August 9, 2023
Motortrivia Team (10210 articles)

Bridgestone ALENZA 001 เพิ่มขนาดใหม่พร้อมทดสอบ

เรื่อง : นาธัส แสงสุริยะ

●   บริดจสโตนเปิดตัวยาง Bridgestone ALENZA 001 ขนาดใหม่ที่ผลิตในประเทศไทยสำหรับรถยนต์พรีเมียมครอสส์โอเวอร์ เพิ่มขึ้น 7 ขนาด ตั้งแต่ 16-19 นิ้ว พร้อมจัดให้สื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะ ภายใต้งาน Bridgestone ALENZA 001 Test Drive Experience ณ สนามทดสอบยางไทยบริดจสโตน (Thai Bridgestone Proving Ground) อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   Bridgestone ALENZA 001 มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ประกอบด้วย

●   1. โครงสร้าง Multi-Round Block (MRB) : เพิ่มหน้าสัมผัสระหว่างผิวยางและผิวถนน เพื่อสมรรถนะในการยึดเกาะ ออกแบบมาเพื่อให้พวงมาลัยตอบสนองฉับไว สามารถควบคุมรถให้อยู่ในเลน ให้ความมั่นใจในการขับทั้งบนสภาพถนนแห้งและบนถนนเปียก ขอบยางที่มีความโค้งมนอย่างเหมาะสม ทำให้หน้าสัมผัสเรียบกับพื้นถนนส่งผลให้มีประสิทธิภาพการเบรกในระดับสูง

●   2. Nano Pro-Tech™ : ด้วยนาโนเทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน สูตรเนื้อยางพิเศษที่มีซิลิกาคุณภาพสูง จึงทำให้ได้โมเลกุลยางที่แข็งแรง ลดการสูญเสียพลังงานจึงช่วยประหยัดน้ำมัน ให้ความปลอดภัย และเพิ่มความทนทานของยาง

●   3. Slit Silencer : ออกแบบให้ร่องดอกยางมีความลึกและมีมุมองศาที่เหมาะสม ช่วยรีดอากาศออกจากร่องยางหลัก เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนในขณะขับ

●   เพื่อให้สัมผัสถึงข้อดีของเทคโนโลยีต่างๆ ของยาง Bridgestone ALENZA 001 บริดจสโตนจึงจัดให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับและนั่งรถที่ใส่ยาง Bridgestone ALENZA 001 เปรียบเทียบกับรถรุ่นเดียวกันที่ใส่ยางคู่แข่ง เริ่มจากการนั่งในรถบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์1 ขับเคลื่อนล้อหน้า ใส่ยาง 225/45/19 เพื่อความปลอดภัยจึงให้นักขับรถมืออาชีพขับให้สื่อมวลชนนั่ง ซึ่งการนั่งก็มีข้อดี คือ มีสมาธิสังเกตอาการของตัวรถ บางโค้งใช้ความเร็วกว่า 100 กว่ากิโลเมตรต่อชั่วโมง สังเกตว่าพวงมาลัยนิ่งมาก ไม่ต้องแก้ไขอาการใดๆ เข้าโค้งไปแล้วคาพวงมาลัยไว้ได้เลย ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีที่เปิดใช้งานไว้ก็ไม่ทำงาน แสดงว่ารถไม่มีอาการลื่นไถล ทั้งที่สนามมีความคดเคี้ยวและฉีดน้ำชุ่มฉ่ำตลอดเวลาที่ทดสอบ สอบถามแล้วว่าเติมลมยางตามสเปครถ

●   ต่อด้วยการขับแบบยิมคาน่า เปรียบเทียบกับยางคู่แข่งในรถรุ่นเดียวกัน ยางใหม่เหมือนกัน ขนาดยางเท่ากัน และเติมลมยางเท่ากัน ขับลัดเลาะไปตามไพลอนที่วางดักไว้ การขับทั้ง 2 คันต้องพยายามใช้ความเร็วเท่าๆ กันเพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างของยาง เท่าที่ลองรู้สึกคล้ายกับว่า ยางที่ใช้ในการเปรียบเทียบจะมีอาการย้วยๆ คล้ายลมยางอ่อน ส่วนคันที่ใส่ยาง Bridgestone ALENZA 001 จะควบคุมง่ายกว่าโดยเฉพาะในช่วงสลาลมและเปลี่ยนเลนกะทันหัน รู้สึกว่าพวงมาลัยกระชับกว่า เลี้ยวแคบๆ ได้แม่นยำกว่า ส่วนเรื่องเสียงรู้สึกว่าเงียบกว่ายางเปรียบเทียบเล็กน้อย

