July 22, 2023
Motortrivia Team (10223 articles)

Porsche สร้างสถิติใหม่ เดินทางจากไทยไปสิงคโปร์ ด้วยรถสปอร์ตไฟฟ้า

ประชาสัมพันธ์

●   ปอร์เช่ได้สร้างประวัติศาสตร์บนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการเป็นแบรนด์แรกที่เดินทางด้วยรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าในระยะเวลาที่เร็วที่สุดจากประเทศไทยไปยังสิงคโปร์ ตัวแทนสื่อมวลชน 3 คนจาก 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ผลัดกันขับ ปอร์เช่ ไทคานน์ 4เอส ครอส ทัวริสโม (Porsche Taycan 4S Cross Turismo) โดยใช้ความสามารถในการชาร์จที่รวดเร็วเป็นพิเศษของเครือข่าย Shell Recharge High Performance Charging (HPC) ซึ่งดำเนินการโดยความร่วมมือของเชลล์กับปอร์เช่ และเครื่องชาร์จประสิทธิภาพสูงที่จัดหาโดย ABB เพื่อเติมเต็มให้กับประสบการณ์เดินทางที่ราบรื่นจากบางใหญ่ในเขตปริมณฑลประเทศไทยไปยัง Gardens by the Bay ในสิงคโปร์ การประทับเวลาตลอดเส้นทางได้รับการรับรองความถูกต้องโดยผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการ TAG Heuer ผู้ผลิตนาฬิกาหรูสัญชาติสวิสที่ขับเคลื่อนด้วยความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับการแข่งรถ ได้บันทึกเวลาไว้ที่ 29 ชั่วโมง 15 นาที ซึ่งได้รับการรับรองโดย Book of Records ของสิงคโปร์และมาเลเซีย

●   เป็นเวลา 75 ปีแล้วที่ปอร์เช่ทำหน้าที่เป็นแบรนด์รถยนต์สำหรับผู้ที่ขับเคลื่อนด้วยความฝัน วันนี้ แบรนด์รถสปอร์ตชื่อดังสัญชาติเยอรมันได้แสดงจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกอีกครั้ง ด้วยความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นักขับ 3 คนในรถปอร์เช่ ไทคานน์ 4เอส ครอส ทัวริสโม (Taycan 4S Cross Turismo) เสร็จสิ้นการเดินทางที่ใช้ระยะเร็วที่สุดด้วยรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าจากประเทศไทยไปยังสิงคโปร์ โดยทำเวลาโดยรวมเพียง 29 ชั่วโมง 15 นาที

●   ความสำเร็จนี้ได้รับการขนานนามว่า “Taycan Record Run” โดยตัวแทนสื่อมวลชนนำโดย พลพัต สาเลยยกานนท์ จากประเทศไทย, Pan Eu-Jin จากมาเลเซีย และ Desmond Chan จากสิงคโปร์ ทั้ง 3 คนได้ผลัดเปลี่ยนมือขับขี่บนเส้นทางที่ยาวไกลถึง 1,845 กิโลเมตร โดยหยุดรถเพียงเพื่อการชาร์จไฟสั้นๆ ระหว่างทาง ด้วยเครือข่าย Shell Recharge HPC และเครื่องชาร์จ ABB ขนาด 180 ถึง 360 กิโลวัตต์ สามารถใช้งานได้สะดวกและชาร์จได้เร็วเป็นพิเศษ และด้วยนวัตกรรมการติดตั้งระบบไฟฟ้าแรงดันสูง 800 โวลต์ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ช่วงเวลาการชาร์จไฟแต่ละครั้งที่ใช้บนเส้นทางนี้ จึงกินเวลาไม่เกิน 25 นาทีโดยเฉลี่ย

●   “รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกของเรา ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ได้สร้างมาตรฐานในเรื่องของสมรรถนะแบบสปอร์ต การควบคุมแบบไดนามิก และการชาร์จที่มีประสิทธิภาพแล้ว ตอนนี้ เรายังยกระดับการใช้งานของรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าให้ดียิ่งขึ้นไปอีก โดยพิสูจน์ให้เห็นว่าการเดินทางอย่างต่อเนื่องด้วยรถพลังงานไฟฟ้าล้วน สามารถข้ามพรมแดนในระยะทางไกลด้วยการทำเวลาได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น ด้วยการสร้างสถิติใหม่ระหว่างประเทศไทยไปถึงสิงคโปร์เป็นครั้งแรก โดยไม่มีการหยุดพักค้างคืน” มร. ปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย กล่าว

