November 17, 2022
Motortrivia Team (10536 articles)

Trillion Motor เปิดตัวมอเตอร์ไซค์แบรนด์ Alpha Volantis

motortrivia

●   ทริลเลี่ยน มอเตอร์ ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์สัญชาติไทย เปิดตัวแบรนด์ Alpha Volantis (อัลฟ่า โวแลนทิส) อย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด Inventing the Future พร้อมเผยโฉมมอเตอร์ไซค์ในกลุ่มออโตเมติคพรีเมียมรุ่นแรก Alpha Volantis Horizon 150 และ Alpha Volantis Horizon 300 ราคาเริ่มต้นอย่างเป็นทางการเปิดออกมาที่ 72,500 บาท

●   ทริลเลี่ยน มอเตอร์ เริ่มต้นจดทะเบียนพร้อมก่อตั้งโรงงานเพื่อใช้เป็นฐานการผลิตมอเตอร์ไซค์ที่มีกระบวนการผลิต และการจัดการระดับมาตรฐานสากล ใช้งบประมาณลงทุน 600 ล้านบาท ตัวโรงงานผลิตตั้งอยู่ที่ฉะเชิงเทรา ครอบคลุมพื้นที่ 200 ไร่

●   นายธีระ ธีรติ ประธานบริหาร บริษัท ทริลเลี่ยน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “จากประสบการณ์ที่ผ่านมาในนามของแครี่บอย ผู้นำอุตสาหกรรมหลังคาไฟเบอร์กลาส ชุดแต่งประดับยนต์ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับรถกระบะมากว่า 40 ปี เรามุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ กระบวนการผลิต และการออกแบบอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เราเป็นที่ยอมรับในวงกว้างทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ จนถึงทุกวันนี้”

นายธีระ ธีรติ ประธานบริหาร บริษัท ทริลเลี่ยน มอเตอร์ จำกัด

●   “และจากประสบการณ์ที่ผ่านมานี้เอง ที่ทำให้เรามองเห็นโอกาสในตลาดรถจักรยานยนต์ในเมืองไทยและต่างประเทศ ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพด้านการผลิต การออกแบบ และมาตรฐานคุณภาพ ทำให้เรามีความมั่นใจและมีความพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดรถจักรยานยนต์ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ภายใต้ชื่อ อัลฟ่า โวแลนทิส เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและความพึงพอใจของผู้บริโภคอย่างสูงสุด”

●   “ในโอกาสนี้ ผมขอแนะนำ บริษัท ทริลเลี่ยน มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ อัลฟ่า โวแลนทิส อย่างเป็นทางการ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากทุกท่าน”

●   ทริลเลี่ยน มอเตอร์ ระบุว่า แบรนด์ Alpha Volantis ได้รับแรงใจมาจากดวงดาว โดยดาวอัลฟ่าได้ถือกำเนิดขึ้นเป็นดวงแรก และเป็นดาวที่สว่างที่สุดในกลุ่มดาวโวแลนทิส

●   “แบรนด์ Alpha Volantis มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีดีไซน์สวยตอบโจทย์ทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ และพร้อมที่จะส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่มากกว่าการเดินทางให้กับผู้ใช้ รวมถึงการขยายการบริการที่มีคุณภาพระดับมาตรฐานสากล เพื่อรองรับผู้ขับขี่ในอนาคต อีกทั้ง จัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้และกิจกรรมเพื่อผู้ใช้รถ เราเชื่อมั่นว่า รถจักรยานยนต์พรีเมียมออโตเมติกรุ่นแรก Horizon 300 และ Horizon 150 จะตอบสนองไลฟ์สไตล์การขับขี่และสร้างความโดดเด่นทุกความเป็นคุณอย่างแน่นอน” นายธีรวิทย์ กล่าว

Horizon 150

●   Horizon 150 เป็นรถสกูตเตอร์ในกลุ่มออโตเมติคขนาดเล็ก ตัวรถมากับชุดไฟ LED รอบคัน, ตะแกรงระบายความร้อนด้านข้างพร้อมตราสัญลักณ์ Alpha Volantis 3 มิติ, ท้ายทรง Tear drop สไตล์คลาสสิค, ชุดแต่งโครเมียมรอบคัน, พอร์ท USB 2 ช่อง, ช่องเก็บของด้านหน้าล็อคกุญแจได้, ช่องเก็บถุงมือ, เบาะตอนเดียวพร้อมช่องเก็บของใต้เบาะที่ใส่หมวกกันน็อคแบบเปิดหน้าได้ และตะขอแขวนเกี่ยวอเนกประสงค์

