September 24, 2022
Motortrivia Team (10203 articles)

Continental เผยโซลูชั่นใหม่ใน IAA 2022 ปูทางสู่รถบรรทุกไร้คนขับ

ประชาสัมพันธ์

●   เมืองลินเดา ประเทศเยอรมนี วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2565 : คอนติเนนทอลกำลังนำเสนอโซลูชันเซ็นเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับรถบรรทุกในงาน IAA Transportation ปีนี้ที่ฮันโนเวอร์ (20-25 กันยายนนี้) ปริมาณการขนส่งที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก อัตราอุปกรณ์ของรถบรรทุกที่เพิ่มขึ้นอย่างมากพร้อมระบบช่วยเหลือแบบใหม่ และการจัดการกลุ่มยานพาหนะที่ซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ ล้วนต้องการเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับการผสานเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพในธุรกิจรถบรรทุก ระบบเซ็นเซอร์หลายตัว หรือที่เรียกว่า Continental Sensor Array สามารถติดตั้งเหนือกระจกหน้ารถได้ คอนติเนนทอลจึงนำเสนอโซลูชั่นแบบบูรณาการขนาดกะทัดรัดสำหรับระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะและระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในรถบรรทุก

●   นอกจากนี้ ระบบอัตโนมัติในระดับที่สูงขึ้น เช่น L4 ยังต้องการเซ็นเซอร์ต่างๆ จำนวนมากขึ้น ซึ่งสามารถติดตั้งได้อย่างชาญฉลาด รวดเร็ว และปลอดภัย ในโซลูชันที่ครอบคลุม เซ็นเซอร์แบบบูรณาการทั้งหมด เช่น LiDAR (Light Detection And Raging หรือ อุปกรณ์ที่ใช้แสงเพื่อตรวจจับและคาดคะเนระยะทางของวัตถุ) เรดาร์ กล้อง สำหรับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ การเบรกฉุกเฉินและระบบช่วยเรื่องจุดบอด ตลอดจนฟังก์ชันการขับขี่อัตโนมัติที่ผ่านการกระบวนการสอบเทียบด้วยเครื่องมือวัดล่วงหน้าและประสานงานกับเครื่องมืออื่นๆ แล้ว วิธีนี้ช่วยลดความยุ่งยากในการติดตั้งเซ็นเซอร์จำนวนมาก การผสานรวมเข้ากับสถาปัตยกรรมรถยนต์ และกระบวนการสอบเทียบที่ซับซ้อน นอกจากนี้ ยังมีเรื่องขอระยะเวลาที่ใช้ในการบำรุงรักษารถและทำให้เวลาหยุดทำงานของยานพาหนะลดลง คอนติเนนทอลจึงช่วยทำให้รถบรรทุก และบริษัทขนส่งเข้ากันกับการขับเคลื่อนแห่งอนาคต

โซลูชันมัลติเซ็นเซอร์แบบแยกส่วนขนาดกะทัดรัดสำหรับการขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยรถบรรทุก

●   ตลาดการขับขี่อัตโนมัติกำลังเติบโตอย่างมาก รถบรรทุกยานมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะทางไกลระหว่างศูนย์โลจิสติกส์ แบบ “ศูนย์กลางสู่ศูนย์กลาง” ระบบช่วยเหลือที่เป็นนวัตกรรมใหม่มีส่วนเพิ่มความปลอดภัยขึ้นอย่างมาก และจะยังคงปฏิวัติธุรกิจการขนส่งต่อไป จนถึงรถบรรทุขับเคลื่อนอัตโนมัติบนทางหลวงพิเศษ เซ็นเซอร์ ซอฟต์แวร์ และแนวคิดการเชื่อมต่ออัจฉริยะเป็นสิ่งพื้นฐานในเรื่องนี้ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเรดาร์ LiDAR และโซลูชั่นกล้องชั้นนำสำหรับการขับขี่แบบมีผู้ช่วยและแบบอัตโนมัติ คอนติเนนทอล มองว่าการผสมผสานที่ชาญฉลาดของเทคโนโลยีที่แตกต่างกันเหล่านี้เป็นมูลค่าเพิ่มที่สำคัญในแง่ของความปลอดภัย

●   Claudia Fründt หัวหน้าแผนก Market Trucks Autonomous Mobility Business Area ของคอนติเนนทอลกล่าวว่า “เรากำลังสาธิตแนวทางโซลูชันระบบที่ออกแบบมาเพื่อยานยนต์เชิงพาณิชย์โดยเฉพาะด้วย Continental Sensor Array และเราเห็นศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในการขับขี่แบบอัตโนมัติและขับเคลื่อนอัตโนมัติในท้ายที่สุดในภาคของยานยนต์เชิงพาณิชย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงจำนวนการหยุดทำงานของระบบที่สูง ระบบเซ็นเซอร์ที่ซับซ้อนสูงจำเป็นสำหรับการรับรู้สภาพแวดล้อมแบบองค์รวมที่จำเป็น โซลูชันของเรานำเสนอการประกอบและการสอบเทียบเซ็นเซอร์หลายตัวที่ไม่ซับซ้อน รวมระบบต่างๆ ไว้ในโมดูลเดียวที่มีขนาดกะทัดรัด”

