August 8, 2023
Motortrivia Team (10210 articles)

Rever Automotive มั่นใจความพร้อมคลังอะไหล่ ส่งมอบทันท่วงที

ประชาสัมพันธ์

●   เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มุ่งมั่นยกระดับประสิทธิภาพการบริการลูกค้าด้วยความพร้อมสูงสุดในการส่งมอบอะไหล่ ณ RÊVER BYD Spare Parts Center คลังอะไหล่ที่มีความจุกว่า 200,000 ชิ้น หรือประมาณ 2,500 พาเลท ที่สามารถตอบสนองความต้องการเฉลี่ย 4 – 7 เดือน ครอบคลุมชิ้นส่วนทุกชิ้นสำหรับรุ่น BYD ATTO 3 และอะไหล่สำหรับรุ่น BYD Dolphin กำลังทยอยเข้ามาและจะครอบคลุมทุกชิ้นส่วนในช่วงกลางเดือนสิงหาคม ด้วยขนาดพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร ภายในคลังอะไหล่แบ่งพื้นที่จัดเก็บอย่างชัดเจน ได้แก่ โซนชิ้นส่วนทั่วไป โซนชิ้นส่วนอุบัติเหตุ และโซนชิ้นส่วนซ่อมบำรุง โดยชิ้นส่วนสำคัญอย่าง Blade Battery และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ จะถูกจัดเก็บเป็นพิเศษในห้องควบคุมความเย็นและความชื้นมาตรฐานสูง

●   นอกจากนี้ เพื่อรองรับรถยนต์ BYD รุ่นใหม่ที่จะเข้าสู่ตลาดในอนาคต ประกอบกับความต้องการที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ เดินหน้าสร้างคลังอะไหล่แห่งใหม่พื้นที่ขนาด 18,000 ตารางเมตร ซึ่งใหญ่กว่าปัจจุบันถึง 4.5 เท่า พร้อมความสามารถในการรองรับอะไหล่สูงสุด 1,000,000 ชิ้น ในพื้นที่บางนา – ตราด ให้เป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าถึงผู้จัดจำหน่ายในภูมิภาคต่างๆ ภายในเวลา 1 – 4 วัน โดยคลังอะไหล่ที่นี้คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน

●   คุณประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจที่ได้นำเสนอบริการที่ครอบคลุมมากกว่าการขายรถยนต์ คลังสินค้าของเรามีอะไหล่สำรองครบครัน เพื่อรับประกันว่าเราสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงทีและให้ลูกค้าสามารถนำรถกลับไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ในฐานะที่เราเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง เรามุ่งเน้นที่จะเป็นศูนย์กลางของทุกความต้องการสำหรับผู้ที่ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า และการเปิดตัวคลังอะไหล่แห่งใหม่จะช่วยยกระดับการดำเนินงานและพัฒนาบริการให้คล่องตัวขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการด้านอะไหล่ทดแทนได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น”

●   เพื่อเป็นแนวทางในความมุ่งมั่นให้บริการหลังการขายกับลูกค้าแบบครบวงจร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ ยังเปิดตัวโปรแกรม ‘RÊVER Inspected’ ที่ให้บริการตรวจสอบและประเมินสภาพรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในทุกด้าน ทั้งสภาพทั่วไป สภาพเทคนิค ที่รวมถึงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจและได้รับความสะดวกสบายในการส่งต่อรถในตลาดรถยนต์มือสองในราคาที่เหมาะสมและผู้ซื้อได้รับรถที่ได้มาตรฐานพร้อมใช้งานทันที โดย บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ ถือได้ว่าเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่ออกแบบการให้บริการตรวจสภาพพร้อมประเมินประสิทธิภาพแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า โปรแกรม ‘RÊVER Inspected’ ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด ‘Drive ON’ ที่มุ่งให้บริการในทุกด้านที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างความมั่นใจและความสะดวกสบายให้ลูกค้า

