June 21, 2023
Motortrivia Team (10237 articles)

Mazda2 รุ่นปรับโฉม MY2023 เปิดตัวเป็นทางการในประเทศไทย

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   มาสด้า ประเทศไทย เปิดตัวซับคอมแพคท์รุ่นยอดนิยม Mazda2 รุ่นปรับโฉม MY2023 ทั้งรุ่นซีดานและแฮทช์แบค ตัวรถยังคงอยู่ในช่วงชีวิตของ Mazda2 เจนเนอเรชั่น 3 ที่เริ่มทำตลาดในปี 2014 และผ่านการปรับโฉมมาแล้วครั้งหนึ่งในช่วงปี 2019 ราคาจำหน่ายเริ่มต้นเปิดออกมาที่ 599,000 บาท

●   มาสด้าระบุว่า แนวคิดในการตกแต่งของ Mazda2 ใหม่ จะมีความเป็นไปได้ถึง 83 รูปแบบ สำหรับการจับคู่สีทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งในแต่ละรุ่นย่อย ซึ่งมาสด้าใช้แนวติด “Express Your Identity : เลือกต่างในแบบเรา” เป็นการสะท้อนตัวตนที่หลายหลายของวัยรุ่นเจนเนอเรชั่นใหม่

●   Mazda2 รุ่นปี 2023 มากับกระจังหน้าใหม่ 2 รูปแบบ แบบแรกเน้นความสปอร์ตด้วยลายรังผึ้ง แบบที่ 2 เป็นกระจังหน้าแบบปิดคล้ายๆ กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า, กันชนหน้า/หลังตกแต่งใหม่, ล้ออัลลอยลายใหม่ และสีภายนอกใหม่ 2 สี ประกอบด้วย Aero Grey หรือ Air Stream Blue และยังมีสีพิเศษเฉพาะตัว Deep Crystal Blue สำหรับรุ่นพิเศษ Mazda2 Clap Pop

2023 Mazda2 Clap Pop

●   รุ่นพื้นฐานแยกเป็น Sport Design กระจังหน้า Mesh Grille, กระจกมองข้างสีดำ, หลังคาสีดำ, ล้อลายใหม่ขนาด 16 นิ้ว ห้องโดยสารเบาะหนังสีดำสลับผ้า Grand Luxe Suede เดินตะเข็บสีแดง และตกแต่งกรอบช่องแอร์ด้วยสีแดง… ต่อด้วย New Wave Design ที่เล่นคู่สีได้หลายรูปแบบ เช่น แผงคอนโซลสี Pure White, Mirror Black หรือ Gross Light Blue จับคู่กับสีภายนอกหรือลายของล้อ รวมถึงการใช้ฟิล์มหลังคาไวนิลที่สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการผลิตได้ด้วย เมื่อเทียบกับการเคลือบสีแบบทูโทน

●   เสริมด้วยรุ่นพิเศษ 2 รุ่น ประกอบด้วย Mazda2 Rookie Drive กระจังหน้าใหม่สีขาว, หลังคาขาวหรือดำ, ตกแต่งด้วยสีส้ม Racing Orange ที่สปอยเลอร์หลัง – ชุดครอบกระจกมองข้าง – คิ้วตกแต่งกันชนหน้า/หลัง, เสาอากาศแบบครีบฉลาม และฝาครอบล้อพร้อมชุดสติกเกอร์ตกแต่งแบบเฉพาะรุ่น ต่อด้วย Mazda2 Clap Pop ซึ่งจะมากับกระจังหน้าแบบใหม่สีขาว, หลังคาขาว, ชุดครอบกระจกมองข้างสีขาว, ฝาครอบล้อสีขาว, เสาอากาศแบบครีบฉลาม และชุดสติกเกอร์ตกแต่งแบบเฉพาะตัว ปิดท้ายด้วยสีพิเศษ Deep Crystal Blue

2023 Mazda2 Rookie Drive

●   อุปกรณ์มาตรฐานในห้องโดยสารมี กระจกหน้าแบบลดเสียงรบกวน, จอทัชสกรีน Center Display ขนาด 7 นิ้ว, ระบบเชื่อมต่อ Mazda Connect รองรับการชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Android Auto แบบเสียบสายเคเบิล หรือ Apple CarPlay แบบ Wireless, ถาดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, ฟังก์ชั่นแสดงภาพรอบทิศทาง 360° View Monitor, ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ, เบาะผู้ขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง พร้อมหน่วยความจำ 2 ตำแหน่ง และกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Smart Keyless Entry

