August 23, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

GWM จัดคาราวานไฟฟ้า ORA Good Cat กรุงเทพฯ – สิงคโปร์

ประชาสัมพันธ์

●   เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะผู้นำยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จทริปคาราวานรถยนต์ไฟฟ้า ORA Good Cat ในกิจกรรม GWM EV Convoy Tour 2023 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 11 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา บนเส้นทางกรุงเทพฯ – มาเลเซีย – สิงคโปร์ รวมระยะทางไป – กลับ 4,000 กิโลเมตร ผ่านเส้นทาง 15 จังหวัด ใน 3 ประเทศ โดยมีคณะผู้บริหารจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรพันธมิตรหลัก สื่อมวลชน และเจ้าของรถยนต์ ORA Good Cat จากประเทศไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ตบเท้าร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้น เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ที่มีเป้าหมายส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าทั้งในไทยและอาเซียนให้เติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทั้งในประเทศและระดับภูมิภาค

●   ขบวนคาราวานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวกว่า 40 คนจากทั้งสามประเทศ โดยทริปในครั้งนี้เป็นการเดินทางด้วยรถยนต์ ORA Good Cat ทั้งหมด 5 คัน จาก 2 รุ่น ได้แก่ ORA Good Cat 500 ULTRA และ ORA Good Cat GT ที่อัดแน่นด้วยสมรรถนะการขับขี่ และความมั่นใจในการเดินทางระยะไกล โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าลงสู่ภาคใต้ของประเทศไทย ผ่านสภาพภูมิประเทศที่หลากหลายและความท้าทายด้วยสภาพการขับขี่ที่แตกต่างกันออกไป โดยผ่านพื้นที่ภูเขาในจังหวัดชุมพรและผืนป่าในจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมถึงการขับขี่บนไฮเวย์โดยใช้ความเร็วที่ประเทศมาเลเซีย

●   ในระหว่างการเดินทาง ผู้ร่วมขบวนคาราวานยังได้ร่วมสนุกและเพลิดเพลินกับกิจกรรมอันหลากหลาย โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้นำคณะผู้ร่วมทริปเยี่ยมชม Partner Store ที่จังหวัดชุมพร เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างสรรค์ประสบการณ์การขับขี่แบบไร้กังวลและส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมีการถ่ายทอดผ่านไลฟ์สดในธีม “Unlimited Mileage” เพื่อแชร์เทคนิคขับรถขึ้นเขาทางชัน ด้วยการขับขึ้นเขามัทรี จุดชมวิวประจำจังหวัดชุมพร และ “GWM Smart Services” ที่ให้ผู้ร่วมกิจกรรมในขบวนคาราวานสัมผัสประสบการณ์ล้ำสมัย ในการนำเทคโนโลยีเข้ามาเชื่อมต่อประสบการณ์ด้านการบริการหลังการขายต่างๆ ผ่าน GWM Application ที่มอบความสะดวกสบายและสร้างความอุ่นใจยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบการจองและการแจ้งเตือนการเข้ารับบริการ (Booking and Service Reminder) ระบบจดจำป้ายทะเบียนรถ (License Plate Recognition System) หรือ ระบบปฏิบัติการด้านข้อมูลของพาร์ทเนอร์ สโตร์ (GWM Dealer Management Service System)

●   ตลอดการเดินทาง ขบวนคาราวานยังมั่นใจได้ตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ทด้วยความพร้อมด้านระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของพันธมิตรในทริปนี้ Elex by EGAT และของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์สถานีอัดประจุไฟฟ้าให้พร้อมรองรับการเดินทางครอบคลุมทั่วประเทศไทย โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีการขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว (DC Fast Charge) แล้วกว่า 19 แห่งทั่วประเทศเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และจะเดินหน้าขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าดังกล่าวตาม Partner Store ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศเป็นจำนวนทั้งสิ้น 55 แห่งภายในปี 2566

●   จากนั้น ขบวนคาราวาน ORA Good Cat ได้เดินทางเข้าสู่ประเทศมาเลเซีย และทดสอบสมรรถนะรวมถึงการใช้ความเร็วบนทางหลวงของรัฐเประ โดยตลอดการเดินทางขบวนคาราวาน ORA Good Cat ผ่านบททดสอบที่ท้าทายการขับขี่ ทั้งสภาพอากาศที่ร้อนจัด ความชื้น ความลาดชัน และการเร่งความเร็ว ก่อนจะสิ้นสุดการเดินทางที่ประเทศสิงคโปร์ และเดินทางกลับตามเส้นทางเดิม รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 4,000 กิโลเมตร จนจบทริปการเดินทางของขบวนรถยนต์ไฟฟ้า ORA Good Cat ที่กรุงเทพฯ อย่างราบรื่นและประสบผลสำเร็จ

●   มร. ไคลด์ เฉิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “ในเดือนสิงหาคม 2023 เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวแบรนด์และผลิตภัณฑ์ใน 3 ประเทศ ของภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ประเทศเวียดนาม สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ซึ่งถือเป็นการขยายตัวแบรนด์ในตลาดภูมิภาคอาเซียนเป็นประเทศที่ 7, 8 และ 9 ตามลำดับ การพัฒนาและการขยายตัวทางธุรกิจที่รวดเร็วกับการเปิดตัวใน 9 ประเทศ ภายในระยะเวลาเพียง 3 ปีนี้ เป็นผลมาจากการยกระดับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและกลยุทธ์ทางธุรกิจที่มุ่งพัฒนาเพื่ออนาคต ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแรงบันดาลใจ และความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจระดับสากลของแบรนด์จากประเทศจีน ซึ่งการเดินทางครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งหมุดหมายใหม่ในการตอกย้ำความสำคัญของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในตลาดภูมิภาคอาเซียน พร้อมเน้นย้ำความเป็นผู้นำและการพัฒนาอย่างยั่งยืนในกลุ่มรถยนต์พลังงานใหม่ และในฐานะหนึ่งในตลาดยานยนต์ที่สำคัญที่สุดของโลก เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะมุ่งหน้าขยายและสานต่อความสำเร็จ เพื่อบรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์การพัฒนาที่ยั่งยืนของภูมิภาคอาเซียนต่อไป”

●   การเดินทางข้าม 3 ประเทศของขบวนคาราวานรถยนต์ไฟฟ้า ORA Good Cat จากเกรท วอลล์ มอเตอร์ นอกจากจะสะท้อนถึงศักยภาพที่โดดเด่นด้านยนตกรรมและความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ที่เข้าถึงความต้องการผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นที่ไม่หยุดยั้งในการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้ ความสำเร็จในการพา ลุยข้ามประเทศด้วยระยะทางที่ยาวไกล ยังเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จครั้งใหม่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่พร้อมเติบโตในตลาดต่างประเทศสืบต่อไป         ●