●   ปิดท้ายด้วยการขับเต็มรอบใหญ่สนามรูปวงรี ใช้ความเร็วตามที่อินสตรัคเตอร์ที่นั่งไปด้วยแนะนำ ซึ่งก็ถือว่าไม่ช้าและตรงกับการใช้งานจริง ทางตรงและโค้งกว้างๆเข้าโค้งได้ด้วยความเร็ว 90-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วงสลาลมก็วางไพล่อนไว้ค่อนข้างห่าง เพื่อให้ใช้ความเร็วสูงได้เสมือนการเปลี่ยนเลนกะทันหันที่ความเร็วประมาณ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และให้สลาลมได้ที่ความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คันที่ใส่ยาง Bridgestone ALENZA 001 มีการควบคุมรถที่มั่นใจ หนักแน่นและแม่นยำกว่ายางคู่แข่งในทุกสถานการณ์ ชัดเจนว่าดีกว่าในแง่การบังคับควบคุมรถและประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน ส่วนเรื่องเสียงรบกวน ถ้าไม่ขับทดสอบเปรียบเทียบต่อเนื่องกัน อาจไม่เห็นความแตกต่าง

●   สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ Bridgestone ALENZA 001 สามารถติดต่อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายยางบริดจสโตน หรือศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรค็อกพิท (COCKPIT) ทั่วประเทศ หรือดูรายละเอียดของผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.bridgestone.co.th/th/tire/alenza-001 หรือ facebook.com/BridgestoneTH หรือติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 02-636-1555

●   ข้อเสนอพิเศษ : โปรโมชั่นบัตรสตาร์บัคส์ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2566 ถึง 31 ธันวาคม 2566 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด) เปลี่ยนยางบริดจสโตน ALENZA 001 ขนาดใดก็ได้ครบ 4 เส้น รับฟรี บัตรสตาร์บัค อีคูปองมูลค่า 1,000 บาท และสามารถรับสิทธิ์ร่วมกับโปรโมชั่นส่วนลดอื่นได้         ●

หมายเหตุ :
(1) เงื่อนไขและรายละเอียดเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
(2) สงวนสิทธิ์ ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการเท่านั้น
(3) สิทธิ์ส่วนลดไม่สามารถแลกเปลี่ยน ทอน เป็นเงินสดหรือของรางวัลอื่นได้
(4) บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงหรือทดแทนด้วยของรางวัลที่มีมูลค่าเทียบเท่ากัน ในกรณีสินค้าขาดตลาด ยกเลิกการผลิต เปลี่ยนรุ่นการผลิต หรือเหตุผลอื่น ๆ ที่ทำให้ไม่สามารถนำสินค้ามาเป็นของรางวัลได้
(5) ลูกค้าจะได้รับ SMS ตอบกลับภายใน 7 วันทำการ

เกี่ยวกับ บริดจสโตน ประเทศไทย

●   บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผู้นำระดับโลกด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนพร้อมนำเสนอโซลูชั่นขั้นสูงสุด และสำหรับประเทศไทย บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด คือหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด คือผู้นำด้านการนำเข้า จัดจำหน่าย และทำการตลาดยางรถยนต์ภายใต้แบรนด์บริดจสโตน, ไฟร์สโตน และเดย์ตันแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

●   บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า, ผู้แทนจำหน่าย และพันธมิตรทางธุรกิจจากความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่มาพร้อมกับคุณภาพด้านผลิตภัณฑ์ที่ได้ถูกพัฒนาให้เหมาะสมกับความต้องการและสภาพแวดล้อมในประเทศ เพื่อการส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคมและลูกค้า บริดจสโตนมุ่งมั่นพัฒนาการเดินทาง, การใช้ชีวิต, การทำงาน และการพักผ่อนของผู้คน เพื่อสร้างสรรค์อนาคตของการเดินทางให้ยั่งยืน         ●

Bridgestone ALENZA 001 Test Drive Experience