Control with Stop & Go แปรผันความเร็วอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชั่นเพิ่ม/ลดความเร็วจนถึงจุดหยุดนิ่งตามสภาพการจราจร ซึ่งมาสด้าพัฒนาและติดตั้งให้กับ CX-8 เป็นรุ่นแรกของมาสด้าที่จำหน่ายในประเทศไทย

●   อุปกรณ์มาตรฐานในห้องโดยสารมี จอ Center Display แบบทัชสกรีนสำหรับแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้ว, ปุ่มควบคุม Center Commander, ระบบเชื่อมต่อโลกออนไลน์ Mazda Connect รองรับการอัพเดทข้อมูลข่าวสารหรือ รับ-ส่ง ข้อความจากสมาร์ทโฟนด้วย Bluetooth, ฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Android Auto หรือ Apple CarPlay แบบไร้สาย, จุดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, พอร์ท USB สำหรับชาร์จไฟบริเวณเบาะแถว 3, ชุดระบบซาวด์ซิสเต็มจาก Bose® ระบบเสียงรอบทิศทาง พร้อมชุดลำโพง 10 ตำแหน่ง และระบบระบายอากาศเบาะคู่หน้า

●   ห้องโดยสารเลือกเลย์เอาท์ได้ระหว่าง เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง หรือแบบ 3 แถว 6 ที่นั่งแบบใหม่ โดยรุ่น 6 ที่นั่งจะมี 2 ทางเลือก คือ แบบ 3 แถว 6 ที่นั่ง Captain seat แยกอิสระซ้าย- ขวา (Captain seats with center walk-through) สามารถเดินเชื่อมต่อกันได้ถึงเบาะแถว 3 ส่วนอีกแบบคือ เบาะ 3 แถว 6 ที่นั่ง Captain seat ปรับไฟฟ้า (Power captain seats) พร้อมคอนโซลกลาง

●   CX-8 ใหม่เลือกใช้ต้นกำลังได้ระหว่าง เครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G แบบ 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ SkyActiv-Drive กำลังสูงสุด 194 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 26.2 กก.-ม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.2 กม./ลิตร* ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมระบบ G-Vectoring Plus (GVC Plus) ทำงานเมื่อเข้าโค้งและมีการกดคันเร่ง โดยเมื่อเริ่มเข้าโค้ง ระบบจะลดแรงบิดของเครื่องยนต์ลงเล็กน้อยเพื่อให้ล้อหน้ายึดเกาะถนนได้มากขึ้น ขณะรถอยู่ในโค้ง แรงบิดเครื่องยนต์จะกลับสู่สภาวะปกติ เพื่อรักษาสมดุลของรถ และเมื่อรถกำลังออกจากโค้ง ระบบจะเพิ่มการทำงานของเบรคเล็กน้อยในล้อหน้าด้านนอกโค้ง เพื่อช่วยให้รถกลับสู่ทางตรงได้อย่างมีเสถียรภาพ

●   หรือรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล SkyActiv-D แบบ 4 สูบ ความจุ 2.2 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ SkyActiv-Drive กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 45.8 กก.-ม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 17.5 กม./ลิตร* ทั้งนี้รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ i-ACTIV AWD จะมีระบบ Off-Road Traction Assist ช่วยป้องกันล้อหมุนฟรี ติดตั้งมาให้เพิ่มเติม

●   ชุดระบบความปลอดภัย i-Activsense ประกอบด้วย ระบบ Adaptive LED Headlamps ไฟหน้า LED อัจฉริยะ, ระบบ High Beam Control ปรับไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบ Rear Cross Traffic Alert เตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาในขณะถอยหลัง, ระบบ Smart Brake Support เตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรคอัตโนมัติ, ระบบ Lane-keep assist System ช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน, ระบบ Driver Attention Alert ช่วยเตือนผู้ขับในกรณีที่เกิดอาการเหนื่อยล้าขณะขับ