การพัฒนา การสอบเทียบ การดูแลเซ็นเซอร์ การอัปเดต: บริการแบบครบวงจร

●   เมื่อกล่าวถึงเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย คอนติเนนทอลนำเสนอระบบเซ็นเซอร์หลายตัวรุ่นใหม่จากแหล่งเดียว คือ เซ็นเซอร์ หน่วยประมวลผลกลางสำหรับการควบคุม การสอบเทียบเซ็นเซอร์แต่ละตัวระหว่างกัน และการสอบเทียบโซลูชันโดยรวมเมื่อติดตั้ง บนยานพาหนะ “ระบบเซ็นเซอร์หลายตัวในโซลูชันขนาดกะทัดรัดช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์และผู้ใช้ได้ประโยชน์มากมาย”

●   ดร. Andree Hohm หัวหน้าฝ่ายธุรกิจนวัตกรรมยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของคอนติเนนทอลอธิบายว่า “เรดาร์ LiDAR และกล้องทุกตัวได้รับการสอบเทียบด้วยเครื่องมือวัดล่วงหน้าและประสานงานกันเรียบร้อยแล้ว เวลาที่ต้องใช้ในเรื่อต่างๆ ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นในการสอบเทียบขั้นสุดท้ายของโซลูชันเซ็นเซอร์ระหว่างการประกอบ ในการประกอบระบบเซ็นเซอร์ด้วยตัวมันเอง และสุดท้าย ในการบำรุงรักษายานพาหนะ เมื่อรถบรรทุกขับเคลื่อนอัตโนมัติอยู่บนท้องถนนตลอดเวลา Continental Sensor Array สามารถถูกแทนที่ได้อย่างง่ายดายสำหรับงานบำรุงรักษา เป็นต้น ด้วยวิธีนี้ จึงสามารถหลีกเลี่ยงเวลาหยุดทำงานที่มีค่าใช้จ่ายสูงได้” นอกจากนี้ สถาปัตยกรรมอิเล็กทรอนิกส์และชุดสายไฟในรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ยังได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างมาก และสามารถอัปเดตในภายหลังได้อย่างรวดเร็ว สามารถรวมเซ็นเซอร์สำหรับระบบช่วยเหลือใหม่เข้ากับโซลูชันขนาดกะทัดรัดได้อย่างง่ายดาย ระบบเซ็นเซอร์โดยรวมไม่จำเป็นต้องมีการดัดแปลงพื้นฐานใดๆ กับห้องโดยสารของคนขับหรือตัวรถสำหรับรถบรรทุกรุ่นอนาคต นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งกับรถบรรทุกสมัยใหม่รุ่นปัจจุบันได้โดยเตรียมระบบไฟฟ้าในตัวไว้สำหรับการติดตั้ง

●   การทำความสะอาดและการปรับอากาศของชุดเซ็นเซอร์ยังทำให้ง่ายขึ้นอีกด้วย คอนติเนนอทลมีระบบ “การทำความสะอาดกล้องและเซ็นเซอร์ และ การทำความเย็นและการทำความร้อน” ที่ทำงานอัตโนมัติในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ เซ็นเซอร์ทั้งหมดตรวจสอบระดับมลพิษอย่างอิสระ เลนส์กล้องจะทำความสะอาดโดยอัตโนมัติด้วยระบบฉีดน้ำ นอกจากนี้ การจัดการความร้อนอัจฉริยะยังช่วยให้มั่นใจถึงการใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์อย่างไร้ที่ติในทุกสภาพอากาศ

กล้อง LiDAR เรดาร์ – ระบบเซ็นเซอร์หลายตัวเพื่อการเคลื่อนย้ายที่ปลอดภัย

●   การผสมผสานระหว่างระบบเซ็นเซอร์ต่างๆ และความซ้ำซ้อนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และการขับขี่อัตโนมัติที่เชื่อถือได้ เซ็นเซอร์ทั้งหมดต้องได้รับการสอบเทียบเป็นรายชิ้นและประสานงานร่วมกัน คอนติเนนทอลมองว่าการใช้ระบบเซ็นเซอร์สามระบบร่วมกัน ได้แก่ กล้อง LiDAR และเรดาร์ เป็นโซลูชันในอุดมคติสำหรับการจดจำวัตถุที่เชื่อถือได้และการตรวจจับสภาพแวดล้อมของยานพาหนะแบบองค์รวม บริษัทเทคโนโลยีมีประสบการณ์มากกว่า 25 ปีในการพัฒนาและผสานรวมโซลูชันเซ็นเซอร์ที่ได้รับการปรับแต่งเฉพาะตัว ปลอดภัย และแข็งแกร่ง ตั้งแต่ส่วนประกอบแต่ละส่วนไปจนถึงระบบที่สมบูรณ์ จนถึงปัจจุบัน คอนติเนนทอลได้นำเซ็นเซอร์กว่า 150 ล้านตัวมาใช้เพื่อช่วยเหลือและฟังก์ชั่นการขับขี่อัตโนมัติบนท้องถนน

●   ในงาน IAA Transportation 2022 ผู้เข้าชมบูธของ Continental (ฮอลล์ 12, บูธ C29) จะไม่เพียงแต่ได้สัมผัสกับโซลูชันเซ็นเซอร์หลายตัวสำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ แต่ยังรวมถึงโซลูชันอื่นๆ อีกมากมายสำหรับความท้าทายที่สำคัญของอนาคตแบบเคลื่อนที่ในการขนส่งสินค้า     ●