July 8, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

ไทยฮอนด้า ประกาศร่วมศึก MotoGP 2023 ประเทศไทย

ประชาสัมพันธ์

●   ไทยฮอนด้า ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ต ประกาศร่วมศึกไทยจีพี 2023 อย่างเป็นทางการ โดย ดร.อารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เข้าร่วมงานแถลงข่าวเตรียมความพร้อมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้

●   ทั้งนี้ “ฮอนด้า” ประกาศมอบประสบการณ์การแข่งขันระดับโลกให้กับแฟนชาวไทยที่กำลังตื่นเต้นกับ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 27 – 29 ตุลาคม 2566 โดยเริ่มจากการส่ง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา นักแข่งระดับโลกสายเลือดไทย ที่เติบโตมาจากโครงการ  “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ลงแข่งขัน ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันโฮมเรซ หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยในการแข่งขันครั้งนี้ ทางผู้จัดการแข่งขันยังได้จัดให้มี “จันทรา สแตนด์” คู่กับ “มาร์เกซ สแตนด์” ของนักแข่งที่เป็นหนึ่งในนักแข่งที่ดีสุดในโลกอย่าง มาร์ค มาร์เกซ และถือเป็นปีที่ 2 ที่ ก้อง สมเกียรติ ได้รับเกียรติให้เป็นคนไทยที่มีอัฒจรรย์เชียร์ของตัวเอง พร้อมส่ง 2 ดาวรุ่ง นักแข่งไทย ได้แก่ “ข้าวกล้อง จักรีภัทร” และ “จิมมี่ บูรพา” ลงในศึก “ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ” ซึ่งถูกบรรจุอยู่ในรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” เพื่อเป็นไปตามโร้ดแมป “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่ผลักดันเด็กไทยไปสู่ระดับโลก ตามรอยรุ่นพี่อย่าง “ก้อง สมเกียรติ” ต่อไป

●   ภายในงานแถลงข่าวการจำหน่ายบัตรโมโตจีพี ดร.อารักษ์ กล่าวว่า “สมเกียรติ จันทรา เป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ที่มีทั้งความมุ่งมั่นและตั้งใจทำในสิ่งที่รักจนประสบความสำเร็จ สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่านักกีฬาไทยก็สามารถแข่งขันกับนักแข่งระดับโลกได้ อยากให้แฟนๆ ก้อง สมเกียรติได้ร่วมกันส่งแรงเชียร์ให้ก้อง ไปด้วยกัน และอยากชวนให้แฟนชาวไทยซื้อบัตรจันทรา สแตนด์ เพราะนอกจากจะได้มาร่วมเชียร์ก้องด้วยกันในบรรยากาศสุดพิเศษแล้ว ยังจะได้เสื้อและหมวกที่ระลึกพิเศษมาใส่เชียร์ให้ก้องกันไปตลอดฤดูกาลอีกด้วย รับรองว่าแฟนๆ จะสนุกกับการเชียร์อย่างแน่นอนครับ”

●   ก้อง สมเกียรติ ได้เปิดใจว่า “แม้จะผ่านการแข่งขันในระดับโลกมานับไม่ถ้วน แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ลงแข่งขันต่อหน้าแฟนชาวไทยที่มาให้กำลังใจอย่างมากมาย โดยเฉพาะในสนามบ้านเกิด ทุกครั้งที่กลับมาแข่งขันที่นี่ เหมือนมีพลังบางอย่างจากแฟนๆ ที่ส่งมาให้ผม แรงเชียร์ที่สร้างความรู้สึกภูมิใจให้ผมในฐานะตัวแทนคนไทย ที่ทำให้ผมบอกกับตัวเองว่า ต้องทำให้ดีที่สุด การกลับมาในปีนี้ผมพร้อมเต็มที่ เป้าหมายของผมคือการคว้าชัยชนะต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยทุกคนในสนามบ้านเกิด แม้ปีที่ผ่านมาผมจะมีข้อผิดพลาดจนไม่สามารถจบการแข่งขัน แต่ปีนี้ผมได้ทบทวนข้อผิดพลาดต่างๆ เพื่อนำมาปรับปรุง และกลับมาเตรียมตัวฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงพักฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ อีกหนึ่งความภูมิใจของผมคือ การที่ผู้จัดการแข่งขันได้จัดให้มีจันทรา สแตนด์ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เพื่อให้แฟนๆ ชาวไทยมาร่วมกันเชียร์ผมให้ไปสู่เป้าหมายนั่นคือชัยชนะในโฮมเรซ ผมเคยพูดว่าการได้ฉลองความสำเร็จกับแฟนๆ หน้าสแตนด์คือความฝันอันยิ่งใหญ่ของผม จนตอนนี้ความตั้งใจนั้นก็ยังเคยไม่เปลี่ยน ผมจะขอบคุณทุกแรงใจด้วยชัยชนะประวัติศาสตร์ให้ได้จารึกในสนามแห่งนี้ให้ได้ ขอแฟนๆ ชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ผมเหมือนที่ผ่านมาด้วยนะครับ”

●   นอกจากการได้ร่วมเชียร์นักแข่งไทยในการแข่งขันระดับโลกแล้ว ไทยฮอนด้ายังได้เตรียมจัดกิจกรรมสุดเอกซ์คลูซีฟสำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยที่มาร่วมงานไทยจีพี 2023 อีกมากมาย โดยแฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH         ●