June 10, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

McLaren Bangkok เตรียมเปิดจอง 2024 McLaren 750S ในไทย

motortrivia

●   บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด ในนาม McLaren Bangkok เตรียมเปิดจองซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด McLaren 750S พร้อมกันทั้งรุ่นตัวถัง Coupe และรุ่นเปิดประทุน Spider รถรุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อทำตลาดแทนที่ McLaren 720S และเป็นซูเปอร์คาร์ที่มีน้ำหนักเบาที่สุด มีแอร์โรไดนามิคที่ดีกว่าเดิม มีพละกำลังมากที่สุดในสายการผลิตของแมคลาเรน ณ วันปัจจุบัน และยังนับเป็นรถ ICE รุ่นสุดท้ายของแมคลาเรนด้วย

●   อย่างไรก็ตาม โดยพื้นฐาน 750S ก็คือรุ่นปรับโฉมของ 720S นั่นเอง ตัวรถมีการใช้ชิ้นส่วนใหม่มากกว่า 30% และมีการอัพเกรดประสิทธิภาพหลายรายการ ทั้งด้านอากาศพลศาสตร์และพละกำลัง จุดเด่นยังคงเป็นโครงสร้าง Carbon Fiber Monocoque ซึ่งทำให้ 750S มีน้ำหนักตัวแบบไม่รวมของเหลวเพียง 1,277 กก. เบากว่า 720S ราว -30 กก. อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักรถอยู่ที่ 540 แรงม้า/ตัน

●   รุ่น Spider ไฮไลท์คือหลังคาแบบ RHT หรือ Retractable Hard Top ที่เปิด/ปิดได้ภายใน 11 วินาที ที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. พร้อมเสริมความปลอดภัยในขณะพลิกคว่ำด้วย Rollover Protection System ซึ่งมีส่วนบนของโครงสร้างด้านหลังเชื่อมกับโครงสร้าง Monocoque อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักรถอยู่ที่ 566 แรงม้า/ตัน และมีน้ำหนักตัวแบบไม่รวมของเหลว 1,326 กก.

●   เทียบกับ 720S ภาพลักษณ์ของของ 750S ใหม่จะแตกต่างกันตั้งแต่ส่วนจมูกรถที่ต่ำลง, ช่องรับอากาศบริเวณไฟหน้าหรือ Eye Socket แคบลง, Sill Air Intake ออกแบบใหม่, ปรับช่องรับอากาศบริเวณซุ้มล้อหลังใหม่, ด้านหลังเพิ่มความยาวมากขึ้นเพื่อรีดอากาศไปยังปีกคาร์บอนไฟเบอร์หลัง โดยใหม่นี้จะมีการออกแบบให้สูงขึ้น และยาวขึ้น ตำแหน่งติดตั้งอยู่เหนือชุดท่อไอเสียตรงกลาง

●   หนึ่งไฮไลท์สำคัญในการปรับปรุงภาพลักษณ์ของ 750S คือ ชุดท่อไอเสียแบบวางกลางที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก McLaren P1 พร้อมการปรับแต่งโทนเสียงให้มีความแตกต่าง คมชัด และจะค่อยๆ ดังขึ้นในช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์สูง

●   750S มากับชุดช่วงล่างใหม่ล่าสุด PCC III หรือ McLaren’s Proactive Chassis Control linked-Hydraulic Suspension, ชุดสปริงและชุดซับแรงกระแทกแบบน้ำหนักเบาที่คำนวณและออกแบบใหม่, ระบบ Vehicle-Lift รุ่นใหม่ สามารถยกความสูงด้านหน้าของรถด้วยการกดปุ่มได้ภายใน 4 วินาที เร็วกว่า McLaren รุ่นอื่นๆ และเร็วกว่า McLaren 720S ที่ใช้เวลา 10 วินาที และยังมีการปรับอัตราทดให้จัดขึ้นด้วย