●   “การร่วมกับพันธมิตรของเราอย่าง Shell Recharge, ABB E-Mobility, Michelin และ TAG Heuer รวมถึงเราอยากกล่าวขอบคุณนักขับทั้ง 3 คนที่จบการขับขี่อย่างต่อเนื่องสำหรับการบันทึกสถิติครั้งประวัติศาสตร์นี้ ความสำเร็จที่โดดเด่นในวันนี้ตอกย้ำความทะเยอทะยานของปอร์เช่ที่จะเป็นผู้บุกเบิกยานยนต์ที่ยั่งยืน” มร. ปีเตอร์ โรห์เวอร์กล่าวต่อ

●   “วันนี้เชลล์ภูมิใจที่ Shell Recharge เปิดให้บริการครบทั้ง 11 สาขา ด้วยความเป็นพันธมิตรที่ดีของเชลล์และปอร์เช่ทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ทำให้ผู้ขับขี่ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าเดินทางเชื่อมต่อจากประเทศไทย มาเลเซียและสิงค์โปร์ ได้ด้วยความสะดวกสบายและง่ายดายมากยิ่งขึ้น ด้วยจุดชาร์จพลังงานไฟฟ้า DC chargers ขนาด 180 กิโลวัตต์ และ 360 กิโลวัตต์ ให้ประสบการณ์การชาร์จด้วยความรวดเร็วเชื่อถือได้ รวมถึงความสะดวกสบายจากจุดบริการจาก Shell Deli และ Select ที่สถานีบริการของเชลล์ เพื่อเติมเต็มความสุขตลอดการเดินทางของลูกค้าทุกคน ด้วยเครือข่ายการให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงที่ยาวที่สุดนี้ ถือเป็นการขับเคลื่อนการเดินทางสำหรับอนาคตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เกิดเส้นทางสัญจรที่ปราศจากมลภาวะมุ่งสู่การเดินทางที่ยั่งยืน ตามกลยุทธ์ Shell Powering Progress“ นาย โอมาร์ เชค กรรมการบริหารธุรกิจโมบิลิตี้ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด

●   “ABB E-mobility มีความภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ Porsche และ Shell Recharge ในการรันสถิติครั้งนี้ งานนี้เป็นเวทีที่ยอดเยี่ยมในการแสดงความเป็นไปได้ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับการเดินทางระยะไกลด้วยพลังงานไฟฟ้า ซึ่งนำไปสู่การปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์และอนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น โครงการ Taycan Record Run ยังแสดงให้เห็นว่าประสบการณ์การชาร์จ EV เป็นมิตรกับผู้ใช้ได้อย่างไร และที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่รถพลังงานไฟฟ้า (EV)” Wee Jin Lee หัวหน้าภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกของ ABB E-Mobility แสดงความคิดเห็น

Taycan Record Run ครั้งแรก : ความจริงที่เกิดขึ้น

●   หนึ่งวันก่อนที่ Taycan Record Run จะเริ่มต้นขึ้น การเตรียมการที่ศูนย์ปอร์เช่ กรุงเทพฯ (Porsche Centre Bangkok) โดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ดำเนินไปด้วยดี มั่นใจด้วยมาตรฐานของตัวแทนจำหน่ายรถปอร์เช่ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อรถได้เดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคประจำศูนย์ปอร์เช่ กรุงเทพฯ (Porsche Centre Bangkok) ได้ทำการตรวจสอบรถโดยละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่ารถอยู่ในสภาพที่พร้อมออกเดินทาง

●   เพื่อการเตรียมตัวที่ดีที่สุด การบรรยายสรุปเกี่ยวกับเส้นทางและกำหนดการทั้งหมด ได้มีขึ้น ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 145 ปี พร้อมด้วยความหรูหราและโดดเด่นในกรุงเทพฯ จึงได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ต้อนรับสำหรับงานพิเศษนี้ ถือได้ว่าเป็นส่วนเติมเต็มที่สมบูรณ์แบบสำหรับแบรนด์รถสปอร์ตสัญชาติเยอรมัน ที่มีประวัติศาสตร์และเรื่องราวที่เต็มเปี่ยมเช่นกัน ซึ่งในช่วงเย็นของวันที่ 17 กรกฎาคม นักขับทั้ง 3 คนเดินทางมาจากประเทศบ้านเกิดของตน ร่วมฟังบรรยายสรุปและเตรียมความพร้อมอย่างเต็มพลังในคืนแรก

