June 18, 2023
Motortrivia Team (10210 articles)

Porsche เปิดตัวแพคเกจ Manthey Performance Kit

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอสกรุ๊ป ได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็น Manthey Racing certified (มานทาย เรซซิ่ง เซอร์ติฟายด์) พร้อมเปิดตัวชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) สำหรับ Porsche 911 GT3 รุ่นปัจจุบัน (รหัสตัวถัง 992) โดยนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่เปิดตัวชุดแต่งเพื่อเพิ่มศักยภาพให้รถสปอร์ตสมรรถนะสูง และยกระดับประสิทธิภาพการขับให้ใกล้เคียงกับรถในสนามแข่ง

Peter Rohwer กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป

●   Peter Rohwer (ปีเตอร์ โรห์เวอร์) กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป กล่าวว่า “เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้รับเกียรติให้เป็นผู้นำเข้าและให้บริการติดตั้ง ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นประเทศแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

●   “การได้เป็น Manthey Racing Certified ในครั้งนี้ เราได้เตรียมความพร้อมในหลายๆ ด้าน โดยเราได้ส่งทีมงานช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรเฉพาะทางจากสำนักแต่ง Manthey Racing เพื่อเตรียมความพร้อมให้บริการติดตั้งชุดแต่ง ยกระดับประสิทธิภาพการขับขี่ให้ยอดเยี่ยมยิ่งไปกว่า Porsche 911 GT3 รุ่นมาตรฐาน สิ่งเหล่านี้คือความแปลกใหม่และเอกสิทธิ์อันเหนือระดับที่เรามอบให้กับลูกค้า เพื่อให้พวกเขาได้รับโอกาสพิเศษกับประสบการณ์การขับขี่ที่ดีเยี่ยมและสุนทรียภาพแห่งการขับขี่อันเหนือชั้น ไม่ว่าจะบนถนน หรือในสนามแข่ง”

Michael Grassl, Sales Director,Manthey-Racing GmbH

●   ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit เปิดตัวเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ณ โชว์รูมและศูนย์บริการ Porsche Centre Bangkok ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งโอกาสพิเศษที่จัดขึ้นในช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 30 ปีของปอร์เช่ ประเทศไทย โดยปอร์เช่จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองวาระพิเศษนี้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2566

●   Porsche 911 GT3 ที่ได้รับการติดตั้ง Manthey Performance Kit คันแรกในประเทศไทย ได้ถูกนำมาเผยโฉมเป็นครั้งแรกในงานนี้ โดยแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนจะได้รับโอกาสพิเศษในการสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักขับทดสอบจากทีมโรงงานปอร์เช่อย่าง Lars Kern (ลาร์ส เคิร์น) ผ่านช่องทาง livestream ด้วย

Lars Kern นักขับทดสอบจากทีมโรงงานปอร์เช่

●   ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit ได้รับการพัฒนาร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างวิศวกรของปอร์เช่ในโรงงาน Weissach และผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบรถแข่งเพื่อลงวิ่งในลูป Nürburgring Nordschleife (นูร์บูกร์ริง ฝั่งเหนือ) จากสำนักแต่ง Manthey ในเมือง Meuspath โดยรถที่ติดตั้งชุดแต่งสามารถทำเวลาจากการทดสอบวิ่งรอบ Nürburgring Nordschleife ได้ 6:55.737 นาที ซึ่งเร็วกว่า Porsche 911 GT3 รุ่นมาตรฐานที่ไม่ได้ติดตั้งชุดแต่งถึง 4.19 วินาที

Manthey Performance Kit

●   แพคเกจเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit ประกอบด้วยแพคเกจด้านอากาศพลศาสตร์ และระบบช่วงล่างที่ช่วยเสริมความเฉียบคมของรถ สามารถขับบนสนามแข่งได้อย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น โดยการเสริมชุดแต่งในส่วนของ Aero package จะทำให้เห็นความแตกต่างได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลิ้นสปอยเลอร์ (Spoiler lip) หรือครีบอากาศด้านข้าง (Side flaps) ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เมื่อผสานการทำงานกับอุปกรณ์จัดระเบียบการไหลเวียนอากาศใต้ท้องรถ ผลลัพธ์ก็คือการเพิ่มแรงกดที่ส่วนหน้าของรถ