●   นอกจากนี้ยังมีระบบเบรคเซรามิค, ปั๊มสุญญากาศใหม่, บูสเตอร์ชุดใหม่ และคาลิเปอร์เบรคแบบ Monobloc ที่พัฒนาต่อยอดมาจากระบบเบรคของ McLaren Senna พร้อมเทคโนโลยีระบายความร้อนคาลิเปอร์เบรคได้รับแรงบันดาลใจจากรถ Formula 1

●   750S ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.0 ลิตร อัดอากาศด้วยทวิน-เทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัทช์ 7 จังหวะ กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 750 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 81.5 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 2.8 วินาที รุ่น Coupe อัตราเร่ง 0 – 200 กม./ชม. ภายใน 7.2 วินาที ส่วนรุ่น Spider 7.3 วินาที

●   นายวิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการบริษัท นิซ คาร์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “คุณสมบัติที่โดดเด่นของ McLaren 750S เป็นรุ่นที่ผลิตในจำนวนจำกัด และเป็นเครื่องยนต์สันดาปภายใน 100% รุ่นสุดท้ายของ McLaren ซึ่งยังคงให้อารมณ์ในการขับที่นักขับต้องการมากที่สุด ได้แก่ เสียงเครื่องยนต์ การเปลี่ยนเกียร์ Engine Break ฯลฯ ซึ่งรถในอนาคตที่ไม่ใช่เครื่องยนต์สันดาปภายในไม่สามารถให้ได้ สิ่งเหล่านี้ทำให้ McLaren 750S กลายเป็นรถที่หายากไปแล้ว ด้วยน้ำหนักเบาเพียง 1,389 กิโลกรัม (สำหรับ McLaren 750S รุ่น Coupe) จึงทำให้รถรุ่นนี้ เป็นรถที่เป็น Iconic Super Series ของเรา และยังสามารถเก็บเป็นคอลเลกชันได้อีกนาน เนื่องจากในอนาคต ตลาดรถยนต์ รวมถึงซูเปอร์คาร์ จะมียานยนต์ไฟฟ้าเข้ามาเป็นพื้นฐานของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อย่างแน่นอน”

●   “ในส่วนของตลาดประเทศไทยเอง McLaren Bangkok มุ่งเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนชอบรถและชอบขับรถ ซึ่งคนรักรถตัวจริงจะรู้ดี ว่ารถมีความรู้สึกอย่างไร เข้าใจเรื่องรถ และมีพื้นฐานที่ดีในการขับขี่ ไม่ได้เป็นกลุ่มที่ขับเพื่อแสดงฐานะแต่อย่างใด หรือเรียกอีกอย่างว่าเป็นความหลงใหลในการขับรถยนต์ สำหรับยอดจำหน่ายในปีนี้ เราไม่ได้ตั้งเป้าไว้เป็นพิเศษ เนื่องจากว่าภายหลังการจัดงานเปิดตัวครั้งแรกในโลก (World Premier) ไปเมื่อเดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมา ทำให้ยอดสั่งจองจากทั่วโลกมีเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การส่งมอบรถล่าช้า เพราะรถไม่เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าทั่วโลก และในส่วนของฝั่งประเทศไทยเองก็เช่นกัน ทาง McLaren Bangkok คาดว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนการที่วางไว้ได้ในช่วงปี 2567 ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยในอนาคตต่อไปด้วย และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจก่อนการจับจองเป็นเจ้าของ McLaren 750S เราขอฝากถึงคนที่ชื่นชอบการขับรถ แต่ยังไม่เคยได้ลองขับ McLaren และอยากเข้ามาสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ท่านสามารถติดต่อขอทดลองขับได้ที่โชว์รูม McLaren Bangkok หรือช่องทางออนไลน์หลักของเราครับ”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ Website: bangkok.mclaren.com หรือ Facebook: facebook.com/McLarenBKK หรือ Tel: 02-321-1111, 081-434-7777 ●