●   รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับเลือกให้เป็นไฮไลท์สำหรับการบันทึกสถิติครั้งนี้คือ ปอร์เช่ ไทคานน์ 4เอส ครอส ทัวริสโม (Porsche Taycan 4S Cross Turismo) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% คันนี้ได้รับการยกระดับให้โดดเด่นจากรถพลังงานไฟฟ้า (EV) อื่นๆ ในวงการ และยังได้รับการเตรียมพร้อมอย่างเหมาะสมสำหรับการเดินทางทุกรูปแบบด้วยพื้นที่เพิ่มเติมและระยะห่างจากพื้น หลังจากอัปเดตซอฟต์แวร์ในปี 2022 ปอร์เช่ ไทคานน์ 4เอส ครอส ทัวริสโม (Porsche Taycan 4S Cross Turismo) ยังได้รับประโยชน์จากการพัฒนาช่วงพลังงานไฟฟ้า WLTP ให้สูงสุดถึง 512 กิโลเมตร ต้องขอบคุณนวัตกรรมการจัดการพลังงานความร้อน และการพัฒนาระบบดึงพลังงานย้อนกลับที่ดีขึ้น

●   ประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นของนักขับทั้ง 3 คน ได้เริ่มบันทึกเข้าสู่ Record books ในเช้ามืดวันรุ่งขึ้นคือ วันที่ 18 กรกฎาคมเมื่อรถไทคานน์มาถึงจุดเริ่มต้น ณ สถานีเติมน้ำมันเชลล์ที่บางใหญ่ เขตปริมณฑลประเทศไทย หลังจากเติมพลังงานไฟฟ้าให้กับรถโดยใช้เครื่องชาร์จ DC ขนาด 360 กิโลวัตต์ที่เร็วที่สุดของ ABB ที่สถานีนี้ เวลา 04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย TAG Heuer ผู้รักษาเวลาอย่างเป็นทางการเริ่มต้นจับเวลาขึ้น เมื่อรถปอร์เช่ ไทคานน์ได้เคลื่อนตัวออกจากสถานีอย่างไร้เสียง เพื่อไปยังจุดหมายปลายที่ประเทศสิงคโปร์

●   ปอร์เช่ ไทคานน์ 4เอส ครอส ทัวริสโม (Porsche Taycan 4S Cross Turismo) ติดตั้งยางรถยนต์สมรรถนะสูง Michelin Pilot Sport 4 ซึ่งได้รับการการันตีและยกย่องในเรื่องของการบังคับควบคุมเสถียรภาพและประสิทธิภาพการเบรกที่ยอดเยี่ยมในทุกสถานการณ์เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

●   มิชลินได้ออกแบบยางรถยนต์ตามความต้องการของลูกค้าอย่างพิถีพิถัน ซึ่งช่วยเติมเต็มสมรรถนะของรถปอร์เช่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ยางที่ล้ำสมัยเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสบการณ์การขับขี่โดยมอบการยึดเกาะ เสถียรภาพ และการควบคุมที่เหมาะสมที่สุด แม้ในสภาวะการขับขี่ที่ยากลำบากที่สุด

●   เนื่องจากเส้นทางที่รออยู่ข้างหน้า เราไม่อาจคาดเดาได้ ผู้ขับขี่จึงต้องมั่นใจได้ว่ารถที่ขับอยู่นั้นจะสามารถรับมือกับทุกสภาพถนนได้ หลังจากโปรแกรมการแนะนำเส้นทางภายในรถ (Navigation) ให้วิ่งตรงออกจากกรุงเทพฯ นักเดินทางทั้ง 3 คนจึงรีบทำภารกิจตรงไปที่จุดจอดชาร์จแรกในเส้นทางของพวกเขา พร้อมด้วยพระอาทิตย์ปรากฏขึ้นทักทายพวกเขาครั้งแรกที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

●   ตลอดเส้นทาง การขับขี่ถูกควบคุมให้อยู่ภายใต้กฎหมายจำกัดความเร็วทั้งหมด เพื่อไม่ให้การบันทึกสถิติที่สำคัญนี้เป็นโมฆะหรือเพิ่มการสิ้นเปลืองแบตเตอรี่ของรถ และจะไม่มีการจอดเพื่อชาร์จไฟเพิ่มเติมนอกเหนือจากแผนที่กำหนดไว้ ซึ่งสื่อมวลชนทั้ง 3 คน ได้สัมผัสประสบการณ์และใช้ประโยชน์จากสิทธิพิเศษที่ทางปอร์เช่ ประเทศไทย และเชลล์ มอบให้กับเจ้าของรถปอร์เช่ ไทคานน์ทุกคนบนเครือข่าย Shell Recharge HPC โดยสามารถสำรองที่ชาร์จครั้งต่อไปไว้ได้ล่วงหน้าสูงสุด 60 นาทีก่อนที่จะขับรถมาถึงสถานีชาร์จ

