July 8, 2023
Motortrivia Team (10223 articles)

Bentley เผยโฉม Continental GT Le Mans Collection

ประชาสัมพันธ์

●   Bentley Continental GT Le Mans Collection เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในยุโรป ณ งาน Le Mans Classic 2023 ซึ่งถือเป็นการจัดแสดงอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน

●   งาน Le Mans Classic ในปีนี้จะมีการจัดแสดงอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ ณ Club Azure/Garden 24 ซึ่งอยู่ติดกับสนามแข่ง Le Mans โดยเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองชัยชนะครั้งที่ 6 ของเบนท์ลีย์ในการแข่งขัน Le Mans 24 Hours เบนท์ลีย์ มอเตอร์สจะจัดแสดงอัครยนตรกรรมจาก 6 เรื่องราวของเหตุการณ์สำคัญเพื่อเป็นเกียรติแก่ประวัติศาสตร์อันล้ำค่าของแบรนด์

เรื่องที่ 1 : Continental GT Le Mans Collection 1 ใน 24 ของโลก

●   Continental GT รุ่นลิมิเต็ด เอดิชันกว่า 48 คันทั่วโลก รวมถึงรุ่นเปิดประทุน 24 คันในยุโรปได้รับการรังสรรค์ขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีนับตั้งแต่ชัยชนะครั้งที่ 6 ของเบนท์ลีย์ในการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans และในโอกาสครบรอบ 100 ปีนับตั้งแต่การแข่งขันระดับตำนานเป็นครั้งแรก โดย Continental GT Le Mans Collection รุ่นพิเศษประกอบด้วยออปชันที่โดดเด่น อาทิ หน้าจอแสดงผลแบบหมุนได้ 3 ทิศทางที่มาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัสความละเอียดสูง หน้าปัดแบบวีเนียร์คู่ หรือ หน้าปัดแบบอนาล็อกจากเดิมที่เป็นหน้าปัดแบบมาตรฐานที่แสดงวาล์วเครื่องยนต์รุ่น V8 เทอร์โบคู่ ขนาด 4.0 ลิตร ของรุ่น Speed 8 ที่ชนะการแข่งขัน Le Mans ในปี 2546 Continental GT Le Mans Collection จะจัดแสดงในบริเวณของ Club Azure

เรื่องที่ 2 : 2002 SPEED 8 002/6

●   รถแข่งเบนท์ลีย์รุ่นใหม่หวนกลับคืนสู่การแข่งขัน Le Mans อีกครั้งด้วยการจัดแสดงในงานฉลองครบรอบ 100 ปีของการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเป็นรายการระดับแถวหน้าของโลก โดยในปัจจุบันรถแข่งเบนท์ลีย์รุ่นนี้ได้จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ Le Mans เพื่อให้สาธารณชนและแขกของเบนท์ลีย์ได้ยลโฉม สำหรับภายในงานจะมีการจัดแสดงรุ่น Speed 8 จากปี 2545 บริเวณ Club Azure ซึ่งรถแข่งเบนท์ลีย์รุ่น SPEED 8 002/6 เป็นรถแข่งเบนท์ลีย์เพียงคันเดียวที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Le Mans ในปี 2545 หนึ่งปีหลังจากที่ทีมเบนท์ลีย์เปิดตัวอย่างน่าทึ่งด้วยอันดับที่ 3 และจบในอันดับที่ 4 โดย SPEED 8 002/6 จัดแสดงบริเวณด้านหน้า Club Azure

เรื่องที่ 3 : 1929 41/2 LITRE SUPERCHARGED BLOWER และ BLOWER CONTINUATION

●   เบนท์ลีย์คลาสสิกรุ่น 1929 41/2 LITRE SUPERCHARGED BLOWER ทีม #2 หมายเลขทะเบียน UU 5872 จะถูกจัดแสดงภายในงานเช่นกัน สำหรับรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นก่อนสงครามโลกที่โด่งดังของเบนท์ลีย์ และเคยเผยโฉมในนิยายเรื่อง เจมส์ บอนด์ โดย Ian Fleming เบนท์ลีย์คลาสสิกหมายเลขทะเบียน UU 5872 ขับโดย Bentley Boy นาม Henry (Tim) Birkin ในการแข่งขัน Le Mans ในปี 2473 ปัจจุบันเบนท์ลีย์ มอเตอร์สครอบครองรถยนต์คลาสสิกรุ่นนี้ตั้งแต่ปี 2543 และได้ถูกเก็บรักษาในพิพิธภัณฑ์ Heritage Garage ที่ตั้งอยู่ภายในโรงงานเดิมที่ก่อสร้างด้วยอิฐในช่วงปี 2473 ซึ่งตัวโรงงานเคยเป็นสถานที่วางแผนและพัฒนาอัครยนตรกรรมรุ่น Continental GT ปี 2546

