July 29, 2023
Motortrivia Team (10223 articles)

ช้างฯ เซอร์กิต อิมพอร์ตศึกซูเปอร์คาร์ Porsche Carrera Cup

ประชาสัมพันธ์

●   สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สังเวียนความเร็วระดับโลกของคนไทย สร้างความฮือฮาอีกครั้ง หลังประสบความสำเร็จสูงสุดกับการผลักดันอีเว้นต์มอเตอร์สปอร์ตสองล้อ MotoGP ให้ขายบัตรหมดได้ภายในไม่ถึง 3 นาที ล่าสุดเตรียมจุดกระแสสี่ล้ออีกครั้ง ระเบิดความมันส์แบบฉบับ ซูเปอร์คาร์เวิลด์คลาส รายการ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023 (Porsche Carrera Cup Asia 2023) สุดยอดซีรีส์ระดับนานาชาติที่รวมนักแข่งดาวดังจากทั่วโลก ดวลคันเร่งกระหึ่ม พร้อมเปิดให้แฟนความเร็วเข้าชมฟรี ชวนแฟนความเร็วชาวไทยสัมผัสประสบการณ์แบบเต็มขั้นต้น 4-6 สิงหาคม 2566 นี้

●   ศึก ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023 ยืนยันอย่างเป็นทางการเดินทางแข่งขันสนามที่ 7-8 ของฤดูกาลที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญของการตัดสินแชมป์ประจำปี ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566

●   ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย ถูกยกให้เป็นหนึ่งใน “เรซซูเปอร์คาร์” ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในทวีปเอเชีย จัดขึ้นทุกทวีปทั่วโลกทั้งสิ้น 11 ซีรีส์ อาทิ ออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส, อิตาลี ฯลฯ ภายใต้การขับเคี่ยวที่เข้มข้นแบบ สปรินต์ เรซ ส่งผลให้มีความตื่นตาตื่นใจสำหรับแฟนความเร็วในทุกๆ จังหวะของการแข่งขัน

●   Porsche Carrera Cup Asia 2023 มีคิวแข่งขันทั้งสิ้น 14 สนาม โดยเดินทางดวลความเร็วถึง 5 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ มาเลเซีย, เกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน, สิงคโปร์ และไทย โดยมีนักแข่งชื่อดังของโลกเข้าร่วมลุ้นแชมป์มากมาย ภายใต้รถแข่ง ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Porsche 911 GT3 Cup)

●   นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “เราให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตที่หลากหลายให้กับแฟนชาวไทย และนี่คืออีกครั้งสำคัญที่เราเดินหน้าผลักดันรายการแข่งขันสี่ล้อระดับเวิลด์คลาสเข้ามาให้คนไทยได้ชมกันถึงขอบสนามและเป็นโอกาสสำคัญในการแสดงศักยภาพการจัดอีเว้นต์มอเตอร์สปอร์ตขนาดใหญ่ กลับมาจัดในประเทศอีกครั้ง ด้วยฝีมือการบริหารจัดการของคนไทย การได้เป็นสนามหนึ่งในฤดูกาลของการแข่งขันซูเปอร์คาร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกอย่าง ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ ซึ่งได้รับความสนใจจากทั่วโลก เดินทางแข่งขันทุกทวีปนั้นมีความหมายต่อวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย อย่างมีนัยยะสำคัญ อนาคตเรามุ่งหวังที่จะผลักดันรายการใหญ่ๆกลับเข้ามาจัดแข่งขันในประเทศมากขึ้นให้ได้”

●   “ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย เป็นการรวมเอานักแข่งแถวหน้าของโลก และนักแข่งหัวแถวของเอเชียเอาไว้มากมาย โดยฝ่ายจัดการแข่งขันให้ความสนใจที่จะเดินทางมาแข่งขันในประเทศไทยมาสักระยะแล้ว แต่ติดปัญหาด้านการระบาดของ โควิด-19 ทำให้ต้องเว้นวรรคไปก่อน”

●   “ในครั้งนี้ การแข่งขัน จะเปิดให้แฟนความเร็วชาวไทยเข้าชมฟรีทุกที่นั่งในสนาม และมีกิจกรรมต่างๆ ให้ใกล้ชิดกับนักแข่ง รวมถึงรถแข่งซูเปอร์คาร์สุดล้ำที่หาไม่ได้นอกสนามแข่ง พร้อมกับการถ่ายทอดสดให้ชมฟรีๆ ผ่านช่างทาง โซเชียลมีเดีย ของสนามช้าง อีกด้วย ผมเชื่อว่านี่จะเป็นหนึ่งในสุดสัปดาห์ที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตมีความสุขอย่างมาก” นายตนัยศิริ เผย

●   สถานการณ์ลุ้นแชมป์ของ Porsche Carrera Cup Asia 2023 ดำเนินไปอย่างเข้มข้น โดยก่อนเดินทางมาแข่งขันในประเทศไทย “ฟลอเรียง ลาทอร์เร่” นักแข่งชาวฝรั่งเศสเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 137 คะแนน เหนือคู่แข่งชาวจีนอย่าง “หลิว ไคลู” รองจ่าฝูง 21 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “คริสต์ วาน เดอร์ ดริฟต์” นักแข่งชาวนิวซีแลนด์ตามหลัง 37 คะแนน

●   ขณะเดียวกันนักแข่งชื่อดังของโลก อาทิ “มาร์ติน แรกจิงเจอร์” นักแข่งชาวออสเตรีย รวมถึง “นาซิม อัซมาน” นักแข่งมาเลเซียก็ยังคงมีลุ้นในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ซึ่งจะเริ่มต้นในเมืองไทย โดยถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของตารางแชมเปี้ยนชิพ ที่อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของฤดูกาล 2023

●   ทั้งนี้ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023 สนาม 7-8 จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคมนี้ จากนั้นจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในช่วงสายวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ และดวลความเร็วสนาม 7 ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันสนาม 8 ในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566 นี้

●   และเพื่อเป็นการมอบของขวัญรับครึ่งปีหลังให้กับแฟนชาวไทย สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้เปิดให้เข้าชมการแข่งขัน ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023 แบบติดขอบสนามทุกที่นั่งแบบฟรีๆ พร้อมถ่ายทอดสดให้ชมฟรีผ่าน แฟนเพจ Chang Circuit Buriram        ●