●   ชุดระบบอำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัย i-Activsense มีอาทิ ระบบ Mazda Radar Cruise Control ควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ และปรับระยะห่างให้ปลอดภัยจากรถคันหน้า, ระบบ Advanced SCBS (Advance Smart City Break Support) ช่วยเตือนเมื่อมีรถหรือคนเดินถนนด้านหน้ารถ พร้อมช่วยหยุดรถโดยอัตโนมัติในกรณีฉุกเฉินเพื่อป้องกันการชน, ระบบ Lane Departure Warning System ช่วยเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน, ระบบ Advanced Blind Spot Monitoring ช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน

●   นอกจากนี้ยังมี ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบ Hill Start Assist ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS, ระบบป้องกันล้อล็อคแบบแยกอิสระ 4W-ABS, ระบบกระจายแรงเบรค EBD, ระบบเสริมแรงเบรค BA, ระบบควบคุมการทรงตัว DSC และระบบ Rear Cross Traffic Alert ช่วยเตือนขณะถอย พร้อมเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด ด้านหลัง 4 จุด

●   รุ่นเครื่องยนต์ยังคงเลือกได้ระหว่าง SkyActiv-G เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.3 ลิตร กำลังสูงสุด 93 แรงม้า (PS) อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 23.3 ลิตร หรือเครื่องยนต์ SkyActiv-D ดีเซล 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 105 แรงม้า อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 26.3 ลิตร ทั้งคู่ผ่านมาตรฐานไอเสียในระดับ Euro 5

●   ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ SkyActiv-Drive พร้อมแมนนวลโหมด Activematic ขับเคลื่อนล้อหน้า เติมความประหยัดด้วยระบบดับเครื่องยนต์ขณะหยุดนิ่ง i-STOP พร้อมระบบ i-ELOOP ชาร์จไฟกลับขณะเบรค เก็บพลังงานที่สูญเปล่าเอาไว้ในคาปาซิเตอร์แบบ Double Layer และเสริมความมั่นใจด้วยระบบกระจายแรงบิด GVC Plus

มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มาสด้ามุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อส่งมอบคุณค่าให้กับผู้คนผ่านยนตรกรรมของเรา เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ความตื่นเต้นและความสนุกสนาน ซึ่ง Mazda2 คือหนึ่งในรถยนต์ที่ถ่ายทอดประสบการณ์เหล่านี้ได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นรถรุ่นที่สร้างยอดขายให้กับมาสด้า หลังจากเปิดตัวมาพร้อมกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมัน จนประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 10% พร้อมทั้งยังถือเป็นโมเดลหลักที่ขับเคลื่อนธุรกิจของมาสด้าในประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้น การเปิดตัว New Mazda2 ในวันนี้ คือการเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจของมาสด้า และเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า”

●   “การเปิดตัว New Mazda2 ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการปรับโฉมเพิ่มความสดใหม่แล้ว มาสด้ายังคงรักษาเอกลักษณ์ในการเป็นซับคอมแพ็คคาร์ที่ดีที่สุดในตลาด ที่ส่งมอบคุณค่ามากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง และเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบในรถรุ่นนี้ให้เพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้น โดยเจาะไปที่กลุ่มลูกค้าเจเนอเรชั่น Z ซึ่งถือเป็นประชากรกลุ่มใหญ่ของประเทศที่จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคตและเป็นผู้นำเทรนด์ใหม่ๆ โดยลูกค้ากลุ่มนี้กำลังมองหาความหลากหลาย เลือกในสิ่งที่เหมาะกับตนเองและกล้าที่จะแตกต่าง เราจึงยกระดับ New Mazda2 ให้ล้ำหน้าขึ้นไปอีกในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะดีไซน์ภายนอกและภายในใหม่ เพื่อให้ตอบโจทย์ความแตกต่างของลูกค้ากลุ่มนี้ รวมถึงเข้ากับบุคลิกและสะท้อนความชื่นชอบของพวกเขาได้อย่างลงตัว ด้วยดีไซน์และองค์ประกอบที่ครบถ้วนสมบูรณ์เหล่านี้จะทำให้ New Mazda2 เป็นซับคอมแพ็คคาร์ที่มอบคุณค่าและบ่งบอกรสนิยมอันมีเอกลักษณ์ของลูกค้าได้อย่างชัดเจน”

