July 9, 2022
Motortrivia Team (10197 articles)

ไทยยานยนตร์เปิดตัว VW Caravelle Mother of Pearl Edition

motortrivia

●   ไทยยานยนตร์ (Thaiyarnyon) นำ Victor Braun นักออกแบบซึ่งมีผลงานเด่นกับแผนก Rolls-Royce Bespoke ร่วมกับแบรนด์ Hermès อย่าง Rolls-Royce Phantom Oribe มาร่วมออกแบบงานตกแต่งห้องโดยสาร Volkswagen Caravelle รุ่นพิเศษ Volkswagen Thaiyarnyon Caravelle – Mother of Pearl Edition

●   Caravelle – Mother of Pearl Edition มีจุดเด่นอยู่ที่การนำเปลือกหอยมุก หรือ Mother of Pearl จาก มธรา (Matara) แบรนด์เครื่องประดับไข่มุกของไทยมาตกแต่งเป็นพิเศษ โดยไทยยานยนตร์ให้ข้อมูลว่า Victor Braun ได้เลือก Mother of Pearl เนื่องจากเป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมในวงการแฟชั่นปัจจุบัน และมักจะนำไปทำเป็นเครื่องประดับในแบรนด์ไฮเอนด์ชื่อดังหลายแบรนด์

●   นอกจากนี้ไทยยานยนตร์ยังระบุว่า Mother of Pearl ยังสื่อความหมายถึงความเป็นมงคลในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นความมั่งคั่ง, โชคลาภ และความรัก (ความเชื่อส่วนบุคคล) โดยนำมาตกแต่งบริเวณตราสัญลักษณ์ Thaiyarnyon ภายในรถ และบริเวณ Partition คู่กับไม้สีน้ำตาลเข้ม ผสานกับลายไม้สีน้ำตาลแบบพิเศษ หรือ Exclusive Trim บน Partition

●   ด้านองค์ประกอบอื่นๆ Victor Braun ได้เลือกโทนสีสำหรับการตกแต่งภายในให้เข้ากับสีของ Mother of Pearl อาทิ เบาะหนัง Nappa สี Ivory หรือสีขาวงาช้าง พร้อมตกแต่งตามจุดต่างๆ ด้วยหนัง Nappa สีขาวงาช้าง, พรมสีขาวงาช้างที่ตำแหน่งเบาะ Captain Seat ตัวพรมที่เลือกใช้เป็นแบบต้านไวรัส หรือ Anti-viral Mat เทคโนโลยี NAV – TEX (Nano Antiviral Textile Technology) ช่วยยับยั้งเชื้อโรค, ไวรัส รวมถึง COVIS-19 สูงสุด 99% ผ่านการรับรองคุณสมบัติจากสถาบันวิจัยทั่วโลก ได้แก่ MSL, Nelson Labs, SGS และ OEKO-TEX Standard 100

●   นายพันธุ์ไพบูลย์ ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทไทยยานยนตร์ กล่าวว่า “ไทยยานยนตร์เปิดตัวยนตรกรรม ลิมิเต็ด รีลีส Volkswagen Thaiyarnyon Caravelle – Mother of Pearl Edition ลักชัวรี่แวนระดับไฮเอนด์ที่เกิดจากความร่วมมือครั้งสำคัญกับดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส วิคเตอร์ บราวน์ หนึ่งในนักออกแบบแถวหน้าแห่ง Rolls-Royce Bespoke และเป็นผู้ที่เคยร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์ ทั้ง Hermès, Louis Vuitton และแบรนด์อื่นๆ มากมาย มาเป็นผู้ออกแบบ โดยนำแนวคิดการผสมผสานความเป็นยานยนต์แห่งความแข็งแกร่งจากเยอรมนีให้เข้ากับความหรูหรา งดงาม และอ่อนโยนจากเครื่องประดับอัญมณี โดยผนวกเรื่องความเชื่อในด้านโชคลาง ความเป็นมงคลของชาวเอเชีย และการส่งเสริมพลังงานบวกในทุกๆ ด้าน”