เรื่องที่ 4 : 1938 CORNICHE 41/4 LITRE

●   เบนท์ลีย์ ‘Embiricos’ ขนาด 4¼ ลิตร ปี 2481 เป็นแรงบันดาลใจให้เบนท์ลีย์ มอเตอร์สรังสรรค์รุ่น Mark V ที่ได้ถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์และมีชื่อเรียกว่า Corniche ก่อนหน้ารุ่น R Type Continental ในปี 2495 โดยในช่วงปลายปี 2473 รุ่น ‘Embiricos’ ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์สำหรับการขับขี่ด้วยความเร็วสูง ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่นำไปสู่แรงบันดาลใจให้เบนท์ลีย์ในการรังสรรค์ Mark V แบบ 4 ประตูที่มาในรูปแบบ ‘เพรียวลม’ ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่เคยมีการผลิตรุ่นนี้มาก่อน แต่ Corniche ก็ถือเป็นต้นแบบรถยนต์ที่สำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ของเบนท์ลีย์ ตัวรถมาในเฉดสีแดง Imperial Maroon พร้อมแถบข้างเฉดสีเทา ในขณะที่การตกแต่งภายในได้รับการรังสรรค์ในสไตล์ Vanvooren โดยใช้หนังแบบ Connolly Vaumol และผ้า West of England

เรื่องที่ 5 : 1953 R-TYPE และ CONTINENTAL GT V8 AZURE

●   เบนท์ลีย์รุ่น R-Type JAS 949 ปี 2496 เป็นหนึ่งใน 208 คันของรุ่น R Type Continental ซึ่งเป็นรถยนต์แบบซาลูนหรูขนาด 4 ที่นั่งที่เร็วที่สุดในโลกเมื่อตอนเปิดตัวในปี 2495 และเนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี Continental GT Azure รุ่นพิเศษได้ถูกรังสรรค์ขึ้นโดย เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส โดยทั้งสองจะถูกจัดแสดงในโถงนิทรรศการหลัก

เรื่องที่ 6 : 2019 BENTLEY MULLINER BATUR 1 ใน 18 คันของโลก

●   อัครยนตรกรรมกับการออกแบบแนวใหม่ Bentley Mulliner Batur ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 18 คันในโลกเท่านั้น โดยเบนท์ลีย์รุ่นนี้ถือเป็นอัครยนตรกรรมที่ทรงสมรรถนะที่สุดด้วยเครื่องยนต์รุ่น W12 มอบพละกำลังกว่า 750 แรงม้า ซึ่งได้ขับเคลื่อนความสำเร็จของเบนท์ลีย์ในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา โดยเมื่อเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ประกาศยุติการผลิตเครื่องยนต์รุ่น W12 พร้อมกับคำสั่งการผลิตที่จะสิ้นสุดลงในปีนี้ เบนท์ลีย์ก็จะได้เดินทางตามแผนกลยุทธ์ Beyond100 เพื่อขับเคลื่อนแบรนด์สู่การใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในปีหน้า สำหรับภายในงาน Le Mans Classic อัครยนตรกรรมต้นแบบคันที่ 2 ในชื่อ Car Zero-Zero เผยโฉมในเฉดสีม่วง Mulliner Gloss Mariana Teal Pearlescent พร้อมกับคุณสมบัติการออกแบบตัวถังช่วงล่างด้วย Satin Carbon Fibre ฝากระโปรงแบบมันวาวพื้นผิวไทเทเนียมสีเข้ม ปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศแบบไทเทเนียม พร้อมก้านควบคุมอะลูมิเนียม และการเน้นหัวเกียร์และช่องลม นอกจากนี้ Batur ยังมาพร้อมกับเครื่องเสียง Naim for Mulliner Upgrade Hifi System ที่พัฒนาขึ้นสำหรับ Batur โดยเฉพาะ

●   สำหรับอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์จำนวนกว่า 75 คันจะลงแข่งในส่วนหนึ่งของ Benjafield’s Club ซึ่งอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ทั้งหมดจะเปิดให้ยลโฉมบริเวณ Club Azure ด้วยเช่นกัน

●   งาน Le Mans Classic ถือเป็นงานที่มีการจัดแสดงอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

●   สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 หรือแอด LINE Official Account: @bentleybangkokaas         ●