July 13, 2023
Motortrivia Team (10232 articles)

BAJAJ Weekender Rides 2023 ร่วมสืบสานประเพณีบุญหลวง

ประชาสัมพันธ์

●   BAJAJ Weekender Rides 2023 จัดทริปมุ่งสู่ดินแดนอีสานเหนือ เพื่อร่วมสืนสานงานประเพณีบุญหลวง และการละเล่นผีตาโขน ที่เป็นงานใหญ่ประจำปีของชาวอำเภอด่านซ้าย จ.เลย แบบ 2 วัน 1 คืน

●   กิจกรรม BAJAJ Weekender Rides Thailand 2023 ขับขี่สไตล์ทัวร์ริ่งแบบ Exclusive ยังคงถูกจัดอย่างต่อเนื่อง หลังจากประเดิมทริปแรกของปีด้วยการพาชาว Dominar ข้ามทะเลไปเล่นน้ำที่เกาะล้าน พร้อมต่อเนื่องด้วยกิจกรรมใหญ่ ขับบาจาจกว่า 1,800 กม. ล่องใต้ เข้าร่วมงาน Phuket Bike Week 2023 ที่ จ.ภูเก็ต เมื่อเดือนที่ผ่านมา

●   ส่าลุดเมื่อวันที่ช่วงปลายเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาทาง บจก.อาปิโก ไบค์ ได้ร่วมกับ บจก.ธนาสิทธิ์ ดีสทริบิวชั่น จ.ขอนแก่น จัดกิจกรรมขับขี่สไตล์ทัวร์ริ่งแบบ Exclusive ในกิจกรรม BAJAJ Weekender Rides Thailand 2023 ขึ้นอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ได้จัดทริปมุ่งสู่ดินแดนอีสานเหนือ เพื่อร่วมงานสืบสานประเพณีบุญหลวง และการละเล่นผีตาโขน ที่เป็นงานใหญ่ประจำปีของชาวอำเภอด่านซ้าย จ.เลย ในกิจกรรมการเดินทางแบบ 2 วัน 1 คืน

●   สำหรับทริปนี้จัดขึ้นเพื่อลูกค้า Bajaj Dominar โดยเฉพาะ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเดินทางสัมผัสประการณ์การขับขี่แบบทัวร์ริ่งท่องเที่ยวในครั้งนี้กว่า 16 คน รวมรถทั้งสิ้น 15 คัน โดยนัดหมายรวมตัวกันที่ บจก.ธนาสิทธิ์ ดีสทริบิวชั่น จ.ขอนแก่น ตัวแทนจำหน่าย Bajaj รายใหญ่ในภาคอีสาน เพื่อบรีฟเส้นทาง และชี้แจงข้อมูลสำคัญสำหรับการขับขี่เป็นขบวนเพื่อความปลอดภัยของสมาชิกทุกท่าน โดยผู้ดูแลการเดินทางมืออาชีพจากบาจาจ

●   เมื่อทราบกฏการขับขี่และเส้นทางการเดินทางทั้งหมดแล้ว ขบวน Bajaj Dominar ก็เริ่มเคลื่อนตัว โดยตั้งหมุดหมายวันแรกสำหรับช่วงเช้านี้ไว้ที่ร้า่นอาหารวังหน้า ซึ่งใช้ระยะทางราว ๆ 200 กม. โดยระยะทางดังกล่าวนี้ ผู้ร่วมทริปจะได้สัมผัสถึงสมรรถนะของรถ Bajaj ได้อย่างเต็มที่ ทั้งในด้านอัตราเร่ง ช่วงล่าง จากสภาพถนนที่หลากหลาย ทั้งเส้นทางในเมือง และนอกเมือง รวมทั้งยังสัมผัสเส้นทางที่เป้นธรรมชาติ 2 ฝากฝั่ง โดยใช้เลวาราว 2 ชม. นิด ๆ ก็ถึงร้านอาหารหน้าวัง ที่ตั้งอยู่ อ.วังสะพุง