●   “นอกจากนี้ ยังนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ได้นำเอาระบบ Sound masking ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในแบรนด์รถยนต์หรูไฮเอนด์ อย่าง Rolls-Royce Ghost และ Mercedes-Benz Maybach S-Class ในต่างประเทศ มาใช้ในรถ Volkswagen Thaiyarnyon Caravelle – Mother of Pearl Edition เพื่อช่วยให้ห้องโดยสารมีความเงียบและเป็นส่วนตัวมากที่สุด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบุคคลสำคัญระดับ VIP ที่ต้องการความ Privacy อย่างสูง ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นสิ่งที่ ไทยยานยนตร์ ให้ความสำคัญมากที่สุดในการใส่ใจรายละเอียดเรื่องเล็กๆ น้อยๆ รวมถึงการใช้วัสดุอุปกรณ์คุณภาพสูง มีความแข็งแรงทนทาน และความปลอดภัยสูงสุดที่ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากลจาก Volkswagen เยอรมนี เพื่อให้ Volkswagen Thaiyarnyon Caravelle เป็นรถยนต์หรูที่มีความโดดเด่น แตกต่าง และตอบโจทย์ความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้ามากที่สุด”

นายพันธุ์ไพบูลย์ ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทไทยยานยนตร์ และนางสาวจงจินต์ จึงสุระ ผู้ก่อตั้งแบรนด์มธรา

●   นางสาวจงจินต์ จึงสุระ ผู้ก่อตั้งแบรนด์มธรา กล่าวว่า “ความร่วมมือกับไทยยานยนตร์ในครั้งนี้นับเป็นความท้าทายและประสบการณ์ใหม่ของมธรา และถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีการนำ Mother of Pearl ที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเป็นอย่างดี มาเจียระไนอย่างประณีต โดยช่างฝีมือระดับประเทศที่มีประสบการณ์สูงและมีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้ Mother of Pearl แต่ละชิ้นมีความสวยงามลงตัว และนำมารังสรรค์ตกแต่งภายในรถยนต์ Volkswagen Thaiyarnyon Caravelle ช่วยสร้างบรรยากาศความหรูหราภายในห้องโดยสารที่โดดเด่นและเป็นมิติใหม่แห่งวงการเครื่องประดับและวงการรถยนต์ในประเทศไทย”

●   “Mother of Pearl หรือเปลือกหอยมุก เป็นผู้ให้กำเนิดเม็ดไข่มุกซึ่งอยู่ด้านใน จึงมีความเชื่อกันว่าเป็นอัญมณีที่มีความโดดเด่นช่วยให้ผู้ที่ได้ครอบครองและสวมใส่มีสง่าราศี ส่งเสริมด้านโชคลาง ช่วยปกป้องคุ้มครองจากพลังงานเชิงลบและ ภยันตรายต่างๆ และยังขึ้นชื่อว่าเป็นอัญมณีที่เป็นตัวแทนด้านความรักและความสมหวัง การตกแต่งเปลือกหอยมุก
ในรถ Volkswagen Thaiyarnyon Caravelle เพื่อเป็นรุ่นพิเศษ Mother of Pearl Edition นี้ นอกจากจะช่วยสร้างความสวยงามหรูหราโดดเด่นไม่เหมือนใครภายในรถแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้ที่ได้ครอบครองมีความเจริญรุ่งเรืองและมั่งคั่งร่ำรวยอีกด้วย”

●   Volkswagen Thaiyarnyon Caravelle – Mother of Pearl Edition จะผลิตแบบจำกัดจำนวนในไทย ราคาจำหน่ายเปิดออกมาที่ 5,200,000 บาท การเปิดตัวอย่างเป็นทางการมีขึ้นเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเพนนินซูล่า พร้อมเปิดรับจองภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์เท่านั้นหลังเปิดตัว ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 กรกฎาคม 2565 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือนัดหมายเพื่อชมรถ ได้ที่โชว์รูมไทยยานยนตร์ สาขาพระราม 9 หรือ โทร. 02-030-0036

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.thaiyarnyon.com หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/ThaiyarnyonCaravelle หรือ โทร. 02-030-0036     ●

2022 Volkswagen Thaiyarnyon Caravelle – Mother of Pearl Edition