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มาสด้าวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์เพื่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าไว้อย่างชัดเจน New Mazda2 จึงมาพร้อมแนวคิด “Express Your Identity เลือกต่างในแบบเรา” เพื่อมอบความสนุกอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยความพิเศษของดีไซน์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์วัยรุ่นยุคใหม่เจเนอเรชั่น Z ด้วยการเป็นรถคันแรกที่สะท้อนให้เห็นถึงตัวตนและคุณค่าของผู้ขับขี่อย่างชัดเจน ผ่านการเลือกใช้สีและวัสดุเพื่อสะท้อนถึงคอนเซ็ปต์ใหม่และส่งมอบคุณค่าที่ตรงต่อความชื่นชอบที่แตกต่าง มีความสนุกและมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร โดยได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นตามแนวคิดการออกแบบ Kodo: Soul of Motion ด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความโฉบเฉี่ยวปราดเปรียวทรงพลัง มุ่งเน้นดีไซน์ที่แตกต่างด้วยการผสมผสานของสีในแต่ละส่วนของรถ เพื่อมอบความรู้สึกใหม่ทั้งดีไซน์ภายนอกและภายใน อาทิ กระจังหน้า ล้อหลังคา และกระจกมองข้าง เป็นต้น”

●   “ทั้งนี้ เพื่อให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากที่สุดและเหมาะกับคาแรคเตอร์ของ New Mazda2 กิจกรรมการเปิดตัว New Mazda2 รุ่นพิเศษ Rookie Drive ซึ่งมาพร้อมกับเหล่าบรรดา Influencer นำโดย GoyNattyDream ซึ่งเป็นYouTuber ชื่อดังบนโลกอออนไลน์มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจ และเหล่าบรรดาตัวแสดงจากภาพยนตร์โฆษณาที่ออกมาร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน และอีกหนึ่งไฮไลท์คือการโชว์สมรรถนะของ New Mazda2 จากผู้เชี่ยวชาญการขับขี่ที่นำรถยนต์ Mazda2 ใหม่ ทั้งหมด 4 คัน ออกมาวาดลวดลายความแรงและโชว์ศักยภาพ นอกจากจะจัดงานเปิดตัวสำหรับสื่อมวลชนแล้ว ทางมาสด้ายังเอาใจแฟนพันธุ์แท้ที่เป็นลูกค้าในปัจจุบัน และลูกค้าที่สนใจได้เข้ามาร่วมชมและสัมผัสกันอย่างใกล้ชิดในรอบบ่าย และปิดท้ายรอบเย็นด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง”

●   “ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นด้านดีไซน์ที่ที่สดใหม่ และความครบครันของเทคโนโลยีอันมีเอกลักษณ์ของ New Mazda2 จะช่วยให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์แห่งความสนุกสนานที่ได้รับจากรถยนต์มาสด้า และถ่ายทอดบุคลิกและตัวตนที่แตกต่างของลูกค้าเจเนอเรชั่น Z ได้อย่างแน่นอน และเรายังได้มอบข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัวให้กับลูกค้าที่สนใจเป็นเจ้าของ ด้วยข้อเสนอดอกเบี้ย 1.59% และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อจองซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th

ราคาจำหน่าย

●   Mazda2 รุ่นปี 2023 เลือกสีภายนอกได้ทั้งหมด 9 สี ระหว่าง สีแดง Soul Red Crystal (เพิ่ม 12,000 บาท), เทา Machine Gray (เพิ่ม 10,000 บาท), ขาว Snowflake White Pearl (เพิ่ม 7,000 บาท), ดำ Jet Black, บรอนซ์ Platinum Quartz, เทา Polymetal Gray, น้ำเงิน Deep Crystal Blue และ 2 สีใหม่ ฟ้า Air Stream Blue หรือเทา Aero Grey

  • Mazda2 1.3 C ราคา 599,000 บาท
  • Mazda2 1.3 S ราคา 680,000 บาท (รุ่นย่อยใหม่)
  • Mazda2 1.3 SP ราคา 730,000 บาท
  • Mazda2 XD ราคา 720,000 บาท (รุ่นย่อยใหม่)
  • Mazda2 XDL ราคา 830,000 บาท
  • Mazda2 Rookie Drive Sports ราคา 662,000 บาท
  • Mazda2 Clap Pop Sports ราคา 647,000 บาท

●   ข้อเสนอพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัวกับ ดอกเบี้ย 1.59% และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance (MPI) 1 ปี

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถรุ่นต่างๆ ของมาสด้าในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.mazda.co.th หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/mazdathailandofficial หรือติดต่อ Mazda Speedline โทรศัพท์ : 02-030-5666 วันจันทร์ – วันเสาร์ ระหว่างเวลา 8.30 – 18.00 น.         ●

Grand Opening : 2023 Mazda2