August 6, 2023
Motortrivia Team (10210 articles)

70mai เปิดตัวกล้องติดรถยนต์รุ่นเรือธง 70mai 4K A810

motortrivia

●   70mai เปิดตัวกล้องติดรถยนต์อัจฉริยะในกลุ่มไฮเอนด์รุ่นใหม่ล่าสุด 70mai 4K A810 ต่อยอดความสำเร็จของ 70mai 4K A800 ซึ่งนับเป็นกล้อง Dashcam (หรือ Dashboard camera) แบบ 4K ตัวแรกในตลาด และเปิดตัวไปในช่วงปี 2564

●   A810 รุ่นล่าสุดนี้ นับเป็นรุ่นอัพเกรดของ A800 ซึ่งมากับเซ็นเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุด Sony STARVIS 2 IMX 678 โดยกล้องรุ่นนี้นับเป็นรุ่นแรกในตลาดที่ใช้เทคโนโลยีการตรวจจับภาพ Sony STARVIS 2 เป็นรายแรกของโลก โครงสร้างเป็นแบบรับแสงด้านหลังแบบใหม่รุ่นแรกของ Sony มาพร้อมกับชิปขนาดใหญ่พิเศษ 1/1.8′ ฟังก์ชัน HDR ที่ชัดเจนตัวแรก และมีเทคโนโลยีลดสัญญาณรบกวน Super High Conversion Gain ทั้งหมดทำให้การใช้พลังงานของ A810 ลดลง ทว่าเอฟเฟคท์ภาพจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า มีความไวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย

●   เซ็นเซอร์ Sony IMX678 ในรุ่น A810 มีส่วนประกอบที่ไวต่อแสงเป้าหมายขนาดใหญ่ที่มีความไวแสงสูง ในขณะเดียวกัน ขนาดชิปภายในก็เพิ่มขึ้นถึง 68% ทำให้พื้นที่รับแสงพิกเซลเดี่ยวเพิ่มขึ้น 90% โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย ดังนั้น A810 จึงสามารถเก็บรายละเอียดในที่มืดได้อย่างชัดเจน และมีสัญญาณรบกวนที่ต่ำมาก

●   และจากมาตรฐานของคุณภาพของภาพในระดับ 4K ดั้งเดิม A810 ยังได้รวมเทคโนโลยีอัลกอริทึม HDR เพื่อเพิ่มช่วงไดนามิกของเซ็นเซอร์ Sony ทำให้เกิดการแสดงสีที่ดีในฉากที่มีความซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นเวลากลางวันหรือกลางคืน

●   ขณะเดียวกัน A810 ยังเพิ่มเทคโนโลยี HDR ให้กับ Dual-Channel Rear ซึ่งแต่เดิมนั้น เทคโนโลยี Dual-Channel Rear รุ่นก่อนหน้านี้มีความเบลอง่าย และยากต่อการมองเห็นในตอนกลางคืนด้วย

●   A810 มาพร้อมกับรูรับแสงขนาดใหญ่พิเศษ F1.8 พร้อมเลนส์มุมกว้างพิเศษ 150° เลนส์ส่งผ่านแสงความละเอียดสูง 7 ชั้น + IR และมีการส่งผ่านแสงในปริมาณที่มากขึ้น โดยเฉพาะการจับรายละเอียดสภาพแวดล้อมตอนกลางคืน รวมถึงสามารถฟื้นฟูและซ่อมแซมรายละเอียดที่มืด และเพิ่มเลเยอร์ได้มากขึ้น เพื่อให้ภาพมีความชัดเจนและโปร่งใสกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนไปใช้ฟังก์ชันการบันทึกเฟรมเรตสูง 60FPS ในโหมด 1080P เพื่อดูวิดีโอยานพาหนะที่เคลื่อนที่เร็วได้สะดวกขึ้น

●   A810 สามารถเปิดใช้งานฟังก์ชัน 4G ผ่านอุปกรณ์เสริม Hardwire Kit UP04 ซึ่งจะเริ่มปล่อยอัพเดทแบบ OTA ในเดือนตุลาคม 2566 เป็นต้นไป โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบการเชื่อมต่อ 4G ได้ผ่านแอพพลิเคชัน 70mai และสามารถระบุตำแหน่งยานพาหนะด้วยระบบ GPS แบบเรียลไทม์ได้อย่างแม่นยำ เหมาะสำหรับการค้นหายานพาหนะอย่างรวดเร็วในสถานที่แออัด นอกจากนี้ ในระหว่างที่รถจอดอยู่ หากเกิดการชนหรือเหตุการณ์น่าสงสัย ระบบจะส่งการแจ้งเตือนทันที ขณะเดียวกันผู้ใช้งานก็สามารถกำหนดขอบเขตเสมือนบนแผนที่ และเมื่อรถของคุณออกนอกพื้นที่ที่กำหนด สัญญาณเตือนจะทำงานทันทีเพื่อให้สามารถตรวจสอบรถของคุณได้อย่างทันท่วงที

●   A810 ยังมีฟังก์ชันเตือนคนเดินถนนเพิ่มให้กับระบบ ADAS ด้วยการตรวจสอบสภาพแวดล้อมโดยรอบแบบเรียลไทม์ และแจ้งปัญหาด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นผ่านทางเสียงเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ขับจะสามารถเดินทางอย่างปลอดภัยตลอดเวลา โดยฟังก์ชันโมดูล GPS นั้นจะรองรับ GPS, Beidou (BDS) และ GLONASS ซึ่งเป็นระบบนำทางด้วยดาวเทียม ทำให้ระบุตำแหน่งได้อย่างแม่นยำในระยะ “เมตร” ในขณะที่ เวลา ความเร็ว และพิกัดปัจจุบันจะแสดงผลแบบเรียลไทม์ สามารถให้ความช่วยเหลืออย่างทันทีเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน และการเคลมประกัน

●   เมื่อถึงจุดหมายในแต่ละครั้ง แอพพลิเคชัน 70mai ที่มี AI อัลกอริทึมขั้นสูงจะสร้างแผนที่เส้นทางโดยอัตโนมัติ และยิ่งไปกว่านั้น A810 ยังสามารถตรวจจับกิจกรรมของบุคคลที่น่าสงสัยรอบๆ รถได้ด้วยการคำนวณความตั้งใจ และระยะทางของผู้คนระหว่างการจอดรถ เมื่อตรวจพบว่าบุคคลหรือวัตถุอาจเป็นภัยคุกคาม ระบบจะเปิดใช้ฟังก์ชันบันทึกวิดีโอโดยอัตโนมัติทันที

●   70mai 4K A810 พร้อมจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 5,790 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้ที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของ 70mai บนช่องทางออนไลน์ Shopee หรือ Lazada หรือ TikTok หรือ NocNoc หรือ Facebook และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ         ●