June 18, 2023
Motortrivia Team (10229 articles)

Maserati เผยโฉมคอลเล็กชั่น Fuoriserie Essentials

ประชาสัมพันธ์

●   มาเซราติเผยโฉม ‘ฟูโอริเซรี เอสเซนเชียล’ (Fuoriserie Essentials) คอลเล็กชั่นสุดพิเศษของยนตรกรรมที่รังสรรค์ขึ้นจากมุมมองของเหล่ามิตรแท้ของค่ายตรีศูลผู้มีรสนิยมด้านการออกแบบและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ยนตรกรรมคอลเล็กชั่นแรกนี้ ถูกออกแบบโดยเดวิด เบคแฮม นักกีฬาระดับตำนานของโลกที่ล้ำด้วยรสนิยมเลิศหรู พร้อมทั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของมาเซราติ ผู้พร้อมจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนรักรถร่วมสะท้อนวิสัยทัศน์ ที่มีต่อสปอร์ตคาร์สุดหรูสัญชาติอิตาเลียนนี้ ในแบบของตนเอง

●   เดวิด เบคแฮม ออกแบบตกแต่งซูเปอร์คาร์ชุดนี้ ด้วยแรงบันดาลใจที่มาจากมาเซราติรุ่นคลาสสิก และมองว่า ฟูโอริเซรี เอสเซนเชียล จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สะท้อนสไตล์และความหรูหรา เสริมจากเสื้อผ้าที่ตัดเย็บอย่างประณีตด้วยช่างฝีมือขั้นสูงแห่ง Savile Row

●   เบคแฮมจึงได้ออกแบบให้ ฟูโอริเซรี ดีบี เอสเซนเชียล (Fuoriserie DB Essentials) คอลเล็กชั่นนี้ โดดเด่นด้วยการปรับแต่ง (car configuration) 2 แบบ เพื่อให้ยนตรกรรมสุดหรูสามารถสะท้อนกลิ่นอายการออกแบบร่วมสมัย และเป็นการตีความแก่นแท้ของยนตรกรรมอมตะจากค่ายตรีศูลในมุมมองของตนเองได้อย่างชัดเจน

●   ด้วยความหลงใหลในมาเซราติ กิบลี่ คูเป้ (Maserati Ghibli coupé) รุ่นปี 1967 สุดคลาสสิก เบคแฮมได้เลือกสีน้ำเงิน ไนท์ อินเตอร์แอคชั่น (Night Interaction) เป็นสีภายนอกสำหรับรถในคอลเล็กชั่น ฟูโอริเซรี ดีบี เอสเซนเชียล คันแรก ผสานกับการตกแต่งในห้องโดยสารด้วยหนังแท้โทนสีน้ำตาลแดง

●   การปรับแต่งในสไตล์ตนเองชุดที่ 2 คือ แรงบันดาลใจจากมาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้ รอแยล (Maserati Quattroporte Royale) รุ่นปี 1986 ซึ่งผลิตขึ้นเพียง 51 คันเท่านั้น โดยเลือกสีภายนอกเป็นสีเขียวเข้ม Verde Royale เข้ากับการตกแต่งภายในด้วยโทนสีน้ำตาลอบอุ่น นอกจากนี้ ยังมีแผ่นโลหะที่บ่งบอกการฉลองความร่วมมือระหว่างมาเซราติและเดวิด เบคแฮมติดอยู่บริเวณช่องว่างระหว่างเบาะหน้าหรือระหว่างพนักพิงศีรษะ

●   คลอส บัส หัวหน้าฝ่ายออกแบบ มาเซราติ กล่าวว่า “ฟูโอริเซรี” ในภาษาอิตาเลียนหมายถึง “การออกแบบผลิตตามความต้องการ” โครงการปรับแต่งรถยนต์ในสไตล์ของลูกค้าที่ค่ายตรีศูลจัดขึ้นนั้นเป็นการริเริ่มเพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษเพียงหนึ่งเดียวกับรถยนต์สะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัวลูกค้า เนื่องจากมาเซราติต้องการให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของยนตรกรรมที่สื่อบุคลิกและแพสชันส่วนตัวได้ผ่านซูเปอร์คาร์จากรถยนต์มาเซราติ

