July 12, 2023
Motortrivia Team (10242 articles)

โชคไม่เข้าข้าง Sandy แข่งไม่จบ GT Endurance 2023 สนามที่ 2

ประชาสัมพันธ์

●   แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย สังกัดทีมอาวดี สปอร์ต อิตาลี ควบ Audi R8 GT3 พร้อม 2 นักแข่งชาวอิตาลี ลูกา มาเรีย อัตเตียนีส (Luca-Maria Attianese) และชาวสวิสเซอแลนด์ อองตวน บอตติโรลี (Antoine Bottiroli) แข่งไม่จบสนามที่ 2 เนื่องจากรถมีปัญหาหลังการสลับตัวนักแข่ง ในรายการ แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม – เอ็นดรูรานซ์ (CIGT – Campeonato Italiano Gran Turismo – Endurance) ณ สนามมูเจลโจ ประเทศอิตาลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (7 – 9 กรกฎาคม 2023)

●   การฝึกซ้อมเกิดขึ้นในวันศุกร์ ผลการซ้อมผ่านไปอย่างราบรื่นโดยทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วงการฝึกซ้อม อยู่ในอันดับที่ 1 ของตาราง

●   ช่วงบ่ายวันเสาร์ นักแข่งทั้ง 3 คนลงควอลิฟายตามตารางแข่ง ตลอดช่วงการควอลิฟายรถมีอาการเสียสมดุลตลอดทั้ง 3 ช่วงควอลิฟาย โดยลูกา มาเรีย อัตเตียนีส (Luca-Maria Attianese) ลงควอลิฟายเป็นคนแรก ได้อันดับที่ 7 อองตวน บอตติโรลี (Antoine Bottiroli) ลงควอลิฟายที่ 2 ได้อันดับที่ 7 และแซนดี้ลงควอลิฟายที่ 3 ในขณะที่มีอาการไข้สูงได้อันดับที่ 6 เมื่อรวมเวลาทั้ง 3 คนแล้ว ทำให้ Audi R8 หมายเลข 1 ออกจากกริดสตาร์ทอันดับที่ 7 ซึ่งแซนดี้จะลงแข่งเป็นคนแรก

●   ในวันอาทิตย์ แซนดี้ลงแข่งเป็นคนแรก ในขณะที่ยังคงมีไข้สูงอยู่ตลอด แซนดี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 7 เร่งไต่อันดับขึ้นมา เห็นรถคู่แข่งเกิดอุบัติเหตุด้านหลัง ไต่อันดับจนถึงอันดับที่ 2 ถึงเวลาส่งพวงมาลัยต่อให้ทีมเมท อองตวน บอตติโรลี (Antoine Bottiroli) เป็นผู้ขับต่อ และเมื่ออองตวนกลับเข้าสนามแข่ง ได้เพียงไม่กี่รอบสนาม รถเกิดปัญหาไดชาร์จไม่ทำงานและรถสูญเสียระบบไฟฟ้าทั้งหมด จนทำให้ต้องนำรถออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

●   แซนดี้กล่าววว่า “เป็นสุดสัปดาห์ที่โชคไม่เข้าข้างเราเลย ทั้งที่เรามองเห็นตำแหน่งบนโพเดียมแล้ว ส่วนตัวแล้วนับเป็นช่วงแข่งขันที่ยากลำบากที่สุดของแซนดี้ เพราะมีไข้สูงตลอดการแข่งขัน แต่แซนดี้ก็สู้อย่างเต็มที่แล้ว สนามต่อไป ณ มอนซ่า นับเป็นสนามที่ 3 ทีมเราจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมแน่นอน”

●   แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี , บี-ควิก , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น , การบินไทย, โฟร์เอฟ ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ,ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

●   แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค เป็นนักแข่งไทยภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, บี-ควิก, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น, การบินไทย, โฟร์เอฟ ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

●   ติดตามข่าวสารและผลงานของแซนดี้ได้ที่เว็บไซท์ : www.sandystuvik.com Facebook : facebook.com/SandyStuvik Twitter : twitter.com/SandyStuvik YouTube : youtube.com/user/Stuvikracing Instagram : instagram.com/sandystuvik หรือ Line@ : nav.cx/8mQwzrC     ●

เกี่ยวกับรายการ แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม – เอ็นดรูรานซ์

●   เป็นรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบ ในรุ่น Super Car GT3 ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอิตาลี โดยจะทำการแข่งขันแบบเอ็นดรูรานซ์ (2 ชั่วโมง 1 เรซ) โดยในฤดูกาลนี้ จะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม (Pergusa, Monza, Mugello, and Vallelunga)

DateVenueRound
19 – 21 MayPergusa, Italy1
7- 9 JulMugello, Italy2
15 – 17 SeptemberMonza, Italy3
13 -15 OctoberVallelunga, Italy4