September 8, 2022
Motortrivia Team (10204 articles)

GWM เผยโฉมรถพลังงานใหม่ในงาน เฉิงตู มอเตอร์โชว์ 2022

ประชาสัมพันธ์

●   เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำทัพยานยนต์จากทั้งหกแบรนด์ เดินหน้าเปิดตัวยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดสู่สายตาประชาชนและสื่อมวลชนในงานมหกรรมยานยนต์ เฉิงตู มอเตอร์ โชว์ ประจำปี 2565 (Chengdu Motor Show 2022) พร้อมเผยโฉมยานยนต์ไฟฟ้าไฮบริดจากแบรนด์ HAVAL, TANK และ WEY ตอกย้ำความแข็งแกร่งของต้นแบบรถยนต์ไฮบริดของ เกรท วอลล์ มอเตอร์

●   ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้า 100% จากแบรนด์ ORA และ SAR ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามและดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใคร สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการนำกลยุทธ์การใช้พลังงานสะอาดมายกระดับประสบการณ์ขับขี่อันไร้ขีดจำกัดแก่ผู้บริโภค เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าต่อไป

●   HAVAL ตอกย้ำทิศทางในการดำเนินธุรกิจในการเป็น “ผู้เชี่ยวชาญด้านรถเอสยูวีพลังงานใหม่” (New Energy SUV Expert) โดยรถยนต์พลังงานใหม่ทุกรุ่นจากแบรนด์ HAVAL จัดแสดงอยู่ในโถงจัดแสดงหมายเลข 1 ไม่ว่าจะเป็น H6-HEV, H6-PHEV และ H-DOG โดยเฉพาะอย่างยิ่ง HAVAL H-DOG ถือเป็นการเปิดตัวในระดับโลกของรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดรุ่นใหม่ ที่ใช้ระบบส่งกำลัง 1.5T+DHT-PHEV ที่มีแรงบิดรวม 530 นิวตันเมตร และแรงม้าสูงถึง 240 กิโลวัตต์ ซึ่งเอื้อให้ผู้ใช้สามารถขยายขอบเขตการใช้งานได้อย่างไร้ขีดจำกัดด้วยพื้นที่ในการขับขี่ที่กว้างขวาง สะดวกสบายยิ่งขึ้น

●   ปัจจุบัน HAVAL ได้ก้าวสู่การใช้พลังงานใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรถยนต์ไฮบริดเอสยูวีจากแบรนด์ HAVAL สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายสำหรับการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในตลาดโลกได้อย่างแน่นอน

●   มร. มู่ เฟิง ผู้บริหาร เกรท วอลล์ มอเตอร์ กล่าวว่า “HAVAL ถือเป็นรถยนต์เซ็กเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ และจะเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานใหม่อย่างรอบด้าน ซึ่งนับว่าเป็นก้าวที่สำคัญของ HAVAL และเป็นก้าวที่มั่นคงที่สุดของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานใหม่อย่างสมบูรณ์ เพื่อแสดงให้เห็นว่ากลยุทธ์ด้านพลังงานใหม่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ดำเนินไปอย่างเต็มรูปแบบ เราได้กำหนดกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นไปยังเทคโนโลยีแขนงต่างๆ เช่น ยานยนต์ไฟฟ้าไฮบริดและยานยนต์ไฟฟ้า 100% เพื่อเร่งการวางรากฐานในอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่”

●   “นอกจากนี้เราได้เพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และตั้งเป้าว่าจะลงทุนรวม 1 แสนล้านหยวน ในเทคโนโลยีพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีอัจฉริยะภายในปี 2568 เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มีความอัจฉริยะมากขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้งาน เราตั้งเป้าที่จะมีสัดส่วนยอดจำหน่ายยานยนต์พลังงานใหม่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ได้ 80% ของยอดขายทั้งหมดของเราภายในปี พ.ศ. 2568”

●   ภายในงานนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังจัดแสดงรถจากแบรนด์ TANK ที่โถง 8 รวมทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ TANK300 HEV และ TANK500 PHEV ซึ่งทั้ง 2 รุ่น แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะแบบออฟโรดที่สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจ ผสมผสานกับการใช้พลังงานใหม่อันทรงพลัง ซึ่งจะมายกระดับประสบการณ์การขับขี่สไตล์ออฟโรด พร้อมเพลิดเพลินไปกับการเดินทางที่สะดวกสบายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

●   นอกจากนี้ แบรนด์ WEY ยังเปิดตัวรถยนต์รุ่น Coffee 01 และ Latte DHT-PHEV ในตลาดรถยนต์จีน รวมถึงยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะระดับไฮเอนด์รุ่นอื่นๆ ภายในงาน เพื่อเปิดทางสู่ยุคใหม่ของการขับขี่อย่างชาญฉลาด โดย Coffee 01 เป็นรถยนต์รุ่นแรกของ WEY ที่เข้าไปเจาะตลาดยุโรป และได้รับความสนใจจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์และผู้ใช้ทันทีหลังเผยโฉม

เกี่ยวกับเกรท วอลล์ มอเตอร์

●   เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) หรือ GWM เป็นบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 มีบริษัทย่อยที่ถือหุ้นมากกว่า 80 บริษัทและมีพนักงานกว่า 70,000 คน ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำยอดขายได้กว่าหนึ่งล้านคันต่อปี เป็นเวลาหกปีติดต่อกัน ซึ่งนอกจากในประเทศจีน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังส่งมอบรถยนต์คุณภาพไปให้กว่า 60 ประเทศและภูมิภาค และมีเครือข่ายในต่างประเทศกว่า 700 แห่งอีกด้วย

●   ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่: www.gwm.co.th หรือ Facebook: GWM Thailand หรือ Instagram: GWM Thailand หรือ Twitter: GWM Thailand และ Line Official: GWM Thailand      ●