June 13, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

Volvo พร้อมจำหน่ายรถไฟฟ้า C40 และ XC40 รุ่นขับหลังในประเทศไทย

ประชาสัมพันธ์

●   วอลโว่ คาร์ ไทยแลนด์ พร้อมจำหน่ายรถไฟฟ้า Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric – Single Motor รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยนับเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีที่วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จำหน่ายรถขับเคลื่อนล้อหลัง Volvo C40 Recharge Pure Electric – Single Motor และ Volvo XC40 Recharge Pure Electric – Single Motor ให้ระยะทางการขับที่เพิ่มขึ้น แต่ยังคงพละกำลังและสมรรถนะของตัวรถผ่านมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่ขับเคลื่อนเพลาล้อหลัง

●   มร. คริส เวลส์, กรรมการผู้จัดการ, วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “การนำเสนอรถไฟฟ้าแบบมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความพยายามของวอลโว่เพื่อเดินหน้าเข้าสู่การเป็นบริษัทผู้จำหน่ายรถไฟฟ้าเท่านั้นในประเทศไทยภายในปี 2025 ระยะทางและระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่เป็นสิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้น เพื่อร่วมตอบสนองและสนับสนุนความต้องการของผู้บริโภคในการเปลี่ยนมาใช้รถพลังงานไฟฟ้า วอลโว่ คาร์ ประเทศไทยจึงได้นำรถรุ่นดังกล่าวเข้ามาทำตลาดเพื่อเพิ่มตัวเลือกให้ผู้บริโภคสามารถเลือกรถที่ตรงต่อความต้องการได้มากยิ่งขึ้น”

●   ความพิถีพิถันในการออกแบบและจัดวางแบตเตอรี่และมอเตอร์เพื่อการกระจายน้ำหนักที่สมดุลของตัวรถช่วยให้ล้อหลังของรถทั้งสองรุ่นมีแทรคชั่นมากขึ้นจึงให้การควบคุมการลื่นไถลได้ดีกว่ารถเครื่องยนต์สันดาปซึ่งมีเครื่องยนต์ด้านหน้า

●   Volvo C40 Recharge Pure Electric และ Volvo XC40 Recharge Pure Electric รุ่นมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 175 kW (238 แรงม้า) แบบ magnet e-motor ในเพลาล้อคู่หลัง และแบตเตอรี่ขนาด 69 kWh ด้วยความสามารถในการกระจายพลังงานของแบตเตอรี่ที่สูงขึ้นและพลังของมอเตอร์เดี่ยวจึงทำให้ C40 Recharge Pure Electric ให้ระยะทางการขับถึง 590 กิโลเมตร1 และ 565 กิโลเมตร1 สำหรับรุ่น XC40 Recharge Pure Electric ตามการทดสอบของ NEDC นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จได้สูงสุดถึง 150kW DC โดยให้พลังแบตเตอรี่จาก 10 – 80% ในเวลาการชาร์จเพียง 34 นาที2

●   เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้การใช้งานรถไฟฟ้าทั้งสองรุ่นด้วยการออกแบบภายนอก อาทิ ล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว ดีไซน์ 5-Spoke Black Diamond Cut ที่ไม่เพียงสวยงามแต่ยังมาพร้อมดีไซน์แบบแอโรไดนามิคเพื่อการทรงตัว ไฟคู่หน้าคงเอกลักษณ์ Thor’s Hammer ผ่านเทคโนโลยี pixel LED ที่ไฟ LED แต่ละดวงทำงานแยกจากกันเป็นอิสระจึงสามารถปรับรูปแบบความสว่างของไฟหน้าได้อัตโนมัติตามความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมเพื่อให้ความสว่างที่พอเพียงแก่ผู้ขับ และไม่แยงตารถที่สวนทางมาเพื่อความปลอดภัย

●   Volvo C40 Recharge Pure Electric – Single Motor มีตัวเลือกสีภายนอกดังนี้ ดำ Onyx Black Metallic, ขาว Crystal White Pearl, เขียว Sage Green, ฟ้า Fjord Blue, เงิน Silver Dawn และสีใหม่ล่าสุด เทา Vapour Grey Metallic

●   Volvo XC40 Recharge Pure Electric – Single Motor มีตัวเลือกสีภายนอกดังนี้ ดำ Onyx Black Metallic, ขาว Crystal White Pearl, เขียว Sage Green Metallic, Bright Dusk Metallic และสีใหม่ล่าสุด เทา Vapour Grey Metallic และฟ้า Cloud Blue

●   ติดตามข้อมูล ข่าวสาร เกี่ยวกับวอลโว่ คาร์ ประเทศไทยได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.com/th หรือเฟซบุค facebook.com/volvocarsth หรือเยี่ยมชม Volvo Studio Bangkok ได้ที่ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้า ICONSIAM ติดต่อ Customer Relations Center ได้ที่ 02-161-4144        ●