●   ลูกค้าสามารถเลือกการปรับแต่งรถยนต์ในสไตล์ตัวเองได้เช่นเดียวกับเดวิด เบคแฮม โดยเลือกจากฟีเจอร์ต่างๆ ที่มาเซราติจัดเตรียมไว้มากมายในคอลเล็กชั่น ฟูโอริเซรี คอร์เซ่ (Fuoriserie Corse) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานการแข่งรถของมาเซราติ และคอลเล็กชั่นฟูโอริเซรี ฟูทูรา (Fuoriserie Futura) ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อผู้ที่หลงใหลในเทคโนโลยีและวัสดุล้ำสมัย

●   รถยนต์มาเซราติในคอลเล็กชั่น ฟูโอริเซรี ดีบี เอสเซนเชียล ที่ปรับแต่งทั้ง 2 แบบ จะเปิดให้สั่งจองได้ในเร็วๆ นี้

เกี่ยวกับ มาเซราติ เอส.พี.เอ.

●   มาเซราติ คือ ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นด้วยสไตล์, เทคโนโลยีล้ำสมัย และตัวตนที่ไม่ซ้ำใคร สะท้อนความเฉลียวฉลาด รสนิยมอันลุ่มลึก สะท้อนมาตรฐานแห่งการเป็นยนตรกรรมระดับโลก และด้วยความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ในแต่ละเซกเมนต์

●   มาเซราติ ได้กำหนดนิยามใหม่ ให้กับรถสปอร์ตของอิตาลี ในแง่ของการออกแบบ, ประสิทธิภาพ, ความสะดวกสบาย, ความสง่างาม และความปลอดภัย ปัจจุบันมีจำหน่ายในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้ (Quattroporte) นับเป็นยนตรกรรมเรือธงของค่ายตรีศูล สมทบด้วยรุ่นกิบลี่ (Ghibli), เลอวานเต้ (Levante) เอสยูวีรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ และ เกรคาเล่ (Grecale) ซึ่งเป็นเอสยูวีที่มาพร้อมแนวคิด ‘Everyday Exceptional’ ทุกรุ่นต่างโดดเด่นด้วยการใช้วัสดุที่มีคุณภาพชั้นสูง และการออกแบบทางเทคนิคอันยอดเยี่ยม มาเซราติ กิบลี่, เลอวานเต้ และเกรคาเล่ มีหลายทางเลือกขุมพลัง อาทิ เบนซินไฮบริด 4 สูบ, เบนซิน วี 6 สูบ ไปจนถึงเบนซิน วี 8 สูบ ทั้งในแบบขับเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลิ่อน 4 ล้อ โดยมาพร้อมดีเอ็นเออันเป็นเอกลักษณ์ของยนตรกรรมค่ายตรีศูล ขณะที่รุ่นสูงสุด คือ ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ เอ็มซี 20 (MC20) และ เอ็มซี20 แชร์โล (Cielo) ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ เน็ททูโน (Nettuno) ที่ได้นำเทคโนโลยีจากรถแข่งฟอร์มูลาวัน มาใช้กับยนตรกรรมในสายการผลิตเป็นครั้งแรก

●   มาเซราติ กรันทูริสโม โฉมใหม่ มีจำหน่ายทั้งรูปแบบเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง และแบบไฟฟ้าล้วน เพื่อพัฒนายนตรกรรมค่ายตรีศูลไปสู่อนาคต โดยมี มาเซราติ โฟลกอเร เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมตั้งเป้าในปี 2025 รถยนต์ มาเซราติ ทุกสายพันธุ์จะมีรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเป็นทางเลือก และ มาเซราติ ทุกรุ่น จะกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030         ●