●   หลังจากเติมพลังด้วยอาหารเลิศรส เหล่าสมาชิกชาว Dominar ก็เดินทางกันต่อ มุ่งหน้าสู่ตัวเมืองเลย เพื่อเข้าร่วมงานประเพณีบุญหลวง และการละเล่นผีตาโขน ที่เป็นงานใหญ่ประจำของชาว ด่านซ้าย จ.เลย

●   งานประเพณีบุญหลวง และการละเล่นผีตาโขน เป็นงานประเพณีที่จะจัดขึ้นหลังวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ของทุกปี ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนถึงต้นเดือนกรกฎาคม โดยเป็นงานที่มีบรรยากาศของความสนุกสนานรื่นเริง และมีชื่อเสียงอย่างมาก

●   หลังจากที่เหล่าสมาชิกชาว Dominar ได้ตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมขบวนพาเหรดของขบวนแห่ผีตาโขน ก็เดินทางเข้าที่พัก ที่โรงแรมเลยพาเลซ พร้อมร่วมทานอาหารเย็นที่ห้องจัดเลีัยงของทางโรงแรม

●   วันที่ 2 ของกิจกรรม Bajaj Weekender Rides 2023 ท่องเที่ยวร่วมสืบสานประเพณีบุญหลวง และการละเล่นผีตาโขน จะเป็นวันที่เดินทางกลับมายัง บจก.ธนาสิทธิ์ ดีสทริบิวชั่น จ.ขอนแก่น โดยทางเดินทางกลับนี้ยังคงรักษารูปแบบขบวนคาราวานไว้เช่นเดิม

●   หลังออกจาก โรงแรมที่พัก ก็มุ่งหน้าไปพักกลางวันรับประทานอาหารกันที่ร้านล้านลาภไก่งวง ซึ่งเป้นอีกร้านเด็ด ร้านดังของทาง อ.วังสะพุง จ.เลย หลังจากอิ่มเอมไปกับอาหารอีสานสุดแซ่บ เหล่าคาราวาน Dominar ก็เดินทางกันต่อโดยระหว่างทางก็แวะพักถ่ายรูป ชมวิวกันที่ จุดชมวิว ช่องเขาขาด จ. หนองบัวลำภู

●   สำหรับ จุดชมวิว ช่องเขาขาด นี้จะป็นจุดที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของเขื่อนอุบลรัตน์ เนื่องจากเป็นมุมสูงอยู่ช่วงสันเขาภูพานคำ ทำให้เห็นทัศนีภาพมุมกว้าง ซึ่งเป็นจุดแบ่งเขตระหว่างอำเภออุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น และอำเภอโนนสัง จ.หนองบัวลำภู

●   หลังจากพักหายเหนื่อยพร้อมเก็บภาพเป็นที่ระลึก เหล่าสมาชิก Dominar ก็เดินทาง กลับมายัง บจก.ธนาสิทธิ์ ดีสทริบิวชั่น พร้อมร่วมทำแบบสอบถามเกี่ยวกับกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งสมาชิกในทริปทุกท่านต่างลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่ากิจกรรม Bajaj Weekender Rides 2023 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีความสนุก เป็นกันเองและได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ทัวร์ริ่งอย่างแท้จริง ซึ่งอยากให้จัดขึ้นเป็นประจำในทุกๆ เดือน

●   สำหรับกิจกรรม Bajaj Weekender Rides 2023 ยังเปิดโอกาสให้สมาชิก Dominar ได้เข้าร่วมกันได้ตลอดทั้งปี โดยกิจกรรม Bajaj Dominar Rides ที่จัดขึ้นนี้ จะไม่มีค่าใช้จ่าย ใด ๆ ทั้งสิ้น สำหรับใครที่พลาดไปในทริปดี ๆ นี้ แบบนี้ ไม่ต้องเสียใจ เพราะยังมีทริปคาราวานดี ๆ อย่างนี้รออีกหลายทริปทั่วไทย

●   สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่แฟนเพจ Bajaj Thailand หรือสอบถามตัวแทนจำหน่ายบาจาจใกล้บ้านท่านได้         ●