July 5, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

Dunlop Tire เปิดตัวยางรุ่นใหม่ล่าสุด Grandtrek PT5

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดย มร. ทาคาฮิโระ ทานากะ ประธาน และ คุณพรพินันท์ พิสุทธิ์วัชระกุล รองประธานและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดตัวยางรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ รุ่นใหม่ล่าสุด Dunlop Grandtrek PT5 ยางที่เหมาะสำหรับ รถ SUV, MPV, PPV, รถกระบะ รวมถึงรถกระบะยกสูง เพื่อตอบโจทย์สมรรถนะในการขับขี่ ทั้งการควบคุมทิศทาง และการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม ช่วยลดเสียงรบกวนและเพิ่มความนุ่มนวลในขณะขับขี่ ทั้งในเมืองและนอกเมือง ให้คุณได้เพลิดเพลินกับ ประสบการณ์ใหม่ ของการเดินทางที่เหนือระดับ

●   จุดเด่น 3 ประการของยาง Dunlop Grandtrek PT5 ประกอบด้วย:

●   1. ยางดันลอป Grandtrek PT5 มีการออกแบบหน้ายางใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่และการควบคุมทิศทาง โดยการออกแบบหน้ายางใหม่ ช่วยเพิ่ม พื้นที่บริเวณหน้าสัมผัสกว้างขึ้นกว่าเดิม 8% เมื่อพื้นที่สัมผัสเพิ่มขึ้น ก็จะช่วยลดการส่ายของรถในขณะเปลี่ยนเลนกะทันหัน เพิ่มความปลอดภัยและการควบคุมทิศทางได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ถึง 12% เมื่อเทียบกับรุ่นเดิมอย่าง Grandtrek PT3

●   2. ยางดันลอป Grandtrek PT5 ช่วยลดเสียงรบกวน เพิ่มความนุ่มนวลในขณะขับขี่ เพื่อความสุนทรีย์ในการเดินทางบนทุกสภาพถนน ด้วยการออกแบบลายดอกยางและร่องดอกยางใหม่

●   หน้าสัมผัสยาง ที่โค้งมน ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนในขณะขับขี่ได้ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะหน้าสัมผัสที่โค้งมนช่วยทำให้เกิดการกระจายแรงกระแทกของพื้นที่หน้าสัมผัสจากพื้นถนน ได้มากกว่าหน้าสัมผัสเดิมแบบทรงเหลี่ยม

●   ออกแบบร่องดอกยางใหม่ ช่วยดูดซับเสียง และลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ ทั้งในส่วนของร่องดอกยางแนวขวาง (Lug groove) ให้มีความกว้างที่แตกต่างกัน และ ดอกยางแนวขวางที่ไหล่ยาง (Shoulder lugs) ให้มีขนาดแคบลง 30% เมื่อเทียบกับ Grandtrek PT3 เพื่อลดเสียงรบกวนที่เล็ดรอดผ่านร่องดอกยางได้ดีขึ้น

●   3. ยางดันลอป Grandtrek PT5 มากับส่วนผสมเนื้อยางใหม่ (Slica compound) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนเปียก และ การเชื่อมกันของ Functionalized Polymer ช่วยยับยั้งการเกิดความร้อนส่วนเกิน อันส่งผลให้แรงต้านทานการหมุนต่ำลง ทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น

●   ยางดันลอป Grandtrek PT5 มีจำหน่ายทั้งสิ้น 33 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 15 – 20 นิ้ว ราคาเริ่มต้นในขนาด 215/70 R15 อยู่ที่เส้นละ 3,750 บาท เป็นยางที่เหมาะสำหรับรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ทั้ง SUV, MPV, PPV, รถกระบะ รวมถึงรถกระบะยกสูง สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ ที่ ดันลอป ช็อป ทุกสาขา หรือที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ดันลอปทั่วประเทศ

●   สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dunloptire.co.th หรือ ที่ Facebook fan page : Dunlop Tire Thailand         ●