September 7, 2022
Motortrivia Team (10203 articles)

2023 Ferrari 296 GTS สปอร์ตเปิดประทุน PHEV เปิดตัวในไทย

motortrivia

●   คาวาลลิโน มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดตัวสปอร์ตเปิดประทุน ปลั๊ก-อิน ไฮบริด Ferrari 296 GTS แบบออนไลน์ผ่าน Facebook Official Page: facebook.com/cavallinoferrarithailand และ YouTube Cavallino Motors Ferrari Thailand: youtube.com/c/CavallinoMotorsFerrariThailand เมื่อช่วง 14.00 น. ของวันที่ 6 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

●   Ferrari 296 GTS นับเป็นเวอร์ชั่นประทุนของ Ferrari 296 GTB ตัวถัง Berlinetta (สปอร์ต คูเป้) ที่มากับหลังคาแข็งแบบพับไฟฟ้าหรือ Retractable hardtop แบบแยกเป็น 2 ส่วน พับเก็บหรือเปิดได้ภายในเวลา 14 วินาที ทำงานในขณะรถวิ่งได้ที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 45 กม./ชม. เทียบกับรุ่นพื้นฐาน น้ำหนักตัวจะเพิ่มขึ้น +70 กก. จาก 1,470 กก. เป็น 1,540 กก. แบบไม่รวมของเหลว

●   ชื่อรุ่น 296 GTS เป็นผสมผสานกันระหว่าง ความจุกระบอกสูบ (2,992 ซีซี.) + จำนวนลูกสูบ (เครื่องยนต์ V6) + คลาสของรถ (GTS หรือ Gran Turismo Spider) ซึ่งเฟอร์รารี่ระบุว่า นี่คือตัวย่อที่ดีที่สุดของวัฒนธรรมเฟอร์รารี่ และเป็นการเน้นย้ำว่า เครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้คือการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของมาราเนลโล และยังเป็นการเปิดประตูสู่ยุคใหม่ของเครื่องยนต์ V6 จากเฟอร์รารี่ซึ่งมีความเป็นมากว่า 75 ปี

●   ระบบขับเคลื่อนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ตัวรถใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 บล็อคเดิม ความจุ 3.0 ลิตร อัดอากาศด้วยทวิน-เทอร์โบชาร์จ เฉพาะเครื่องยนต์กำลังสูงสุด 663 แรงม้า (PS) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวแบบ Axial flux motor เอาท์พุท 122 กิโลวัทท์ หรือเทียบเท่า 167 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัทช์ 8 จังหวะ เก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออน ความจุ 7.45 กิโลวัทท์-ชม. เสริมด้วย MGU-K หรือ Motor Generator Unit-Kinetic เทคโนโลยีเดียวกับตัวแข่ง F1 นำพลังงานที่สูญเปล่าจากการเบรคมาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า

●   กำลังรวมทั้งระบบผลิตได้ 830 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 75.2 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 96 กม./ชม. ภายใน 2.9 วินาที 0 – 200 กม./ชม. ภายใน 7.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 330 กม./ชม. โหมดไฟฟ้าล้วนวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 24 กม. และใช้ความเร็วสูงสุดได้ 135 กม./ชม.

●   ฟังก์ชั่นเลือกโหมดในการขับ หรือ eManettino เลือกโหมดในการขับได้ระหว่าง (1) eDrive: ไฟฟ้าล้วน (2) Hybrid: โหมดนี้จะถูกใช้งานเป็นค่าเริ่มต้นเมื่อใช้รถ (3) Performance: เครื่องยนต์ทำงานตลอดเวลา เหมาะสำหรับการใช้แบบสปอร์ต และ (4) Qualify: รีดประสิทธิภาพรถสูงสุด และมีการชาร์จไฟกลับเข้าไปยังแบตเตอรี่ในระดับต่ำกว่าปกติ