●   ระบบเบรคเป็นแบบดิสก์เบรคทั้งหน้า-หลัง เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบ Share Brake System หรือ SBS ระบบช่วยกระจายแรงเบรคระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง ช่วยปรับเสถียรภาพตัวรถ ยังผลให้ผูขี่ไม่เสียการทรงตัวแม้ขี่บนพื้นผิวขรุขระ

●   ตัวรถใช้เครื่องยนต์สูบเดี่ยว ความจุกระบอกสูบ 150 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศขนาด กำลังสูงสุด 9.9 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 0.8 กก.-ม. ที่ 5,000 รอบ/นาที ความจุถังน้ำมัน 6.8 ลิตร น้ำหนักตัวรถ 118 กก.

●   Horizon 150 เลือกสีได้ 4 สีระหว่าง ฟ้า Vivid Blue, แดง Deeply Red , ขาว Crystal White หรือดำ Deep Space Black ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 72,500 บาท พิเศษ 500 คันแรกราคา 69,500 บาท พร้อมเปิดให้จองในงาน Motor Expo 2022

Horizon 300

●   สำหรับ Horizon 300 ซึ่งจะขยับขึ้นไปทำตลาดสกูตเตอร์ในกลุ่มพรีเมียม ตัวรถมากับชุด full LED รอบคัน, ชุดไฟ Day time running light และชุดไฟเลี้ยวควบรวมกันในชิ้นเดียวกัน, มาตรวัดฟูลดิจิทัล ปรับความสว่างอัตโนมัติ, ชุดแต่งโครเมียมรอบคันแบบ Satin chrome ซึ่งใช้เทคนิคแบบเดียวกับรถยนต์แบรนด์ยุโรป, มี Air intake ช่วยระบายความร้อนใต้เบาะออกทางด้านข้างด้วย Side vent

●   เบาะของ Horizon 300 สามารถคัสตอมได้, ช่องเก็บของใต้เบาะใส่หมวกกันน็อคแบบเปิดหน้าได้, พอร์ท USB 2 ช่อง, ช่องเก็บของด้านหน้าล็อคกุญแจได้ และช่องเก็บถุงมือ

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์สูบเดี่ยว ความจุกระบอกสูบ 276 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยคาร์บิวเรทเตอร์ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ทริลเลี่ยน มอเตอร์ ระบุว่าเครื่องยนต์บล็อคนี้นับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในรถที่มีขนาดคล่องตัว กำลังสูงสุดผลิตได้ 18.2 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 2.2 กก.-ม. ที่ 5,000 รอบ/นาที เดินทางไกลได้ถังน้ำมันความจุ 9 ลิตร น้ำหนักตัวรถ 138 กก.

●   ระบบกันสะเทือนหน้าแบบเทเลสโคปิค, ด้านหลังแบบคอล์ยสปริง ปรับระดับได้ 5 ระดับ, ชุดเบรคหน้า-หลังดิสค์ พร้อมระบบ SBS, ล้ออัลลอยขนาด 12 นิ้ว จับคู่ยางหน้าขนาด 120/70 R12 51L ด้านหลังขนาด 130/70 R12 56L

●   Horizon 300 เลือกสีได้ 3 สีระหว่าง น้ำเงิน Alpha Bule, เทา Hazy Sky Gray หรือดำ Deep Space Black ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการเปิดออกมาที่ 129,900 บาท พิเศษ 600 คันแรกราคา 119,900 บาท ตัวรถพร้อมเปิดให้จองในงาน Motor Expo 2022 เช่นกัน

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ทริลเลี่ยน มอเตอร์ และมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 รุ่น เชิญได้ที่เว็บไซท์ : alpha-volantis.com หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/Alphavolantis หรือยูทิวบ์ : youtube.com/@alpha-volantis

Alpha Volantis Horizon by Trillion Motor