June 20, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

กรุงศรี ออโต้ ดันอีโคซิสเต็มรถ EV เติบโตเต็มรูปแบบภายใน 3 ปี

ประชาสัมพันธ์

●   กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยอินไซต์ผู้ใช้รถอีวี 5 เซกเมนต์จากการรวบรวมข้อมูลการใช้งานจริงของฐานลูกค้าในพอร์ตสินเชื่อ ชี้ทิศทางตลาดรถอีวีเติบโต หนุนสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจสำหรับผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ ที่ต้องเข้าใจและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถอีวีได้ครอบคลุมทุกมิติ ตั้งเป้าขยายบริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รวม 32 แบรนด์ พร้อมดันอีโคซิสเต็มเติบโตเต็มรูปแบบภายใน 3 ปี

●   นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ยานยนต์ไฟฟ้าเป็นหนึ่งในเทรนด์ทางเลือกแห่งอนาคตที่กำลังได้รับความสนใจจากทุกภาคส่วน ประกอบกับการสนับสนุนจากภาครัฐที่ช่วยผลักดันการขยายตัวของตลาด กรุงศรี ออโต้ ในฐานะผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย เล็งเห็นถึงโอกาสในการขับเคลื่อนธุรกิจผ่านการผสานความแข็งแกร่งของ MUFG และสนับสนุนวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนของกรุงศรี กรุ๊ป ในการ ‘มุ่งสู่การเป็นธนาคารพาณิชย์ที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทย’ เราพร้อมนำอินไซต์ของผู้ใช้รถมาพัฒนาโซลูชันผลิตภัณฑ์และบริการที่จะตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลายและเฉพาะตัวที่แตกต่างจากรถสันดาปทั่วไป ด้วยการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น พร้อมขับเคลื่อนตลาดรถอีวีให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน”

●   โดยอินไซต์ผู้ใช้รถอีวี 5 เซกเมนต์ ที่ กรุงศรี ออโต้ ได้เก็บรวบรวมจากพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้า ประกอบไปด้วย:

●   เซกเมนต์ที่ 1 ผู้บริหารฐานะมั่นคง มีสไตล์: กลุ่ม Early Adopter ของรถอีวี เป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดของผู้ใช้รถอีวีในปัจจุบัน ซื้อรถอีวีเป็นคันที่สอง ในราคากลางค่อนสูง ดาวน์สูง ผ่อนสั้น สนใจเรื่องดีไซน์และ แบรนด์ของรถ มองหาผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุม และที่ปรึกษาทางการเงินที่เข้ามาช่วยให้การจัดการง่าย และไม่ยุ่งยาก

●   เซกเมนต์ที่ 2 คนรุ่นใหม่ สายเทค รักษ์โลก: เป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีของรถอีวีเป็นหลัก มีการศึกษาหาข้อมูลด้วยตนเอง ซื้อรถราคากลางค่อนสูง ดาวน์สูง ผ่อนกลางถึงยาว มองหาการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ จากแบรนด์ที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่นยืน และข้อมูลเทรนด์อัปเดตที่เกี่ยวกับการใช้รถ

●   เซกเมนต์ที่ 3 ครอบครัวหรรษา พาลูกเที่ยว: กลุ่มผู้ซื้อรถอีวีแบบครอบครัวที่เน้นการขับขี่รถในชีวิตประจำวันและวันหยุดพักผ่อน คำนึงถึงการลงทุนระยะยาวเพื่ออนาคตของลูก ซื้อรถราคากลาง ๆ ดาวน์สูง ผ่อนสั้น มองหาบริการที่ครอบคลุม สะดวกสบาย และอีโคซิสเต็มที่ไร้รอยต่อ

●   เซกเมนต์ที่ 4 สายประหยัด เน้นใช้งานคล่อง: ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัวขนาดเล็กที่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า เป็นกลุ่มที่มีโอกาสในการใช้รถอีวีเพิ่มขึ้นในอนาคต หากมีการสนับสนุนจากภาครัฐ ซื้อรถเงินสด ราคากลางค่อนต่ำ ดาวน์สูง ผ่อนสั้น เปิดรับแบรนด์รถรุ่นใหม่ ๆ มองหาโปรโมชันแบบเหมารวม เช่น เช่า-ซื้อ ประกันอะไหล่ การซื้อแท่นชาร์จไว้ที่บ้าน เป็นต้น และโปรโมชันแบรนด์รถอีวีใหม่ในตลาด

●   เซกเมนต์ที่ 5 นักศึกษาจบใหม่ อนาคตไกล: กลุ่มที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานและมีศักยภาพในการเติบโตสูงในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เมื่อโครงสร้างพื้นฐานของอีวีพร้อม ราคาโดยรวมของตลาดลดลง และมีตัวเลือกมากขึ้น ซื้อรถราคากลาง ๆ ดาวน์ต่ำ ผ่อนยาว มองหาที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อช่วยวางแผนการผ่อนชำระในระยะยาว โปรโมชันแบรนด์รถอีวีใหม่ในตลาด และโซลูชันที่ครบ จบ ในที่เดียว

●   จากพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้รถอีวีทั้ง 5 กลุ่ม กรุงศรี ออโต้ มองเห็นถึงโอกาสของผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์เหล่านี้ได้ใน 3 ด้าน ได้แก่ Education – การให้ข้อมูลความรู้กับผู้ใช้รถอีวี Ecosystem – การสร้างอีโคซิสเต็มที่ไร้รอยต่อ และ ESG – การดำเนินธุรกิจสู่ความยั่งยืน

●   “ด้วยอินไซต์ผู้ใช้รถอีวีจริง ที่ลึกและครอบคลุมที่สุดที่เรามีอยู่ในมือ กรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่าเราคือผู้กำหนดทิศทางตลาดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าในไทย ด้วยแนวทางการดำเนินธุรกิจที่เติบโตแบบยั่งยืน ผ่านการผนึกกำลังกับทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ได้แก่ เครือข่ายแบรนด์ผู้ผลิต ดีลเลอร์ ตลอดจนพันธมิตรด้านอื่น ๆ และการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากกรุงศรี กรุ๊ป และ MUFG เราตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ยานยนต์ไฟฟ้า กรุงศรี ออโต้ ในปี 2566 อยู่ที่ 4,624 ล้านบาท เติบโต 217% จากปีที่ผ่านมา พร้อมขยายบริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รวม 32 แบรนด์ ปักธงสร้างอีโคซิสเต็มด้านอีวีแบบเต็มรูปแบบภายใน 3 ปี และเปิดคอมมูนิตี้แลกเปลี่ยนความรู้ด้านอีวีที่ครบครันที่สุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถอีวีทุกกลุ่มได้อย่างสมบูรณ์แบบในอนาคตอันใกล้นี้” นายคงสิน กล่าวปิดท้าย

●   สามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 52 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ หรือติดต่อ “กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์” โทร 02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungsriauto.com หรือ facebook.com/krungsriauto         ●