August 2, 2022
Motortrivia Team (10203 articles)

Royal Enfield Himalayan รถที่เหมาะกับทุกภูมิประเทศ

ประชาสัมพันธ์

●   หลายสิบปีของการเดินทางสำรวจผ่านภูมิประเทศที่ท้าทายที่สุดนับพันๆ กิโลเมตร การใช้ชีวิตอยู่กับรถจักรยานยนต์ และการพัฒนาเครื่องยนต์รถให้ตอบสนองต่อการใช้งานบนเทือกเขาอันสูงชัน คือจุดเริ่มต้นของ Royal Enfield Himalayan รถจักรยานยนต์อเนกประสงค์ที่ดีที่สุดของแบรนด์ ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานในทุกสภาพภูมิประเทศ

●   รอยัล เอ็นฟีลด์ Himalayan คือรถจักรยานยนต์ที่สร้างขึ้นเพื่อการผจญภัย และทัวร์ริ่งโดยเฉพาะ เริ่มด้วยโครงสร้างตัวถัง duplex split cradle frame ที่ทนทาน ซึ่งออกแบบและพัฒนาโดย Harris Performance ตัวรถจึงมั่นคง และคล่องตัวในเวลาเดียวกัน ตามมาด้วยระบบกันสะเทือนหลัง โมโนช็อคแบบมีแขนที่ช่วยให้ผู้ขี่เดินทางได้ไกลขึ้น และขี่นุ่มในทุกสภาพภูมิประเทศ ระยะความสูงจากพื้น 220 มม. ที่พาผู้ขี่ข้ามผ่านสิ่งกีดขวางได้อย่างไร้กังวล เช่น หินบนเทือกเขาหิมาลัย และหินใต้แม่น้ำลำธาร และขนาดล้อที่เหมาะสมที่ช่วยให้ผู้ขี่ควบคุมรถได้ดีเมื่ออยู่บนทางขรุขระ หรือร่องต่าง ๆ ทั้งหมดนี้ทำให้ทั้งนักขี่ที่มีประสบการณ์ และผู้ที่หลงใหลในการขี่สามารถออกผจญภัยสำรวจเส้นทางใหม่ ๆ และทำได้มากขึ้นด้วยรถจักรยานยนต์เพียงคันเดียว

●   คุณอนุจ ดัว หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก, รอยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวว่า “รอยัล เอ็นฟีลด์ Himalayan เป็นแอดเวนเจอร์ทัวร์เรอร์ที่โดดเด่น และทำผลงานได้ดีในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยเฉลี่ยแล้ว 40% ของพอร์ตฟอลิโอตลาดต่างประเทศของเราคือ Himalayan ซึ่งมีการเติบโตเฉลี่ยปีต่อปีตั้งแต่เปิดตัวขึ้นในปีค.ศ. 2016 Himalayan กลายเป็นรถจักรยานยนต์ อเนกประสงค์ที่เข้าถึงได้ง่าย และเหมาะสำหรับการผจญภัยในทุกมุมโลก การเปิดตัว Himalayan รุ่นใหม่ที่ผ่านมาตรฐาน BS-VI รวมถึงมาพร้อมฟีเจอร์เฉพาะตัว และฟังก์ชันดีไซน์ทำให้เรามั่นใจว่าจะผู้ขี่จะชื่นชอบ และก่อให้เกิดมาตรฐานใหม่ของการผจญภัยด้วยรถจักรยานยนต์ในประเทศ ด้วยความเข้าถึงได้ง่าย, ความอเนกประสงค์, และความสามารถอันหลากหลาย Himalayan จึงเป็นหนึ่งในรถจักรยานยนต์เพื่อการผจญภัยที่ไม่ควรมองข้าม”

●   ความสามารถในการขี่แบบทัวร์ริ่ง รวมถึงจุดติดตั้งสัมภาระสำหรับกระเป๋าแบบแข็ง, แบบอ่อน และถังน้ำมันสำรอง คือส่วนสำคัญในการสร้าง และออกแบบ Himalayan ถังน้ำมันขนาด 15 ลิตร ช่วยให้ผู้ขี่เดินทางได้ไกลถึง 450 กม. แผงหน้าปัดที่ไม่ซับซ้อนแสดงให้เห็นถึงความเร็ว, ทิศทาง, อุณหภูมิโดยรอบ, เวลาเดินทาง, ช่วงเวลาสำหรับการนำรถเข้าตรวจเช็ก และระยะการเดินทางของทริปต่างๆ ที่พักเท้า แฮนด์บาร์ และความสูงของเบาะนั่งซึ่งออกแบบให้เข้ากับหลักสรีรศาสตร์ทำให้เวลาเดินทางไกลผู้ขี่สามารถนั่งหลังตรงได้อย่างสบายตัว เบาะนั่งสูง 800 มม. มาพร้อมสมดุลมวลที่ต่ำ ผู้ขี่จึงวางเท้าที่พื้นเพื่อควบคุมตัวรถได้สะดวก ยาง dual-purpose ช่วยให้ยึดเกาะทางได้ดีในทุกสภาพภูมิประเทศ

●   นอกเหนือจากการควบคุมเบรกอย่างสมบูรณ์แล้ว ดิสก์เบรกหน้า 300 มม. ดิสก์เบรกหลัง 240 มม. และระบบเบรกแบบ ABS Dual Channel ยังลดการออกแรงเบรกของผู้ขี่อีกด้วย การออกแบบที่เรียบง่ายของตัวรถ การบิดจะแบบ flat torque curve เบาะนั่งที่ไม่สูงเกินไป ช่วงล่างแบบ long suspension travel และความเข้าถึงได้ง่าย ทำให้ Himalayan เป็นรถจักรยานยนต์อเนกประสงค์ที่เหมาะสำหรับทั้งการผจญภัยนอกเมืองและในเมือง โดยผู้เชี่ยวชาญได้นำไปทดสอบอย่างเข้มงวดทั้งบนถนน และทางวิบากมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่สนามบิน Bruntingthorpe ในสหราชอาณาจักร สนามแข่งในเมือง Sriperumbudur ประเทศอินเดีย และเทือกเขาหิมาลัย

●   ในตอนแรก Himalayan เป็นรถที่เปิดตัวมาเพื่อตลาดอินเดียเป็นหลัก แต่ต่อมาได้เติบโตกลายเป็นหนึ่งในรถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งที่ดีทีสุดในคลาสในประเทศและทั่วโลก สร้างมาตรฐานใหม่ของแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งที่ไม่เอ็กซ์ตรีมเกินไป และเข้าถึงได้ง่ายกว่า ช่วยให้รถจักรยานยนต์ประเภทนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อไม่นานมานี้ Himalayan ยังถูกนำไปใช้เป็นรถจักรยานยนต์คู่กายสำหรับทหารกองทัพอินเดียเพื่อขี่บนเส้นทาง Karakoram และการเดินทางไปเบสแคมป์ของยอดเอเวอเรสต์อันยิ่งใหญ่ในทิเบต

●   Himalayan ได้รับรางวัลมาแล้วมากมายรวมถึง รางวัล Bike of the Year – Best Touring Light Weight อันทรงเกียรติ ติดต่อกัน 2 ปี ซ้อน (ค.ศ. 2021-2022) ในประเทศไทย, รางวัล C! Award ประจำปี ครั้งที่ 4: Best Adventure Tourer (400-650cc) ในประเทศฟิลิปปินส์ และ Best LAMS adventure motorcycle โดย Bikesales ในประเทศออสเตรเลีย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.royalenfield.com