●   เทคโนโลยีควบคุมรถหลักๆ เป็นแบบเดียวกับ 296 GTB อาทิ ระบบ Transition Manager Actuator ควบคุมและตัดการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า, ระบบ Brake-by-wire ผสานการทำงานของระบบไฮดรอลิคและไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่องในทุกโหมดการทำงาน รวมถึงชุดระบบเบรค ABS, ระบบ ABS evo ช่วยลดระยะของแป้นเบรคให้สั้นลง ใช้ความสามารถของ Brake-by-wire และโมดูลควบคุมระบบเบรค ABS แบบใหม่ ซึ่งอาศัยข้อมูลจากแพคเกจเซ็นเซอร์ 6w-CDS sensor (6-way Chassis Dynamic Sensor) เพิ่มเสถียรภาพในการยึดเกาะของตัวรถ เช่น ในการเข้าโค้ง หรือมีการเบรคอย่างรุนแรงในบบางจังหวะ

●   ออปชั่นติดตั้งเพิ่มเติมมีแพคเกจเสริมสมรรถนะ Assetto Fiorano ประกอบด้วย แพคเกจแอโรไดนามิคส์สำหรับเพิ่มดาวน์ฟอร์ซ, แพคเกจลดน้ำหนักด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งภายนอกและภายใน, กระจกหลังแบบ Lexan®, ช๊อคฯ Multimatic แบบรถแข่งคลาส GT, ยางสมรรถนะสูง MICHELIN Pilot Sport Cup 2 R และลวดลายพิเศษเฉพาะรุ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Ferrari 250 LM

คุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการบริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด

ราคาจำหน่าย

●   คุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการบริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา คาวาลลิโนฯ ได้เปิดตัวเฟอร์รารี่ รวม 7 รุ่น ซึ่งต้องขอขอบคุณในความสนับสนุนและการตอบรับที่ดีของลูกค้าทุกท่าน ที่ทำให้เราได้ครองตำแหน่งดีลเลอร์อันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และครั้งนี้พร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัว เฟอร์รารี่ 296 GTS ยนตรกรรม Berlinetta (เบอร์ลิเนตต้า) เครื่องยนต์วางกลางลำรุ่นล่าสุด จากเฟอร์รารี่ ถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมและมียอดจองจองทะลุเป้าตั้งแต่ก่อนเปิดตัว เพราะเป็นขุมพลังที่เป็นการเปิดประตูสู่ยุคใหม่ของเครื่องยนต์ V6 ซึ่งหยั่งรากลึกลงไปในประวัติศาสตร์ที่ไม่มีใครเทียบเคียงได้กว่า 75 ปี ของเฟอร์รารี่ รวมทั้งมอบความสนุกในการขับขี่แบบ EN PLEIN AIR พร้อมดื่มด่ำกับธรรมชาติและสายลม ด้วยนิยามแนวคิดใหม่แห่ง ความสนุกหลังพวงมาลัย รับประกันความเร้าใจ ไม่เพียงแค่ในขณะที่ขับขี่ อยู่บนขีดจำกัด สูงสุดของรถเท่านั้น แต่ยังรวมถึงขณะขับขี่ใน ชีวิตประจำวันอีกด้วย โดยชื่อรุ่นของรถ ได้มาจากการรวมเอาตัวเลขของความจุ กระบอกสูบ (2,992 ซีซี) และจำนวนลูกสูบ เข้ากับอักษร GTS (Gran Turismo Spider) ตัวย่อที่ดีที่สุดของวัฒนธรรมเฟอร์รารี่ เพื่อเน้นย้ำว่าเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้ คือการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของมาราเนลโล”

●   ราคาจำหน่าย Ferrari 296 GTS เริ่มต้นที่ 25,290,000 บาท ตัวรถรับประกัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง (สามารถต่ออายุได้ถึง 15 ปี), รับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด 5 ปี, การดูแลบำรุงรักษาฟรี 7 ปี และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่โชว์รูมคาวาลลิโน มอเตอร์ ถ. เพชรบุรีตัดใหม่ เข้าชมคันจริงแบบส่วนตัวได้ตั้งวันที่ 7 – 18 กันยายน 2565 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวรถได้ที่ โทร. 02-319-6109 หรืออี-เมล ไปที่ [email protected] หรือ bangkok.ferraridealers.com     ●

Grand Opening : 2023 Ferrari 296 GTS