February 14, 2023
Motortrivia Team (10203 articles)

Continental เปิดตัว AI Lab อย่างเป็นทางการในกรุงเบอร์ลิน

ประชาสัมพันธ์

●   เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี : Gilles Mabire ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ อ้าแขนต้อนรับชุมชน AI สู่ AI Campus Berlin ของคอนติเนนทอลในเบอร์ลิน ที่นี่ผู้เชี่ยวชาญด้าน AI จากแผนกต่างๆ ขององค์กรทำงานร่วมกันเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ เช่น Computer Vision (การเรียนรู้ของเครื่องจักร) Hybrid AI (การผสมผสานระหว่างการเรียนรู้ของเครื่องกับโปรแกรมซอฟต์แวร์ทั่วไป) หรือ Automated Data Labeling (การทำเครื่องหมายบนวัตถุในรูปภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเรียนรู้ของเครื่องจักร) และพัฒนาแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่อัตโนมัติและวิทยาการหุ่นยนต์ บริษัทเทคโนโลยีกำลังเน้นย้ำเป้าหมายในการใช้ประโยชน์จากโอกาสมหาศาลที่ปัญญาประดิษฐ์มอบให้เพื่อการขับเคลื่อนแห่งอนาคต และตอบสนองความต้องการของเมกะเทรนด์ เช่น การขับขี่อัตโนมัติ การเชื่อมต่อ พลังงานไฟฟ้า และการแบ่งปันยานพาหนะร่วมกัน

●   Gilles Mabire กล่าวในสุนทรพจน์เปิดงาน โดยอธิบายถึงความสำคัญของ AI สำหรับกลยุทธ์ยานยนต์ว่า “เราเห็นว่าหนึ่งในปัจจัยที่ขับเคลื่อนการพัฒนาและอนาคตของการขับเคลื่อนคือ ปัญญาประดิษฐ์ ที่ AI Campus Berlin กิจกรรมการวิจัยของเรามุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยี AI ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับโซลูชันยานยนต์แห่งอนาคต ผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นการพัฒนาที่สำคัญสำหรับการขับเคลื่อนที่ชาญฉลาดและการขับเคลื่อนที่ไร้คนขับที่นี่ และขับเคลื่อนนวัตกรรมต่อไป”

●   การพัฒนาอย่างรวดเร็วของ AI Lab แสดงให้เห็นว่าเมืองเบอร์ลินเป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับ AI พนักงานคนแรกร่วมงานกับคอนติเนนทอลในเดือนพฤศจิกายน 2564 และตอนนี้มีทีมวิศวกรซอฟต์แวร์และผู้เชี่ยวชาญด้าน AI ได้ทำงานร่วมกันในโครงการแล้ว

●   Dr. Corina Apachite หัวหน้าโครงการปัญญาประดิษฐ์และข้อมูลของคอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ กล่าวว่า “เราได้ตรวจสอบศูนย์ AI ทุกแห่งในยุโรปอย่างใกล้ชิด และที่เมืองเบอร์ลินก็มีระบบนิเวศที่ดีที่สุดในประเทศเยอรมนีสำหรับการสร้างสิ่งใหม่ๆ ร่วมกัน”

●   “ด้วยประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ความเป็นสากล และโครงสร้างพื้นฐานของห้องปฏิบัติการจริง เมืองเบอร์ลินจึงได้รับความสนใจอย่างมากสำหรับวงการ AI ตั้งแต่บริษัทสตาร์ทอัพ สถาบันการวิจัย ไปจนถึงนักลงทุนและผู้มีบทบาทด้านเทคโนโลยี และเหนือสิ่งอื่นใด กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์ด้าน AI ที่มีแรงจูงใจและมีความสามารถ สำหรับเรา เมืองเบอร์ลินคือ “สถานที่ที่เหมาะที่สุดสำหรับ AI”

●   AI Campus Berlin มีจุดมุ่งหมายคือการสร้างเครือข่ายชุมชน AI ของยุโรป โดยชุมชนนั้นยังมีส่วนช่วยในแหล่งท่องเที่ยวพิเศษนี้อีกด้วย ในขณะเดียวกันผู้เชี่ยวชาญของคอนติเนนทอลก็ได้รับประโยชน์จากการมีปฏิสัมพันธ์และการทำงานร่วมกันนอกเหนือขอบเขตของสำนักงาน และพบปะกับผู้ผู้ถือผลประโยชน์ร่วมด้าน AI ในพื้นที่เป็นประจำสำหรับกิจกรรม การบรรยาย หรือการแลกเปลี่ยนที่เกิดขึ้นใน Connection Space”

●   Dr. Andreas Weinlich หัวหน้า Continental AI Lab กล่าวว่า “ในการทำงานด้านปัญญาประดิษฐ์ให้ประสบความสำเร็จ ทัศนคติเชิงบวกต่อนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการถือเป็นสิ่งสำคัญ การพัฒนาในด้าน AI นี้เป็นไปอย่างรวดเร็วจนในอนาคต วิธีการพัฒนาซอฟต์แวร์แบบ Agile ก็จะไม่เพียงพอต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคสมัยอีกต่อไป ในเครือข่ายอย่าง AI Campus ในเมืองเบอร์ลินนี้ เราสามารถเรียนรู้จากกันและกันได้มากขึ้น รวดเร็วขึ้นและทำงานร่วมกันเพื่ออนาคตแห่งการขับเคลื่อน”

●   ปัจจุบันคนติเนนทอลมีพนักงานผู้เชี่ยวชาญด้าน AI มากถึง 1,000 คนทั่วโลก         ●