●   สำหรับด้านท้ายของรถ ก็เป็นอีกจุดที่มีการปรับแต่งหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นปีกหลังทรง Swan-neck มีขนาดใหญ่กว่า Porsche 911 GT3 รุ่นทั่วไป พร้อมติดตั้ง Tear-off edge (Gurney flap) แผ่นปิดข้างสปอยเลอร์ตราสัญลักษณ์ Manthey ซึ่งมีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมมุมรับอากาศของปีกหลังที่ถูกปรับให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และมีดิฟฟิวเซอร์จัดระเบียบอากาศที่ผลิตจากวัสดุ CFRP ขนาดกว้างขึ้น ปิดท้ายด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ด้วยการติดตั้ง Aerodiscs วัสดุ CFRP บนล้อคู่หลัง

●   ความร่วมมือกับ Manthey ในครั้งนี้ ปอร์เช่ได้พัฒนาระบบช่วงล่างแบบพิเศษ Four-way coilover สำหรับ Porsche 911 GT3 ซึ่งมักจะถูกนำมาใช้ในการแข่งขัน โดยช่วงล่างแบบสตรัทนี้จะสามารถปรับได้ถึง 4 ระดับ รวมทั้งระยะยืด- ยุบโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษแต่อย่างใด โดยการปรับปรุงนี้ยังครอบคลุมถึงค่าความแข็งของชุดสปริง ซึ่งด้านหน้าจะเพิ่มความแข็งขึ้น 10% ด้านหลังลดลง 7% ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมโดยไม่ส่งผลกระทบกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

●   นอกจากนี้ยังสามารถสั่งติดตั้งล้อฟอร์จอัลลอยน้ำหนักเบาเพิ่มเติมได้ โดยมีขนาด 20 หรือ 21 นิ้วให้เลือก โดยออปชั่นล้อชุดนี้จะช่วยลดภาระการรับน้ำหนักใต้สปริง หรือ Unsprung mass ได้สูงสุดถึง 7.3 กก. สีล้อเลือกได้ 4 สีระหว่าง เงิน Brilliant Silver, ดำ Dark Silver, ทอง Neodyme หรือดำ Satin-Gloss Black

●   ระบบจ่ายน้ำมันเบรค ใช้แบบสายเหล็กถักเป็นมาตรฐาน และยังสามารถเลือกผ้าเบรคเกรดสำหรับการแข่งขันเป็นอุปกรณ์พิเศษสำหรับ Porsche 911 GT3 รวมทั้งอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ไฟส่องบริเวณประตู (Door projectors), แผ่นปิดขอบประตูเรืองแสงพร้อมตราสัญลักษณ์ Manthey และขอเกี่ยวนิรภัยเพื่อใช้เคลื่อนย้ายรถในการแข่งขัน

●   ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยสามารถรับบริการติดตั้งได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการ Porsche Centre Bangkok หรือ Porsche Centre Pattanakarn ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1.99 ล้านบาท พร้อมการรับประกันจากโรงงานผู้ผลิตเช่นเดียวกับรถ Porsche 911 GT3

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ dealer.porsche.com/th/bangkok หรือโทร. +66 (02) 522-6655 หรือ dealer.porsche.com/th/pattanakarn หรือโทร. +66 (02) 369-1111 หรืออี-เมล : [email protected]

เกี่ยวกับปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป

●   ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้ารถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ โดยได้รับการแต่งตั้งจากโรงงานปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่ปี 2536 ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย

●   เอเอเอส กรุ๊ปฯ ทุ่มงบการอบรมบุคลากรให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี ปัจจุบัน ปอร์เช่ ประเทศไทย มีโชว์รูมและศูนย์บริการเปิดให้บริการ 4 แห่ง คือ Porsche Centre Bangkok , Porsche Centre Pattanakarn, Porsche Studio Siam Paragon ชั้น 2 ,Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 และขยายเพิ่มอีก 3 แห่งในอนาคตอันใกล้ ได้แก่ ศูนย์ปอร์เช่ กัลปพฤกษ์, ศูนย์ปอร์เช่ บางนา และศูนย์ปอร์เช่ พัทยา         ●

Porsche Manthey Performance Kit