July 9, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

Maserati เผยโฉมตัวแข่ง Maserati GT2 ก่อนประเดิมสนามแรก

ประชาสัมพันธ์

●   มาเซราติ เผยโฉมซูเปอร์คาร์ทรงพลังตัวแข่งรุ่นล่าสุด ‘มาเซราติ จีที2’ (Maserati GT2) เป็นครั้งแรกที่รายการเอ็นดูรานซ์ สปา 24 ชั่วโมง (24 Hours of Spa) หนึ่งในการแข่งรถยนต์สุดเร้าใจในฤดูกาลมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติ

●   หลังการปรับแต่งและวิ่งทดสอบช่วงต้นเดือนมีนาคม ค่ายครีศูลก็พร้อมเผยโฉมสุดยอดเทคโนโลยีที่จะเป็นเพชรประดับวงการด้วยสมรรถนะโดดเด่น และจะนำพาแบรนด์มาเซราติกลับสู่บัลลังก์การแข่งรถยนต์จีทีอีกครั้ง หลังจากที่ มาเซราติ เอ็มซี 12 (Maserati MC12) ครองตำแหน่งจ้าวสังเวียนระหว่างปี 2005-2010 มาแล้ว

●   มาเซราติ จีที2 เกิดจากการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ด้วยการพัฒนาขึ้นจากจุดเด่นของรุ่น เอ็มซี 12 การสะท้อนศักยภาพแห่งความเร็วของซูเปอร์คาร์ มาเซราติ เอ็มซี 20 (Maserati MC20) ด้วยการนำขุมพลัง เน็ททูโน วี 6 (Nettuno V6) 621 แรงม้า มาปรับแต่งจนถึงขีดสุด พร้อมเปิดตำนานบทใหม่ของค่ายตรีศูลในวงการมอเตอร์สปอร์ต

●   มาเซราติ จีที2 ถูกออกแบบและสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับทีมแข่งอิสระ เป็นการรวมความเป็นที่สุดจากอดีต นวัตกรรมล้ำสมัย ความสปอร์ต และจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งในสนามแข่งและบนท้องถนนทั่วไปของรถยนต์จากค่ายตรีศูล โดยจะลงแข่งในคลาสจีที2 และจะประเดิมสนามแรกในช่วงท้ายของฤดูกาลแข่ง ฟานาเทค จีที ยูโรเปียน ซีรีส์ 2023 (2023 Fanatec GT European Series) และจะลงแข่งตลอดฤดูกาล 2024

●   ดาวิด กราซโซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาเซราติ กล่าวว่า “ดีเอ็นเอและจิตวิญญาณของ มาเซราติ คือ การแข่งรถยนต์ เราเริ่มต้นจากสนามแข่งก่อนจะมาสู่ท้องถนน การตัดสินใจที่จะหวนคืนสู่สนามแข่ง ต้องอาศัยการวางกลยุทธ์ที่ดี ปีนี้เราเปิดตัวด้วยการลงแข่งฟอร์มูลา อี (Formula E) และจะหวนคืนสนามจีทีอีกครั้ง วันนี้เรามีความพร้อมที่จะปลุกจิตวิญญาณและความมุ่งมั่นแห่งการแข่งรถ ซึ่งเป็นเสมือนตัวตนที่ช่วยผลักดันให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จ”

●   ค่ายตรีศูลเฉลิมฉลองการหวนคืนสู่สังเวียน จีที ด้วยสุดยอดยนตรกรรมที่เกิดจากความร่วมมือด้านความสร้างสรรค์ผสานการออกแบบของศูนย์นวัตกรรมมาเซราติ (Maserati Innovation Lab) เดอะ เซนโทรสไตล์ มาเซราติ (The Centro Stile Maserati) และความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีของไดนามิค ซิมูเลเตอร์        ●