●   ระหว่างทางลงใต้ผ่านคาบสมุทรไทยในช่วงเวลากลางวัน ดีไซน์การตกแต่งพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี ปอร์เช่บนตัวถังรถได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ร่วมเส้นทาง เราได้รับความปรารถนาดีที่อวยพรให้การเดินทางครั้งนี้ประสบความสำเร็จจากทุกจุดจอดชาร์จไฟซึ่งใช้เวลาอย่างรวดเร็ว เมื่อรถแล่นผ่านจังหวัดชุมพรไปนครศรีธรรมราช และลงใต้สู่เมืองหาดใหญ่ ในตอนค่ำ ทั้ง 3 คนผ่านด่านศุลกากรที่ด่านสะเดาได้อย่างราบรื่น และตรงไปยังจุดกึ่งกลางเส้นทางของโครงการ ซึ่งเป็นจุดจอดแรกในประเทศมาเลเซียที่ศูนย์ปอร์เช่ ปีนัง (Porsche Centre Penang)

●   พนักงานของปอร์เช่ ประเทศมาเลเซีย และเจ้าหน้าที่ของ TAG Heuer ตีบันทึกรับรองเวลาจุดกึ่งกลางของเส้นทางที่: 17 ชั่วโมง 55 นาที เริ่มตั้งแต่ทั้ง 3 คน ขับออกจากสถานีเชลล์ในบางใหญ่ ประเทศไทย สำหรับเครื่องชาร์จไฟพลังงานสูง (DC) ขนาด 350 กิโลวัตต์ที่ได้รับการอัปเกรดเมื่อเร็วๆ นี้ที่ศูนย์ปอร์เช่ ปีนัง (Porsche Centre Penang) ได้แสดงศักยภาพทันที ทำให้ ไทคานน์ (Taycan) อยู่ในสถานะการชาร์จจาก 0 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ในเวลาน้อยกว่า 25 นาที ขณะที่หยุดพัก ผู้เข้าร่วมทำสถิติมีเวลาพักผ่อนอย่างสั้นๆ และเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางข้างหน้าในความมืดต่อไป

●   ได้เวลากลับมาสู่ถนนอีกครั้ง ความเหนื่อยล้าลดลงไปบ้างหลังจากผ่านไปกว่า 20 ชั่วโมงบนถนนโดยมีเพียงการพักระหว่างทางที่จำกัด ตอนนี้ระบบช่วยเหลือความปลอดภัยของ ไทคานน์ (Taycan) ถูกเรียกใช้งาน เช่น ไฟหน้า LED Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS+) ที่สว่างไสวส่องเส้นทางด้านหน้า ขณะที่ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ทั้ง 3 คน ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยในขณะที่พวกเขากำลังฝ่าฟันความเหน็ดเหนื่อยเพื่อให้มีสมาธิจดจ่อกับถนนข้างหน้า

●   บนข้อมือของผู้ขับขี่ทั้ง 3 คนมีอุปกรณ์บอกเวลาเพิ่มเติม คือ สมาร์ทวอทช์ TAG Heuer Connected Calibre E4 และ TAG Heuer Connected Calibre E4 Porsche Edition TAG Heuer Connected Watch ซึ่งคือผลิตภัณฑ์ที่ยกระดับการผลิตนาฬิกาให้สูงขึ้นไปอีกขั้น เป็นการแสดงออกถึงความเป็นเลิศในด้านเทคโนโลยี การเชื่อมต่อ และการออกแบบ

●   TAG Heuer Connected Calibre E4 Porsche Edition ได้รับแรงบันดาลใจจากรถปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด พร้อมด้วยคุณสมบัติการเชื่อมต่อที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับเจ้าของรถปอร์เช่ นอกเหนือจาก แอปด้านกีฬาและการออกกำลังกายที่หลากหลาย ยังได้นำเสนอคุณสมบัติอื่นจากพาร์ทเนอร์ด้านดิจิทัลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ TAG Heuer อีกด้วย และมาพร้อมกับประสิทธิภาพที่แม่นยำ สมาร์ทวอทช์นี้มีฟีเจอร์การติดตามสถานะของไทคานน์ (Taycan) ด้วยการแสดงระดับแบตเตอรี่ของรถและระยะทางที่เหลือ ทำให้การคำนวณการขับขี่รถพลังงานไฟฟ้าเป็นเรื่องง่ายในขณะที่ทั้ง 3 คนต้องเดินทางต่อไปในความมืด

