April 8, 2023
Motortrivia Team (10203 articles)

Ferrari Purosangue เผยโฉมเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

motortrivia

●   คาวาลลิโน มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ร่วมฉลองวาระครบรอบ 75 ปีเฟอร์รารี่ ใช้พื้นที่สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย จัดงาน Ferrari Purosangue Southeast Asia Premiere เผยโฉม Ferrari Purosangue (พูโรซังกเว) รถครอสโอเวอร์ SUV รุ่นแรกภายใต้แบรนด์เฟอร์รารี่พร้อมกัน 7 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งไทย, เกาหลีใต้, เวียดนาม, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และฟิลิปปินส์

●   คุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการบริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลายลง ผู้คนทั่วโลกกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เราได้กลับมาจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยเชิญเจ้าของรถเฟอร์รารี่ และแขกผู้มีเกียรติที่หลงใหลในม้าลำพองมาร่วมงานเผยโฉม Ferrari Purosangue อย่างยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งคาวาลลิโนฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้เปิดตัวรถรุ่นนี้เป็นที่แรก”

●   “และในโอกาสครบรอบ 75 ปี แห่งความเป็นผู้นำในการค้นคว้าพัฒนา เฟอร์รารี่ได้รังสรรค์ยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดที่ไม่เหมือนใครขึ้นสู่เวทีโลก ไม่เพียงสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม สุนทรียภาพในการขับขี่ และความสะดวกสบาย ที่หล่อหลอมเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบเท่านั้น ทว่ายังเปี่ยมด้วยดีเอ็นเออันเป็นเอกลักษณ์ของม้าลำพอง ซึ่งเป็นเหตุผลที่ชื่อ Purosangue ซึ่งในภาษาอิตาลีแปลว่า “พันธุ์แท้” ถูกนำมาใช้นั่นเอง”

●   “ด้วยสถาปัตยกรรมแบบใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ Ferrari Purosangue เป็นรถอเนกประสงค์ที่ผสมผสานความสะดวกสบายเหนือระดับเข้ากับสมรรถนะอันเป็นเอกลักษณ์ของเฟอร์รารี่ และความเพลิดเพลินในการขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สะท้อนดีเอ็นเอของม้าลำพองให้กลายเป็นยนตรกรรมที่ไม่เพียงแสดงความตื่นตาตื่นใจของมาราเนลโลให้โลกได้ประจักษ์ แต่ยังรวมถึงโลกยานยนต์ทั้งหมดอีกด้วย”

●   Purosangue ผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์มของ Ferrari Roma เลย์เอาท์เครื่องยนต์แบบวางหน้าหลังแนวเพลาหน้า (Front mid-engine) ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-wheel Drive ตัวถังเป็นแบบ SUV ท้ายลาด ห้องโดยสาร 4 ที่นั่ง ประตูคู่หลังเป็นแบบ rear-hinged doors โยกสวิงออกไปทางด้านหลัง ขนาดตัวมีความยาว 4,973 มม. กว้าง 2,028 มม. สูง 1,589 มม. ระยะฐานล้อ 3,018 มม. น้ำหนักตัว 2,033 กก. การกระจายน้ำหนักหน้า : หลัง 49 : 51

●   ห้องโดยสารโคลนแดชบอร์ดแยกเป็น 2 ฝั่งแบบ Dual Cockpit ไม่มีจอทัชสกรีนส่วนกลางสำหรับแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ ในการใช้งานจริงผู้โดยสารด้านหน้าสามารถเป็นผู้ควบคุมระบบเอนเตอร์เทนเมนท์ได้ทั้งหมด โดยผู้ขับสามารถดูข้อมูลสำคัญ, กราฟฟิคต่างๆ รวมถึงระบบนำทางได้จากชุดมาตรวัดฟูลดิจิทัลหลังพวงมาลัย

●   Purosangue ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน V12 รหัส F140IA ความจุ 6.5 ลิตร N/A ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะจาก Magna Powertrain กำลังสูงสุดผลิตได้ 725 แรงม้า (PS) ที่ 6,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 72.9 กก.-ม. ที่ 8,250 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 3.3 วินาที 0 – 200 กม./ชม. ภายใน 10.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 310 กม./ชม.

●   ชุดระบบอำนวยความสะดวกในการขับมี ระบบ Hill Descent Control ควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันซึ่งติดตั้งมาเป็นครั้งแรก, ระบบ Active roll control ลดความโคลงของห้องโดยสารด้วยการใช้ anti-roll bars ไฟฟ้าทำงานร่วมกับแดมเปอร์แบบ Multimatic spool-valve กระบอกแต่ละกระบอกจะมี spool valves หรือลิ้นวาล์ว 2 ตัว ทำหน้าที่ควบคุมความหนืดในจังหวะยืด-ยุบขณะใช้งานในชีวิตประจำวัน เพิ่มความสามารถในการการจัดการกับพื้นที่ต่างระดับ

●   คาวาลลิโน มอเตอร์ ยังไม่ระบุราคาจำหน่าย Purosangue ในเวลานี้ ราคาในยุโรปเปิดออกมาที่ 390,000 ยูโร หรือประมาณ 14.3 ล้านบาท… ราคาคร่าวๆ บ้านเราน่าจะมากกว่า 40 ล้านบาทขึ้นไปครับ

●   เบื้องต้น Purosangue จะมากับ Warranty ฟรี 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง สามารถต่ออายุได้ถึง 15 ปี การดูแลบำรุงรักษาตามระยะทางฟรี 7 ปี และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ใครสนใจชมคันจริง คาวาลลิโน มอเตอร์ จะนำ Purosangue ลงโชว์รูมที่ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เร็วๆ นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-319-6109 หรือ www.bangkok.ferraridealers.com         ●

2023 Ferrari Purosangue Southeast Asia Premiere

2023 Ferrari Purosangue