August 9, 2023
Motortrivia Team (10204 articles)

2023 Jaguar F-Pace รถ SUV พลัง PHEV เปิดราคาในประเทศไทย

motortrivia

●   อินช์เคป ประเทศไทย ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่าย จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ อย่างเป็นทางการในไทย เปิดตัวครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์รุ่นย่อยใหม่ Jaguar F-Pace R-Dynamic SE P400e รถรุ่นนี้เริ่มทำตลาดในบ้านเราเป็นครั้งแรกในช่วงปลายปี 2016 ด้วยรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ส่วนรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะมากับระบบขับเคลื่อนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกว่าอย่าง ปลั๊ก-อิน ไฮบริด

●   นายชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในขณะที่ Jaguar กำลังเดินหน้าพลิกโฉมไปสู่แบรนด์หรูที่ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนภายในปี 2025 ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ด้วยการนำเสนอคุณลักษณะที่สมบูรณ์และน่าครอบครองมากยิ่งขึ้นไปพร้อมกัน ซึ่งรุ่นแรกที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงคือ F-Type ซึ่งมีการดำเนินงานไปพร้อมๆ กับการฉลองครบรอบ 75 ปี ของรถสปอร์ต และในปัจจุบันกับรุ่น F-Pace ซึ่งเป็นรถ SUV ที่มอบความสมดุลในการขับ การควบคุม ความประณีต และความหรูหราอย่างไม่มีใครเทียบได้ ด้วยระบบไฟฟ้าปลั๊ก-อิน ไฮบริด P400e เป็นการผสมผสานที่น่าสนใจยิ่งขึ้นระหว่างสมรรถนะ ประสิทธิภาพ และความสามารถในการขับขี่โดยปล่อยไอเสียเป็นศูนย์ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เราภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก”

●   Jaguar F-Pace รุ่นล่าสุด R-Dynamic SE P400e ได้รับการตกแต่งใหม่รอบคันด้วยแพคเกจภายนอก Black Pack ที่ดูดุดันขึ้น ประกอบด้วยชุดกระจังหน้าพร้อมตราสัญลักษณ์ R-Dynamic แบบเฉพาะรุ่นบนกระจังหน้าที่ปรับเปลี่ยนไปใช้สีดำและสีเทา จากเดิมที่เป็นสีแดงและเขียวในรุ่นก่อนหน้า, ช่องระบายอากาศด้านข้าง, ฝาครอบกระจกมองข้าง, แผงใต้กันชนหลัง, ตราสัญลักษณ์ด้านหลังแบบพื้นผิวสีดำเคลือบเงา และอัลลอยล้อขนาด 20 นิ้วพร้อมฝาครอบดุมล้อที่เปลี่ยนเป็นสีดำและสีเงิน จากเดิมที่เป็นสีแดงและสีเงิน

●   ห้องโดยสารมากับคันเกียร์ดีไซน์ใหม่ อุปกรณ์มาตรฐานมีอาทิ มาตรวัดดิจิทัลแสดงผลด้วยจอ TFT, จอทัชสกรีนขนาด 11.4 นิ้ว พร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ Pivi Pro รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย ทั้ง Android Auto™ และ Apple CarPlay®, การอัพเดทซอฟท์แวร์แบบ OTA, ระบบนำทาง Navigation Pro, ถาดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, ระบบปรับอากาศดิจิทัล และชุดเครื่องเสียงพรีเมียมของ Meridian

●   ชุดระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด ของ F-Pace R-Dynamic SE P400e ได้รับการอัพเกรดใหม่ เครื่องยนต์เบนซินตระกูล Ingenium รหัส P400e แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัส ชนิดแม่เหล็กถาวร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออน ที่เพิ่มความจุจาก 17.1 เป็น 19.2 กิโลวัทท์-ชม. (+20%)

●   โหมดชาร์จเร็ว สามารถชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง (DC) กำลังไฟ 35 กิโลวัทท์ จาก 0 – 80% ได้ภายใน 30 นาที หากชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) จาก Wall Box ด้วยกำลังไฟ 7 กิโลวัทท์ จาก 0 – 100% จะใช้เวลาน้อยกว่า 2 ชม. 30 นาที

●   กำลังรวมทั้งระบบผลิตได้ 404 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 65.2 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 5.3 วินาที โหมดไฟฟ้าล้วนวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 65 กม. ตามาตรฐาน WLTP ของยุโรป อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยในโหมดไฮบริด 62.5 กม./ลิตร อัตรากาารคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสียประมาณ 37 กรัม/กม. โหมดในการขับเลือกได้ 3 รูปแบบระหว่าง EV Mode, Hybrid Mode (โหมดนี้จะถูกตั้งเป็นค่าเริ่มต้น) หรือ Save Mode

●   อินช์เคป เปิดราคาจำหน่าย F-Pace R-Dynamic SE P400e ที่ 4,999,000 บาท ทุกคันมาพร้อมแพคเกจ Jaguar Care นาน 5 ปี ประกอบด้วย การรับประกันคุณภาพตัวรถ, บริการบำรุงรักษาตามระยะ และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง ระยะเวลา 5 ปี ใครสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ URL : www.jaguar.co.th

●   สนใจข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเชิญได้ที่ facebook.com/ThailandJaguar หรือติดต่อขอทดลองขับได้ที่โชว์รูม จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ พระราม 4 โทร. 02-666-7500 หรือโชว์รูม จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ สยามพารากอน โทร. 02-007-0008 หรืออี-เมล : [email protected]

2023 Jaguar F-Pace R-Dynamic SE P400e