●   หลังจากช่วงเวลาการชาร์จอีกครั้งที่ Shell Recharge Tapah ซึ่งอยู่ทางลงใต้ ไทคานน์ (Taycan) ก็ได้เดินทางด้วยความเงียบข้ามคาบสมุทรมาเลเซียอันกว้างใหญ่ ผู้ขับขี่ทั้ง 3 คน แวะชาร์จไฟเป็นครั้งสุดท้ายที่สถานีชาร์จ Shell Recharge Tangkak ทางทิศใต้ ปลายสุดของรัฐยะโฮร์ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายก่อนมุ่งหน้าสู่ประเทศสิงคโปร์

●   เป็นที่น่าเสียดายขณะที่นักขับทั้ง 3 คน กำลังขับผ่านพรมแดนมาเลเซีย-สิงคโปร์ในเช้าวันพุธ ได้เกิดความท้าทายที่ด่านตรวจ Tuas ทำให้เราต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าทันที ซึ่งต้องขอขอบคุณ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม่ (Taycan Cross Turismo) คันสำรองที่เราต้องนำมาใช้งานแทนในช่วงสุดท้าย

การมาถึงอย่างมีชัยชนะ

●   เหล่านักขับของเราได้เดินทางข้ามด่าน Tuas และเข้าสู่สิงคโปร์ภายใต้ท้องฟ้าที่มีฝนตกหนัก บุคคลสำคัญทั้ง 3 คนอยู่ในช่วงสุดท้ายของการเดินทาง เพียงแค่ข้ามทางด่วน Ayer-Rajah และเลี้ยวออกที่ Marina Coastal

●   เวลา 10:15 น. รถแล่นเข้าสู่เส้นชัย – โครงสร้าง SG50 Lattice ภายในพื้นที่อันงดงามของ Gardens by the Bay โดยมีเส้นขอบฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์ของสิงคโปร์สมัยใหม่เป็นฉากหลัง รถไทคานน์ (Taycan) ที่สร้างสถิติใหม่มาถึงพร้อมกับชัยชนะ ผู้ขับขี่ทั้ง 3 คนได้รับการต้อนรับโดยตัวแทนสื่อประเทศสิงคโปร์ ตัวแทนผู้บริหารของ Porsche ทั้ง 3 ประเทศ และพันธมิตรของกิจกรรม ตลอดจนเจ้าหน้าที่จาก Singapore and Malaysia Book of Records

●   หลังจากการประกาศเฉลิมฉลอง ผู้จับเวลาของ TAG Heuer ได้รับรองความถูกต้องของใบบันทึกเวลาสำหรับการเดินทางต่อเนื่องในครั้งนี้ทั้งหมด และป้อนตัวเลข: 29 ชั่วโมงและ 15 นาที พร้อมด้วยตัวแทนจาก Singapore Book of Records, Porsche Singapore และ Shell มอบใบรับรองให้กับผู้ขับขี่ทั้ง 3 คน เป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาได้เสร็จสิ้นภารกิจการเดินทางต่อเนื่องที่ใช้ระยะเวลาเร็วที่สุดด้วยรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าจากประเทศไทยสู่สิงคโปร์ด้วยความสำเร็จที่น่ายินดี ปอร์เช่ ไทคานน์ 4เอส ครอส ทัวริสโม (Porsche Taycan 4S Cross Turismo) และนักขับทั้ง 3 คนคือผู้บุกเบิกในหนังสือประวัติศาสตร์

เกี่ยวกับปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป

●   ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้ารถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ โดยได้รับการแต่งตั้งจากโรงงานปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่ปี 2536 ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส กรุ๊ปฯ ทุ่มงบการอบรมบุคลากรให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

●   ปัจจุบัน ปอร์เช่ ประเทศไทย มีโชว์รูมและศูนย์บริการเปิดให้บริการ 4 แห่ง คือ Porsche Centre Bangkok , Porsche Centre Pattanakarn, Porsche Studio Siam Paragon ชั้น 2 ,Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 และขยายเพิ่มอีก 3 แห่งในอนาคตอันใกล้ ได้แก่ ศูนย์ปอร์เช่ กัลปพฤกษ์, ศูนย์ปอร์เช่ บางนา และศูนย์ปอร์เช่ พัทยา        ●