July 24, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

ก้อง-สมเกียรติ ส่งต่อแรงบันดาลใจสู่นักบิดรุ่นเยาว์ ฮอนด้า อะคาเดมี่

ประชาสัมพันธ์

●   การมีไอดอลที่ประสบความสำเร็จนับเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับเยาวชนที่ต้องการต้นแบบในการก้าวไปสู่ความสำเร็จ และการได้พบกับไอดอลที่มาสร้างแรงบันดาลใจถึงสนามแข่ง ยิ่งเติมเต็มแรงจูงใจและไฟฝันให้กับเด็กๆ เหล่านี้มากขึ้นไปอีก

●   ล่าสุดในการแข่งขัน ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ สนามที่ 4 ของฤดูปี 2023 ก้อง – สมเกียรติ ได้เดินทางเข้าร่วมงาน ให้กำลังใจและคำแนะนำเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักบิดเยาวชนทั้ง 16 คน ในรุ่นที่ 5 ซึ่งมีขึ้นที่สนามโกคาร์ท ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

●   ก้อง – สมเกียรติ จันทรา นักบิดขวัญใจชาวไทยโลดแล่นอยู่ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลที่ 5 ของตนเอง ภายใต้ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมและแข็งแกร่งอย่างมาก นั่นคือผลจากการพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง

●   ยอดนักบิดไทยวัย 24 ปี ยืนอยู่บนยอดพีระมิดของโมเดล เรซ ทู เดอะ ดรีม โครงการปั้นนักบิดสู่ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ของ ฮอนด้า ซึ่งเป้าหมายคือผลักดันให้มีนักบิดไทยก้าวขึ้นไปแข่งขัน โมโตจีพี ภายในปี 2025

●   ฮอนด้า สานต่อโครงการพัฒนานักกีฬาสายมอเตอร์สปอร์ตของพวกเขามากกว่า 30 ปี และโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ถือเป็นการพลิกโฉม เรซซิ่ง อะคาเดมี่ ในระดับอาเซียนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยฮอนด้าวางรากฐานให้แก่เยาวชนอย่างมีแบบแผน ซึ่งเริ่มต้นจาก ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ ซึ่งปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 เพื่อผลิตนักบิดเยาวชนไทยรุ่นต่อรุ่น ด้วยรูปแบบสถาบันฝึกสอนสำหรับการแข่งขันที่มุ่งไปสู่ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” อย่างแท้จริง

●   ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 2017 นับตั้งแต่ปีนั้นเป็นต้นมา พวกเขาปั้นนักบิดดาวรุ่งหลายรายของประเทศให้ก้าวขึ้นมาเป็นนักบิดในสังกัด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงแข่งขันทั้งในระดับประเทศ และนานาชาติ โดยเป็น เรซซิ่ง อะคาเดมี่ รายแรกในประเทศไทยที่ริเริ่มโครงการคัดเลือกเยาวชนอายุ 9-14  ปี ด้วยการใช้ เรซแมชชีน อย่าง NSF100 ซึ่งมีต้นแบบมาจากรถแข่งโมโตทรี พร้อมกับชุดแข่งที่มีแอร์แบคเพื่อความปลอดภัยตามกฎข้อบังคับสำหรับรายการแข่งภายใต้การรับรองของ FIM (สำหรับนักบิดอายุต่ำกว่า 18 ปี) และมอบประสบการณ์ในสนามจริงที่ปรับเปลี่ยนหมุนเวียนฝึกสอนให้เยาวชนในรูปแบบต่างๆ

●   การฝึกสอนโดยเฮดโค้ชมืออาชีพระดับตำนาน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อย่าง ฟิล์ม – รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทูชาวไทย ที่มาถ่ายทอดประสบการณ์กว่า 30 ปีที่โลดแล่นในสังเวียนความเร็วสู่รุ่นน้อง รวมถึงโค้ชสุดแกร่งอย่าง ดรีม – สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง คอยเสริมทักษะด้านต่างๆ พร้อมทัพนักบิดสังกัด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ชุดปัจจุบันในทุกรายการมาฝึกสอนถ่ายทอดความรู้อย่างใกล้ชิด อาทิ มุกข์ – มุกข์ลดา สารพืช, แชมป์ – ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์, ชิพ – นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์, นิว – ปัณณสรณ์ แก้วสนธิ ฯ