●   ต่อด้วยระบบ Advanced Blind Spot Monitoring เตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบ Lane Departure Warning System เตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน, ระบบ Smart City Brake Support-Reverse ช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง, ระบบ Advanced Smart City Brake Support ช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบแอดวานซ์ และระบบ Mazda Radar Cruise Control with Stop & Go แปรผันความเร็วอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชั่นเพิ่ม/ลดความเร็วจนถึงจุดหยุดนิ่งตามสภาพการจราจร

●   นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยแบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ หรือ Active Safety อาทิ ฟังก์ชั่นแสดงภาพ 360° รอบทิศทาง พร้อมมุมกล้องแบบ Top View ผ่านจอ Center Display, เซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 ตำแหน่ง ด้านหลัง 4 จุด และระบบความปลอดภัยแบบปกป้องเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือ Passive Safety อาทิ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย รวม 6 ตำแหน่ง

มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “รถครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ Mazda CX-8 เป็นหนึ่งในรถรุ่นเรือธงของมาสด้า โดยเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2562 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเยี่ยมจากกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหารถที่ให้ความสะดวกสบาย ตัวรถถูกวางตำแหน่งให้เป็นรถครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมแบบ 3 แถวที่ดีที่สุดในตลาด ที่สำคัญคือพัฒนาขึ้นบนโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์นั่ง ต่อมาในเดือนตุลาคมปี 2564 ที่ผ่านมา ได้ทำการปรับปรุงเพิ่มเติมด้วยการเสริมเทคโนโลยีด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้ครบครันยิ่งขึ้น และเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายยิ่งขึ้น กับรุ่นเครื่องยนต์เบนซินแบบ 6 ที่นั่ง Exclusive เบาะนั่งแบบ Captain seat ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ส่งผลให้มาสด้า CX-8 ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว แม้จะเป็นระยะเวลาเพียงแค่ 3 ปี แต่รถรุ่นนี้ก็ได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหารถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว จนถึงปัจจุบันอยู่ในการครอบครองของลูกค้าชาวไทยแล้วมากกว่า 4,349 คัน”

●   “การเปิดตัวในวันนี้ นับเป็นรุ่นที่ 3 เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับรถในตระกูล CX-Series ทำให้รถรุ่นนี้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าครอบครัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนมากขึ้นกว่าเดิมในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตายิ่งขึ้น จากการยกระดับเอกลักษณ์ความสง่างามตามแนวทางการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ ที่ถ่ายทอดความงามที่อยู่เหนือกาลเวลา ภายใต้คอนเซ็ปต์ Less is More ที่เน้นความเรียบง่าย แต่งดงาม บ่งบอกสไตล์พรีเมี่ยม และรสนิยมเหนือระดับ ผสานกับเทคโนโลยีความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่ถูกยกระดับมาอย่างเต็มเปี่ยมครบครันตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น คาดว่ารถรุ่นนี้จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็น และสามารถเติมเต็มความสุขให้กับสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้ในทุกการเดินทาง”

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “New Mazda CX-8 มาพร้อมแนวคิด The Precious Moments Together ให้ทุกช่วงเวลามีคุณค่าร่วมกัน โดยเป็นรถครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง และแบบ 3 แถว 6 ที่นั่ง ที่สะท้อนภาพลักษณ์แห่งความภูมิฐานและความสมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกทุกคนในครอบครัวยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง โดยกลุ่มเป้าหมายของรถรุ่นนี้ ยังคงเป็นกลุ่มลูกค้าครอบครัวใหญ่ ที่มองหาความสะดวกสบาย การเข้า-ออก หรือขึ้น-ลง สะดวกง่ายดาย ตอบโจทย์การใช้งานของคนในทุกช่วงวัย มีพื้นที่กว้างขวางและมีความอเนกประสงค์ตามแบบฉบับรถเอสยูวีที่เกินกว่ารถยนต์นั่งจะให้ได้”

