July 13, 2023
Motortrivia Team (10229 articles)

AAS Motorsport ส่งรถลงแข่งบางแสนฯ พร้อมขึ้น Podium กวาดถ้วย

ประชาสัมพันธ์

●   ปิดฉากลงกับสุดยอดความมันสมราคาสนาม Street Circuit ที่ทั้งสวยและโหดสุดติดอันดับโลก กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่อย่าง Thailand Super Series 2023 เลียบชายหาดทะเลบางแสน จังหวัดชลบุรี สำหรับสนามนี้ AAS Motorsport ส่งรถแข่งลงตะลุยสนาม ในรุ่น Supercar GTC และ รุ่น Supercar GTM

●   เริ่มกันด้วยผลการแข่งขันในรุ่นเล็กอย่าง Supercar GTC โดย Putera Adam กับรถ Porsche หมายเลข 5 ที่ประเดิมสนาม Street Circuit ได้อย่างไม่เกรงใจรุ่นพี่ ด้วยการคว้าชัยชนะ (P1) ใน Race ที่ 3 ของรายการไปครองด้วยไลน์การขับที่คมเฉียบ ก่อนจะปิดเกมสนามบางแสนใน Race ที่ 4 สุดท้าทายกับการขึ้นโพเดี้ยมรับถ้วยอันดับที่ 3 ไปครองได้อย่างยอดเยี่ยม

●   ขยับขึ้นมาที่รถรุ่นใหญ่อย่าง Supercar GTM ที่ลงขับโดย บุม กันตธีร์ กุศิริ และ สุกี้ ณัฐจักร์ หาญจิตต์เกษม กับรถ Porsche หมายเลข 17 ที่ทำเอาหาดบางแสนลุกเป็นไฟตั้งแต่วันซ้อม และประเดิมเบาๆด้วยการคว้า Pole Position คือการทำเวลาที่เร็วที่สุดไปครองในรอบ Qualify โดยนักแข่งเจ้าบ้าน อย่าง บูม กันตธีร์

●   สำหรับการแข่งขันใน Race ที่ 3 สุกี้ ณัฐจักร์ ลงสนามออก Start ก่อนจากอันดับที่ 5 ก่อนแซงขึ้นมารั้งอันดับ 4 จนเปลี่ยนตัวให้ บูม กันตธีร์ ลงไปลุยต่อในครึ่งหลัง ซึ่งต้องบอกว่างานนี้ทั้งความเก๋า บวกความเร็วที่เกินต้านของ บูม กันตธีร์ สามารถพารถ Porsche คู่ใจขึ้นนำชนิดทิ้งห่าง

●   แต่กับล้อกลมๆ และความเร็วมากกว่า 200 กม. / ชั่วโมง อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะเพียงไม่กี่นาทีก่อนโบกธงหมากรุก ยางล้อหน้าซ้ายของรถหมายเลข 17 เกิดระเบิด จนต้องวนกลับเข้า Pit เพื่อเปลี่ยนยาง ก่อนหนุ่มบูมจะทุ่มสุดสปิริตลงไปไล่จนจบการแข่งขันขึ้นรับถ้วยไปด้วยอันดับที่ 4 อย่างน่าเสียดาย

●   ความน่าเสียดายยังคงต่อเนื่องมาถึง Race ที่ 4 ของรายการ ที่แม้ บูม กันตธีร์จะออก Start เป็นอันดับที่ 1 และนำโด่งทิ้งห่างอันดับ 2 ตลอดครึ่งแรกของการแข่งขัน แต่ต้องมาเสียโอกาสทำความเร็วลงหลังเกิดอุบัติเหตุก่อน Pit Window Open เพียงไม่กี่นาที สลับกับอุบัติเหตุและ Safety Car ที่เกิดขึ้นเป็นระยะ ทำให้ สุกี้ ณัฐจักร์ หาญจิตต์เกษม ที่แม้จะออกไปทำความเร็วได้เพียงไม่กี่รอบ แต่สามารถพารถแข่งคู่ใจวิ่งรับธงหมากรุกและขึ้น Podium รับถ้วยรองชนะเลิศ (P2) ไปครองได้อย่างดุเดือด

●   สำหรับสนามนี้เรียกได้ว่ามีไฮไลท์ และมันทุกโค้ง เดือดทุกสปีด AAS Motorsport ทั้งนักแข่ง และทีมงานขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน และแฟน AAS Motorsport ที่ติดตามเชียร์และให้กำลังใจตลอดการแข่งขั้น ทั้งที่สนามและทุกแพลตฟอร์ม สำหรับสนามถัดไป เราจะยกขบวนกันลงประชันความเร็ว ณ สนาม Sepang Circuit ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 23 – 27 สิงหาคม 2566

●   ฝากติดตาม กด Like กด Share ให้กำลังใจนักแข่งและทีมงาน AAS Motorsport กันได้ที่เพจ Facebook และ IG : AAS Motorsport         ●