April 6, 2023
Motortrivia Team (10204 articles)

TATA แต่งตั้ง Inchcape เป็นผู้จัดจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ในไทย

ประชาสัมพันธ์

●   ทาทา มอเตอร์ส (Tata Motors) หนึ่งในผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของโลกได้ประกาศความร่วมมือกับ อินช์เคป พีแอลซี (Inchcape plc) ผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ชั้นนำระดับโลก ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทย ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ ทาทา มอเตอร์ส จะเริ่มจำหน่ายและให้บริการรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ทั่วประเทศ ทาทา มอเตอร์ส ผู้ผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดของอินเดีย นำเสนอยานพาหนะบรรทุกสินค้าที่ขนาดต่ำกว่า 1 ตันถึง 55 ตันและโซลูชันการขนส่งมวลชนขนาด 10 ที่นั่งถึง 51 ที่นั่งที่หลากหลาย โดยมีทั้ง รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กและรถกระบะ (SCV&PUs), ยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ขนาดกลางและขนาดเล็ก (I&LCV), ยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ขนาดกลางและขนาดใหญ่ (M&HCV) และกลุ่มรถโดยสารเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของกลุ่มโลจิสติกส์และการขนส่งมวลชน

มร. อนุรักษ์ เมห์โรทรา (Mr. Anurag Mehrotra) รองประธานฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศและกลยุทธ์ ธุรกิจรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของ ทาทา มอเตอร์ส

●   มร. อนุรักษ์ เมห์โรทรา (Mr. Anurag Mehrotra) รองประธานฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศและกลยุทธ์ ธุรกิจรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของ ทาทา มอเตอร์ส กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายที่มีชื่อเสียงอย่าง อินช์เคป บริษัทดังกล่าวมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญอันยาวนาน รวมถึงมีความเข้าใจอย่างแท้จริงในอุตสาหกรรมยานยนต์ ตลอดจนการดำเนินธุรกิจทั่วเอเชียแปซิฟิก เรามีความมั่นใจว่าการทำงานร่วมกับ อินช์เคป จะทำให้โซลูชันการขนส่งขั้นสูงที่มีคุณภาพดีที่สุดของ ทาทา มอเตอร์ส ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในประเทศนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทาทา มอเตอร์ส ได้สร้างเกณฑ์มาตรฐานใหม่สำหรับประสิทธิภาพต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของที่ต่ำที่สุด สร้างฟังก์ชันการทำงาน การเชื่อมต่อ และความปลอดภัยผ่านการนำเสนอยานยนต์ บริการและโซลูชันที่พร้อมสำหรับอนาคตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ข้อตกลงนี้เป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญในการขยายตลาดของเราในประเทศไทย เนื่องจากจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจในท้องถิ่นที่ต้องการสร้างเสริมกลุ่มยานพาหนะสำหรับการขนส่งระยะสั้นและระยะไกล”

มร. รัสลัน ไคเนบาส (Mr. Ruslan Kinebas) ซีอีโอประจําภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ อินช์เคป

●   มร. รัสลัน ไคเนบาส (Mr. Ruslan Kinebas) ซีอีโอประจําภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ อินช์เคป กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง ทาทา มอเตอร์ส และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์เชิงนวัตกรรมที่เน้นนำคุณภาพของ ทาทา มอเตอร์ส ในตลาดประเทศไทย ด้วยการเป็นผู้จัดจำหน่ายนี้ เรามองเห็นโอกาสที่ดีในการใช้ประโยชน์จากสถานะและเครือข่ายที่มีอยู่ของ อินช์เคป เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจในประเทศไทยและมอบประสบการณ์การเดินทางที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้า นี่เป็นตัวอย่างที่ดีของกลยุทธ์ Accelerate ของเราในการดำเนินการ ซึ่งส่งมอบตามความปรารถนาอันแรงกล้าของกลุ่มบริษัทในการขยายขอบเขตบริการที่มีอยู่ทั่วโลกและการเป็นผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ทางเลือก”

นายชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จํากัด

●   นายชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่า “ด้วยการผสมผสานประสบการณ์ของ อินช์เคป ในประเทศไทย ความเชี่ยวชาญระดับโลกของ อินช์เคป ในด้านยานยนต์เพื่อการพาณิชย์และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของ ทาทา มอเตอร์ส เรามั่นใจว่าเราจะสร้างมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ของไทย เราตั้งเป้าที่จะเปิดตัวแทนจำหน่าย 10 แห่งทั่วประเทศไทยโดยมุ่งเน้นที่ความยั่งยืนทางธุรกิจ ความเป็นมืออาชีพและความโปร่งใสในการทำงานร่วมกับพันธมิตรค้าปลีกของเรา”

●   ด้วยความเชี่ยวชาญกว่าเจ็ดทศวรรษ ทาทา มอเตอร์ส มีอยู่ใน 44 ประเทศทั่วแอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อเมริกาใต้ รวมถึงกลุ่มประเทศ CIS และอื่น ๆ ในส่วนการวิจัยและพัฒนาที่ทันสมัยของบริษัทได้มีความพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อออกแบบโซลูชันการขนส่งเชิงนวัตกรรมซึ่งขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีเชื้อเพลิงทางเลือก ซึ่งรวมถึงแบตเตอรี่ไฟฟ้า, ไฮบริด, CNG, LNG และเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน

เกี่ยวกับ ทาทา มอเตอร์ส (Tata Motors)

●   ทาทา มอเตอร์ส ลิมิเต็ด (Tata Motors Limited) เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม ทาทา ที่มีมูลค่า 128 พันล้านเหรียญสหรัฐ (NYSE: TTM; BSE: 500570 และ 570001; NSE: TATAMOTORS และ TATAMTRDVR) ซึ่งเป็นองค์กรที่มีมูลค่า 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลกซึ่งมีทั้งรถยนต์ รถอเนกประสงค์ รถกระบะ รถบรรทุกและรถโดยสาร โดยนำเสนอโซลูชันที่หลากหลายครบวงจร มีความเป็นอัจฉริยะรวมถึงการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ด้วยแนวคิด ‘Connecting Aspirations’ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของคำมั่นสัญญาของแบรนด์ ทาทา มอเตอร์ส เป็นผู้นำตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของอินเดียและเป็นหนึ่งในสามอันดับแรกของตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล

●   ทาทา มอเตอร์ส มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จุดประกายจินตนาการของลูกค้า GenNext ด้วยการออกแบบอันล้ำสมัยและศูนย์การวิจัยและพัฒนาที่ตั้งอยู่ในอินเดีย สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา อิตาลีและเกาหลีใต้ ด้วยการให้ความสำคัญกับงานด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีนั้นได้เปิดโซลูชันยานยนต์ที่มุ่งสู่อนาคตของการขนส่ง ความพยายามด้านนวัตกรรมของบริษัทจึงมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีบุกเบิกที่มีความยั่งยืนและเหมาะสมกับแรงบันดาลใจที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาดและลูกค้า บริษัทเป็นผู้บุกเบิกการเปลี่ยนผ่านของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของอินเดียและขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงไปสู่โซลูชันการขนส่งที่ยั่งยืนด้วยการเตรียมกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ที่ปรับแต่งตามความต้องการ ใช้ประโยชน์จากการทำงานร่วมกันระหว่างกลุ่มบริษัทและมีบทบาทที่แข็งขันในการประสานงานกับรัฐบาลในการพัฒนากรอบนโยบาย

●   ด้วยการดำเนินงานในอินเดีย สหราชอาณาจักร เกาหลีใต้ ไทย แอฟริกาใต้และอินโดนีเซีย รถยนต์ของ ทาทา มอเตอร์ส วางตลาดในแอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย อเมริกาใต้ รัสเซียและกลุ่มประเทศ CIS อื่น ๆ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 การดำเนินงานของ ทาทา มอเตอร์ส ประกอบด้วยบริษัทย่อย 86 แห่ง การดำเนินงานร่วมกันสองแห่ง กิจการร่วมค้าสี่แห่งและบริษัทร่วม 10 แห่ง ซึ่งรวมถึงบริษัทในเครือ ที่เรามีอิทธิพลอย่างมีนัยสำคัญ