●   “การเปิดตัวครั้งนี้ คือการยกระดับรถครอบครัวแบบที่นั่ง 3 แถว ของ Mazda CX-8 ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ยกระดับดีไซน์ภายนอกให้สอดคล้องกับรถยนต์มาสด้าเจเนอเรชั่นใหม่ ด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ตามแบบฉบับของมาสด้า และเป็นครั้งแรกที่เพิ่มสีภายนอกเทรนด์ใหม่ กับสีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ และสีเทา โพลีเมทัล เกรย์ บ่งบอกถึงความพรีเมี่ยม เหนือระดับ พร้อมเปิดมุมมองใหม่ให้กับทุกการเดินทางด้วยหลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า สะท้อนภาพลักษณ์ที่หรูหราพรีเมี่ยมได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งเพิ่มความโดดเด่นด้วยวัสดุคุณภาพสูงแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งด้วยวัสดุ Warm Silver ที่มาพร้อมเบาะหนังสีดำ หรือวัสดุ Metal Wood ที่มาพร้อมเบาะหนัง Nappa สีแดง Deep Red สะท้อนความหรูหราเหนือระดับยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด โคโดะ ดีไซน์ ที่เรียบง่ายแต่งดงาม”

ราคาจำหน่าย

●   CX-8 ใหม่แยกจำหน่ายเป็น 5 รุ่นย่อย ประกอบด้วย 2.5 S, 2.5 SP, 2.5 SP Exclusive, XDL และ XDL Exclusive สีภายนอกเลือกได้ 7 สีระหว่าง แดง Soul Red Crystal, เทา Machine Gray, ดำ Jet Black, น้ำเงิน Deep Crystal Blue, ขาว Snowflake White Pearl พร้อม 2 สีใหม่ บรอนซ์ Platinum Quartz และเทา Polymetal Gray

รุ่นเครื่องยนต์รูปแบบห้องโดยสารราคา (บาท)
2.5 SSkyActiv-G 2.53 แถว 7 ที่นั่ง 1,549,000
2.5 SPSkyActiv-G 2.53 แถว 7 ที่นั่ง 1,619,000
2.5 SP ExclusiveSkyActiv-G 2.53 แถว 6 ที่นั่ง Captain seat แยกอิสระซ้าย-ขวา 1,699,000
XDLSkyActiv-D 2.23 แถว 7 ที่นั่ง 1,849,000
XDL ExclusiveSkyActiv-D 2.23 แถว 6 ที่นั่ง Captain Seat ปรับไฟฟ้า 2,199,000

●   ข้อเสนอพิเศษในช่วงเปิดตัว ดอกเบี้ย 1.99% (1), ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี (2) และฟรี Mazda Care 5 ปี (3) ฟรีค่าบำรุงรักษา, ฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่ ตลอด 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ www.mazda.co.th หรือโซเชีบลมีเดีย MazdaThailandOfficial : Facebook, YouTube, Instagram และ LINE หรือสอบถามรายละเอียดโดยตรงที่ Mazda Speedline โทร. 02-030-5666 ●

หมายเหตุ:
1. ดาวน์ 25%, ผ่อนนาน 48 เดือน
2. บริษัทประกันภัยที่ร่วมโครงการ ได้แก่ [1] บมจ. วิริยะประกันภัย [2] บมจ. ธนชาตประกันภัย [3] บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์ [4] บมจ. ทิพยประกันภัย
3. Mazda Care 5 ปี หรือระยะทาง 100,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)

เงื่อนไขเพิ่มเติม:
• เงื่อนไขการพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามข้อกำหนดของ บมจ. ธนาคารทิสโก้ และ ทีเอ็มบีธนชาต เท่านั้น
• ข้อเสนอดังกล่าวสำหรับผู้เช่าซื้อที่ผ่านการอนุมัติตามเงื่อนไขของ บมจ. ธนาคารทิสโก้ และ ทีเอ็มบีธนชาต ที่จองและออกรถ ภายในวันที่ 25 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2565 เท่านั้น
• *ผลการทดสอบตามมาตรฐาน UN101 Combine Mode

Grand Opening : 2022 Mazda CX-8