●   บริการตรวจสภาพรถยนต์ไฟฟ้าของ เรเว่ มีจุดเด่นในการประเมินสภาพ Blade Battery ที่สามารถชาร์จไฟได้มากกว่า 5,000 ครั้ง หรือกว่า 1 ล้านกิโลเมตร ประสิทธิภาพการใช้งานระยะเวลายาว ไม่ว่ารถยนต์จะมีระยะวิ่งมากน้อยเพียงใด หรือผ่านการใช้งานนานหลายปี โดยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า แบตเตอรี่เป็นชิ้นส่วนที่มีมูลค่าและมีความสำคัญสูงสุดต่อการกำหนดราคาเพื่อการขายต่อในตลาดรถมือสอง ซึ่งบริการนี้รวบรวมการตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่ (SoH) และ แบตเตอรี่แรงดันสูง (High Voltage Battery) ซึ่งถือเป็นข้อมูลที่เพียงพอในการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

●   โปรแกรม ‘RÊVER Inspected ประกอบไปด้วย

●   1. การประเมินด้านเทคนิคด้วยเครื่องมือพิเศษของ BYD รวม 43 รายการ ประกอบไปด้วย การตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่ (SOH), ระบบการจัดการแบตเตอรี่ (BMS), แรงดันแบตเตอรี่รวม (สูงสุด – ต่ำสุด), สถานะการชาร์จ (SOC), โมดูลซ้าย – ขวา – หลัง, โมดูลควบคุมโดเมนพลังงาน, ระบบแรงดันลมยาง (TPMS), คอมเพรสเซอร์ A/C, โมดูลควบคุมกำลังมอเตอร์ (MPC), เซนเซอร์จุดบอด, ตัวแปลงไฟฟ้า AC-DC, ชาร์จเจอร์บนบอร์ด, โมดูลตัวเพิ่มพลังงานอัจฉริยะ (IPB), โมดูลถุงลมนิรภัย, โมดูลชาร์จไร้สาย, โมดูลควบคุมเกียร์เรือ, โมดูลความถี่สูง เป็นต้น

●   2. การประเมินอุปกรณ์มาตรฐานและประวัติการเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ BYD ประกอบไปด้วย การตรวจสอบเอกสารสำคัญ เช่น เอกสารและคู่มือการรับประกัน, สมุดคู่มือการใช้งาน, เล่มทะเบียนและป้ายภาษี, การ์ด SD, กุญแจรีโมท, การ์ด NFC และรายละเอียดการบำรุงรักษาตามระยะเวลาหรือระยะทาง

●   3. การประเมินสภาพรถยนต์ทั่วไป รวม 98 รายการ ประกอบไปด้วย การตรวจลักษณะภายนอกและโครงสร้างรถ 20 รายการ, รายละเอียดภายใน 29 รายการ, การตรวจใต้ท้องรถและระบบขับเคลื่อน 37 รายการ, การทำงานของอุปกรณ์ทั่วไป 12 รายการ

●   “เราภูมิใจที่ได้เป็นบริษัทแรกในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยที่นำเสนอการตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความทนทานและประสิทธิภาพที่ยั่งยืนของนวัตกรรมแบตเตอรี่ BYD และความมุ่งมั่นของเราในการสร้างความไว้วางใจผ่านการดำเนินงานที่โปร่งใส เราไม่ได้มุ่งเน้นเพียงการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า แต่เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพการบริการเพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า” คุณประธานวงศ์ กล่าว

●   โปรแกรม ‘RÊVER Inspected’ จะดำเนินการโดยทีมวิศวกรมืออาชีพของ เรเว่ ออโตโมทีฟ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่ารถยนต์ไฟฟ้า BYD ในท้องตลาดได้รับการรองรับด้วยมาตรฐานสูงสุด บริการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่ารถยนต์ไฟฟ้า BYD พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยและตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวัน พร้อมมอบความคุ้มค่าที่ยั่งยืน ให้ทุกกิโลเมตรของเส้นทางการขับขี่เต็มไปด้วยความมั่นใจ โดยมี เรเว่ ออโตโมทีฟ เป็นเพื่อนร่วมเดินทางในทุกกิโลเมตร

●   สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิทธิพิเศษ RÊVER Care สามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.reverautomotive.com พร้อมติดตามทุกความเคลื่อนไหวและข้อมูลข่าวสารได้ที่ FB: BYDReverThailandOfficial หรือ IG: bydreverthailand         ●