July 11, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

Ducati เปิดตัว 2023 New Scrambler 3 รุ่นใหม่ล่าสุด

motortrivia

●   ดูคาติ ประเทศไทย ลุยตลาดบิ๊กไบค์ครึ่งปีหลังด้วยรถตระกูล 800 cc เอาใจไบค์เกอร์ที่ชอบความดุดันและความแรง เปิดตัว Scrambler Ducati 3 รุ่นใหม่ล่าสุด Scrambler Ducati Icon, Scrambler Ducati Nightshift และ Scrambler Ducati Full Throttle โดยผู้ที่จองและรับรถ Scrambler Ducati รุ่นใดก็ได้ภายในปี 2566 นี้ รับฟรี Gift Voucher มูลค่า 35,000 บาททุกคัน

●   นายซิดดาต้า วาม่า (Siddhartha Varma) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ดูคาติ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “Scrambler Ducati รุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นตัวแทนของ ‘พื้นที่แห่งความสุข’ ซึ่ง Ducati Scrambler เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยยังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณที่ทำให้ตระกูลนี้ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกด้วยการชนะใจแฟนๆ กว่า 100,000 คน เนื่องจากเป็นรถจักรยานยนต์ที่ขี่ง่าย พร้อมบุคลิกที่ยอดเยี่ยม มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น มีสไตล์โมเดิร์นที่สะดุดตา Ducati Scrambler ใหม่ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการรถจักรยานยนต์ที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์และเป็นที่จดจำ มีไดนามิกและความสนุกสนาน ขับขี่ได้ง่าย และปลอดภัยสำหรับการใช้งานทุกวัน”

นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด

●   นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด กล่าวว่า “New Scrambler ใหม่ทั้ง 3 รุ่น ถือเป็น The Next Generation of Scrambler Ducati อย่างแท้จริง ผมเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการและความชื่นชอบของลูกค้าได้อย่างลงตัวที่สุด โดยเฉพาะลูกค้าที่ชอบการแต่งรถตามความชอบของตัวเอง ซึ่งจากการปรับโฉมใหม่เพื่อเพิ่มความสนุกและตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น ทั้งน้ำหนักเบาลง 4 กิโลกรัม หน้าจอ TFT 4.3 นิ้ว ที่ได้รับการดีไซน์ใหม่ ดูทันสมัย และมีขนาดใหญ่ขึ้น ไฟหน้า-ท้าย แบบ Full LED คงเอกลักษณ์และเสน่ห์ของ Scrambler ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนขุมพลังที่สร้างความเร้าใจในการขับขี่ตลอดเส้นทาง เป็นเครื่องยนต์ Desmodromic valve 2 สูบ L-Twin ขนาด 803cc ให้กำลัง 73 แรงม้าที่ 8,250 รอบ/นาที แรงบิด 65.2 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยอากาศ มาพร้อมโหมดการขับขี่ 2 โหมด คือ โหมดสปอร์ต และ โหมดโรด”

2023 Scrambler Ducati Icon

●   New Scrambler Ducati Icon นับเป็นบิ๊กไบค์ที่ได้รับความนิยม และมีแฟนๆ รอคอยมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ตัวรถออกแบบมาให้สามารถควบคุมง่าย ขี่ได้สะดวกสบายทั้งในเมืองและการเดินทางไกล มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือสีสันของรถ อาทิ สีเหลืองที่เป็นเอกลักษณ์มาตั้งแต่ปี 1962

●   การพัฒนา New Scrambler Ducati icon รุ่นใหม่ล่าสุด นอกจากจะมีการปรับมาใช้แฮนเดิลบาร์แบบเรียบ เปลี่ยนดีไซน์ฝาครอบเครื่องยนต์แบบใหม่ ใช้ช๊อคฯ หลังแบบเดี่ยว และสวิงอาร์มแบบใหม่ ยังมีการลดน้ำหนักให้เบาลงกว่าเดิมถึง 4 กิโลกรัม น้ำหนักตัวรถเพียง 170 กิโลกรัม (ไม่รวมของเหลว) เท่านั้น นอกจากนี้ New Scrambler Icon ใหม่นี้ยังรองรับการติดตั้ง Quick Shifter ซึ่งเป็นชุดแต่งเพิ่มเติมอีกด้วย