●   ขณะที่ ก้อง – สมเกียรติ จันทรา ที่ได้เดินทางไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจและมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับเด็กๆ ตอกย้ำแนวทางการพัฒนาตัวเองของเขาส่งต่อไปยังนักบิดรุ่นน้อง

●   “ผมเริ่มสนใจมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ เคยขี่เล่นบนตามท้องถนน ซึ่งรู้สึกว่าค่อนข้างอันตรายมาก เมื่อได้ผันตัวเข้ามาอยู่ในสนาม เราสัมผัสถึงความปลอดภัย เพราะทุกอย่างมีมาตรฐาน ทุกคนคอยสนับสนุน มันเริ่มตั้งแต่ตรงนั้นจนถึงทุกวันนี้”

●   “ผมอยากเชิญชวนน้องๆ ทุกคนที่มีความฝัน พยายามเดินตามความฝันของเรา ว่าเราชอบอะไร ก็ให้มีวินัยกับมัน ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การฝึกซ้อม และพัฒนาทักษะการขับขี่ในสนาม สำหรับนักแข่งรถอาชีพนั้น ร่างกายสำคัญมากๆ รวมถึงสมองและจิตใจของเรา ต้องสัมพันธ์กันหมด เราต้องคิดตลอดว่ายังขาดตรงไหน เราต้องมีเพิ่มตรงไหน เพื่อลบทุกจุดบกพร่องของตัวเองในสนามแข่ง อย่าจำกัดความท้าทาย และท้าทายขีดจำกัดของตัวเองอยู่เสมอ เราต้องพัฒนาตนเอง อย่าหยุดในขณะที่คนอื่นไม่หยุด นั่นคือสิ่งที่ผมยึดถือมาตลอด” สมเกียรติ ฝากข้อความถึงน้องๆ”

●   ปัจจุบัน ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ สร้างนักแข่งหลายคนขึ้นสู่สังเวียนการแข่งขันระดับนานาชาติ อาทิ จิมมี่ – บูรพา วันมูล ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันดาวรุ่งชิงแชมป์เอเชียอย่าง เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 และสร้างเสริมประสบการณ์ในศึก ออล เจแปน โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023

●   ยังมีเพชรเม็ดงามอย่าง ข้าวกล้อง – จักรีภัทร พฤฒิสาร ซึ่งเป็นอีกคนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 และลงแข่งขันในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 ร่วมกับทีมเมทดาวรุ่งของทีมอย่าง มิกซ์ – ธนัช ละอองปลิว

●   กลไกการพัฒนาถือว่ามีความสำคัญ แต่แรงบันดาลใจก็สำคัญไม่แพ้กัน นั่นคือสิ่งที่ ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ ใช้ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และเป็นสิ่งที่ ก้อง – สมเกียรติ จันทรา พร้อมเสมอที่จะมอบให้กับน้องๆ นักแข่งเยาวชนเหล่านี้ เพื่อล่าความฝันในโลกของมอเตอร์สปอร์ต เช่นเดียวกับที่เขากำลังไล่ล่าความสำเร็จอยู่ขณะนี้

●   ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ ก้อง – สมเกียรติ จันทรา ตลอดฤดูกาล 2023 พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม และ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน รวมถึงส่งกำลังใจเชียร์นักบิดฮอนด้าทุกคนได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม: facebook.com/HondaRacingTeamTH

●   สำหรับน้องๆ ที่ต้องการจะคว้าฝัน สนใจจะก้าวเข้ามาสู่วงการ Motorsport เพื่อจะเป็นนักแข่งระดับโลก สามารถดูข้อมูลโครงการ ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ: facebook.com/HondaAcademyThailand         ●