เกี่ยวกับ อินช์เคป (Inchcape)

●   อินช์เคป (Inchcape) เป็นผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ชั้นนำระดับโลก โดยมีการดำเนินงานในหกทวีป ด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของบุคลากร ชุดผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีล้ำสมัยและแนวทางการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง เราให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับบริษัทด้านการขนส่งชั้นนำของโลกเพื่อเร่งความปรารถนาอันแรงกล้าในตลาดที่เราและพันธมิตรต้องการประสบความสำเร็จ

●   แพลตฟอร์มการจัดจำหน่ายของเราเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทด้านการขนส่งกับลูกค้า และความรับผิดชอบของเราครอบคลุมตั้งแต่การวางแผนและการกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ การนำเข้าและโลจิสติกส์ แบรนด์และการตลาดไปจนถึงการดำเนินการขายแบบดิจิทัล การจัดการการขายทางกายภาพและช่องทางบริการหลังการขาย อินช์เคป ขับเคลื่อนตามวัตถุประสงค์ ‘นำการเคลื่อนย้ายไปสู่ชุมชนของโลก สำหรับวันนี้ เพื่อวันพรุ่งนี้และเพื่อสิ่งที่ดีกว่า’ เรามุ่งมั่นที่จะสร้างประโยชน์เชิงบวกให้กับชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจ เพื่อผู้คนของเรา เพื่อสังคมและเพื่อโลกใบนี้

●   การแสดงตัวตนที่ทันสมัยของ อินช์เคป ในเอเชียแปซิฟิกเริ่มต้นในปี พ.ศ. 2510 ด้วยการเข้าซื้อกิจการของ บอร์เนียว มอเตอร์ส (Borneo Motors) ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2468 เพื่อจัดจำหน่ายรถยนต์ในสิงคโปร์ นับตั้งแต่นั้นมา อินช์เคป เอเชีย-แปซิฟิก ก็ได้ขยายกิจการอย่างมากไปทั่วภูมิภาคนี้และปัจจุบันได้จัดจำหน่ายยานยนต์และชิ้นส่วนใหม่ในออสเตรเลีย บรูไน กวม ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเก๊า นิวซีแลนด์ ไซปัน สิงคโปร์และไทย สำหรับแบรนด์ OEM จำนวนมาก: Toyota Motor Corporation, Subaru, Suzuki, Jaguar Land Rover, BMW Group, Chevrolet, Great Wall Motors, Peugeot Citroen, Harley-Davidson, Daimler Trucks and Buses, Hino และพันธมิตรรถเพื่อการพาณิชย์อื่น ๆ

●   อินช์เคป ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่าย จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ (Jaguar Land Rover) ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559 และเติบโตจนมีโชว์รูมที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน, จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ สตูดิโอ ในภูเก็ต และดีเฟนเดอร์ แกลมปิ้ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ (Defender Glamping Experience) อินช์เคป ประเทศไทย ได้รับรางวัลจาก จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ เอเชีย-แปซิฟิก เช่น ผู้ค้าปลีกยอดเยี่ยมประจำปี FY16/17 และ FY17/18 และกิจกรรมการตลาดเชิงประสบการณ์ยอดเยี่ยมในปี 2565 และในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2565 ทีมงานยังได้เปิดตัว บราโว่ออโต้ ประเทศไทย (Bravoauto Thailand) ซึ่งเป็นธุรกิจยานยนต์มือสองของ อินช์เคป และเป็นการจัดตั้งครั้งแรกใน อินช์เคป ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก

●   อินช์เคป เอเชีย-แปซิฟิก (Inchcape APAC) มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์และมีพนักงานประมาณ 3,400 คนทั่วภูมิภาค กลุ่มบริษัทมีสำนักงานใหญ่ในกรุงลอนดอนและมีพนักงานประมาณ 19,000 คนทั่วโลก         ●