August 5, 2023
Motortrivia Team (10249 articles)

2024 Honda N-Box เปิดตัวเจนเนอเรชั่นที่ 3 ในประเทศญี่ปุ่น

เรื่อง : AREA 54

●   ฮอนด้าประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว Kei Car รุ่นขายดี Honda N-Box รุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น 3 รถรุ่นนี้เป็นหนึ่งในรุ่นรถยอดนิยมของฮอนด้าในบ้านเกิด ครองตำแหน่งรถที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่นประจำปี 2019, 2020 และ 2022 (Toyota Yaris แย่งตำแหน่งไปได้ในปี 2021) เก็บยอดสะสมได้เกือบ 2 ล้านคันนับจากเปิดตัว รวมถึงครองตำแหน่ง Car of the Year ในญี่ปุ่น 2 ปีซ้อนอีกด้วย (2017 – 2018)

●   N-Box ใหม่ยังคงใช้รูปทรงแบบกล่องตามสไตล์รถ N-Series ตัวรถมากับกระจังหน้าใหม่ 2 รูปแบบ โดยรวมดูเรียบร้อยสะอาดตากว่ารุ่นก่อนหน้า, ชุดไฟหน้าใหม่แบบ LED, ไฟท้ายแบบ LED, ประตูข้างแบบสไลด์, ล้ออัลลอยหรือฝาครอบล้อต่างลายตามแต่ละรุ่นย่อย และมีออปชั่นเสริมสำหรับตกแต่งภาพลักษณ์ให้หลายแพคเกจ รวมถึงออปชั่นอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ทุพพลภาพ เช่น แรมพ์สำหรับวีลแชร์ เป็นต้น

●   ห้องโดยสารแบบ 4 ที่นั่ง ปรับปรุงเลย์เอาท์ใหม่ อุปกรณ์มาตรฐานทันยุคสมัยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว, จอทัชสกรีนสำหรับแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 9 นิ้ว จัดวางแบบลอยตัว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้าน, ทั่วห้องโดยสารมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบทุกที่นั่ง อาทิ ที่วางแก้วน้ำ, ช่องเก็บของ ฯลฯ เท่าที่พื้นที่ของรถเล็กจะอำนวย

●   ชุดระบบความปลอดภัย Honda SENSING มีมาให้หลายรายการ เช่น ระบบ Collision Mitigation Braking แจ้งเตือนก่อนการชน และเบรคเพื่อผ่อนแรงชน ทำงานร่วมกับระบบ Pedestrian Detection ตรวจจับคนเดินถนน, ระบบ Adaptive Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน, ระบบ Lane Departure Warning ช่วยเตือนเมื่อตัวรถกำลังจะออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ, ระบบ Lane Keeping Assist รักษาตำแหน่งรถให้อยู่ในเลน, ระบบ Road Departure Mitigation ช่วยควบคุมพวงมาลัยให้อยู่ในเลน, ระบบ False Start Prevention ป้องกันการเข้าเกียร์เดินหน้า-ถอยหลังผิดขณะออกตัว และระบบ Traffic Sign Recognition ช่วยสังเกตป้ายสัญญาณจราจร เป็นต้น

●   N-Box ใหม่ยังคงใช้เครื่องยนต์บล็อคเล็ก เบนซิน 3 สูบ ความจุ 658 ซีซี. ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT แยกเป็นรุ่น N/A หายใจธรรมดา กำลังสูงสุดผลิตได้ 58 แรงม้า (PS) หรือรุ่นอัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 64 แรงม้า ส่วนระบบขับเคลื่อนเลือกได้ระหว่างรุ่นขับ 2 ล้อหน้า หรือขับเคลื่อน 4 ล้อ

●   ในญี่ปุ่น ฮอนด้าจะเริ่มเปิดจอง N-Box ใหม่ภายในเดือนสิงหาคม 2023 นี้ การส่งมอบจะมีขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุครับ         ●

2024 Honda N-Box