July 2, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

5 เวอร์ชั่น บัตร MotoGP : OR Thailand Grand Prix 2023

ประชาสัมพันธ์

●   ความเคลื่อนไหวการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการ “โมโตจีพี” ที่จะระเบิดศึกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ระหว่างวันที่ 27 – 29 ตุลาคม 2566 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ฝ่ายจัดได้เผยโฉมบัตรชมการแข่งขัน คอลเล็คชั่น 2023 สื่อสารความเป็นไทยในสไตล์เรซซิ่งอย่างลงตัว อีกไอเท็มที่คอกีฬาสองล้อทั่วโลกรอคอย ภายใต้แนวคิด THAILAND TO THE WORLD

●   ดีไซน์บัตรชมการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทย มี 5 แบบด้วยกัน แบ่งเป็น บัตรที่นั่งหลัก ประเภท แกรนด์ สแตนด์ หรืออัฒจันทร์หลัก, ไซด์สแตนด์ หรืออัฒจันทร์ด้านข้าง และสแตนด์สำหรับกองเชียร์นักบิดดาวดัง ได้แก่ มาร์เกซ สแตนด์ (มาร์ค มาร์เกซ นักบิดระดับตำนานจากฮอนด้า), กวาร์ตาราโร สแตนด์ (ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดชื่อดังยามาฮ่า), จันทรา สแตนด์ สำหรับเชียร์นักบิดไทย สมเกียรติ จันทรา

●   สำหรับแนวคิดในการออกแบบระดับเวิล์ดอีเว้นต์นี้ ทีมงานนักออกแบบได้สานต่อ ความเป็นไทย ผ่าน “หนุมาน” ตัวละครเอกในวรรณคดีอันเลื่องชื่อ ภายใต้แนวคิด THAILAND TO THE WORLD ซึ่งอวดโฉมบนบัตรโมโตจีพี สู่ชาวโลกครั้งแรกในปี 2022 โดยเป็นหนุมานครึ่งหน้าในธีมนักบิด สร้างความประทับใจและเสียงชื่นชมอย่างมาก ส่วนในปีนี้ได้ส่งผ่านอัตลักษณ์หนุมานอย่างงดงามตามขนบ เพื่อสร้างภาพจำในใจแฟนโมโตจีพีอีกครั้ง ซึ่งหนุมาน เป็นตัวแทนความว่องไว, สีสันและเส้นสายบนบัตรสื่อถึงความสนุกสนาน,ความเร็ว และเป็นสีประจำของรถแข่งแต่ละคันด้วย

●   “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย ก็ได้นำหนุมานนี้ สักลงบนต้นแขนด้านขวา โดยด้านล่างเขียนข้อความ Pattaya City ซึ่งเป็นบ้านเกิดลงไปด้วย ที่ผ่านมาบัตรชมการแข่งขัน โมโตจีพี สนามประเทศไทย เรียกได้ว่า โดนใจแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก สามารถสื่อสารอัตลักษณ์ความอ่อนช้อยของวัฒนธรรมแบบไทย ผ่านเส้นสายลายบนบัตรได้อย่างสวยงาม จนกลายเป็นหนึ่งไอเท็มที่แฟนความเร็วต่างต้องการสะสมไว้ โดยผู้ที่จองบัตร สามารถนำสลิปมาแลกรับบัตรแข็งได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป

●   แฟนความเร็วซื้อบัตรได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.allticket.com ตั้งแต่ วันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป         ●