●   ราคาจำหน่ายเพิ่มขึ้นไม่มากนัก Scrambler Ducati Icon เปิดราคาออกมาที่ 399,000 บาท เลือกได้ 3 สีระหว่าง 62 Yellow สีเหลืองที่เป็นเอกลักษณ์ของรุ่น Scrambler, สีดำดุดัน Thrilling Black หรือสีแดงสด Ducati Red และสามารถเลือกชุดแต่งเปลี่ยนสีให้กับ Scrambler Ducati Icon ตามต้องการได้ถึง 6 สี ประกอบด้วย Storm Green, Rio Celeste, Tangerine Orange, Jade Green, Sparking Blue หรือ Velvet Red

2023 Scrambler Ducati Nightshift

●   อีกรุ่นที่เปิดตัวคือ Scrambler Ducati Nightshift ตัวรถมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ แต่ยังคงสไตล์ของ Café Racer ไว้ได้อย่างลงตัว สีโปรโมทคือสี Nebula Blue ที่มาพร้อมเบาะสีน้ำตาลคลาสสิค บังโคลนหน้าแบบสปอร์ตพร้อมล้อซี่ลวด และไฟเลี้ยวท้ายแบบสปอร์ต

●   นอกจากนี้ Scrambler Ducati Nightshift ยังคงเอกลักษณ์เดิมด้วยกระจกปลายแฮนด์ที่เหล่า Café Racer ชื่นชอบ ส่วนไฟเลี้ยวแต่งก็ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานกับตัวรถ ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 459,000 บาท

2023 Scrambler Ducati Full Throttle

●   ปิดท้ายด้วย Scrambler Ducati Full Throttle ซึ่งมากับดีไซน์แบบสปอร์ตสไตล์ Flat Track สี Rosso GP’19 และ Dark Stealth พร้อมลวดลายกราฟฟิคที่เพลทนัมเบอร์ สีแดง 62 ออกแบบมาเพื่อเป็นรำลึกถึงปี 1962 ซึ่งเป็นปีที่ Ducati Scrambler ได้รับการเผยโฉมเป็นครั้งแรก

●   Scrambler Ducati Full Throttle นับเป็นรุ่นที่มีการตกแต่งแบบเฉพาะตัวอย่างสมราคา ตัวรถมากับปลายท่อ Termignoni ไฟเลี้ยวท้ายแบบสปอร์ต Quick Shifter ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เบาะนั่งลายใหม่ และไฟท้ายดีไซน์สปอร์ต ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 464,000 บาท

●   พิเศษ ฉลองการเปิดตัว Scrambler Ducati รุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่น ดูตาติ ประเทศไทย จัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับผู้ที่จองและรับรถภายในปี 2566 นี้ รับฟรี Gift Voucher มูลค่า 35,000 บาท ทุกคัน พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistant ตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 ปี และการรับประกันตัวรถนาน 3 ปี

●   ใครสนใจสามารถนัดหมายทดลองขับได้แล้ววันนี้ ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ Line Official : @Ducatithailand หรือโทรนัดหมายได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ปัจจุบันดูคาติมีโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศจำนวน 7 แห่ง โทรนัดหมายได้ที่:

  • Ducati Bangkok (ดูคาติ สุวรรณภูมิ) 02-737-8787
  • Ducati Bangkok (ดูคาติ ประดิษฐ์มนูธรรม) 02-021-1888
  • Ducati Ratchapruek (ดูคาติ ราชพฤกษ์) 02-076-7888
  • Ducati Khonkaen (ดูคาติ ขอนแก่น ) 043-046-8888
  • A.N.T. Motorsport (ดูคาติ พิษณุโลก) 061-864-9999
  • Sirichai Motorsales (ดูคาติ ลพบุรี) 036-740-421
  • Hatyai Automobile (ดูคาติ ภูเก็ต) 088-757-4129

●   รายละเอียดเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซต์ www.ducati.com/th โดยโชว์รูมและศูนย์บริการทุกสาขา เปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่ 8.30 – 17.30 น.         ●