August 24, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

Rever และ Motto Auction ร่วมสร้างมาตรฐานรถไฟฟ้ามือ 2

ประชาสัมพันธ์

●   เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มุ่งมั่นยกระดับประสิทธิภาพการบริการลูกค้าด้วย เร่งสร้างมาตรฐานเพื่อการส่งต่อรถยนต์ไฟฟ้าตลาดมือ 2 ให้กับลูกค้ากลุ่มผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า BYD โดยได้ร่วมมือกับ บ. มอตโต้ อ๊อคชั่น ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำการประมูลยานยนต์ และเป็นผู้บุกเบิกการประมูลยานยนต์ออนไลน์ในไทย จึงมั่นใจได้ว่า การขายทอดตลาดรถยนต์ไฟฟ้าใช้แล้วสู่ตลาดรถยนต์มือ 2 จะเป็นตามมาตรฐานที่กำหนด ทั้งการส่งมอบและรับมอบ และที่สำคัญ โปร่งใส ตรวจสอบได้อย่างแน่นอน ช่วยสะท้อนราคาที่เหมาะสมให้กับผู้ขายและผู้ซื้อ สัมพันธ์กับสภาพที่แท้จริงของรถยนต์ไฟฟ้าคันนั้นๆ

จากซ้าย : คุณประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรว่ ออโตโมทีฟ จำกัด, คุณอรรณพ เกษตระทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอตโต อ๊อตชั่น (ประเทศไทย) จำกัด, มร. เค่อ หยู่ปิน ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด และ ดร. ธัชพล ภัทรไชยประภา ประธาน บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด

●   เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างเรเว่ ออโตโมทีฟ และมอตโต้ อ๊อคชั่น ประเทศไทย โดยในงานนี้ได้มีพันธมิตรสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว สถาบันการเงินผู้ให้สินเชื่อ และบริษัทประกันภัยชั้นนำ กว่า 80 ราย เข้าร่วมฟังบรรยายและสาธิต ‘RÊVER Inspected’ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ทาง เรเว่ ออโตโมทีฟ ได้สร้างมาตรฐานการตรวจสอบและประเมินสภาพรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในทุกด้าน ทั้งสภาพทั่วไป สภาพเทคนิค รวมถึงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ ก่อนการขายทอดตลาด เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจและสามารถนำข้อมูลการตรวจสอบและประเมินสภาพทั้งหมดมาประกอบการพิจารณาและกำหนดราคาได้อย่างเหมาะสม เมื่อเข้าสู่ตลาดรถยนต์ใช้แล้ว

●   บริการตรวจสภาพรถยนต์ไฟฟ้าของ เรเว่ มีจุดเด่นในการประเมินสภาพ Blade Battery ที่สามารถชาร์จไฟได้มากกว่า 5,000 ครั้ง หรือกว่า 1 ล้านกิโลเมตร ประสิทธิภาพการใช้งานระยะเวลายาว ไม่ว่ารถยนต์จะมีระยะวิ่งมากน้อยเพียงใด หรือผ่านการใช้งานนานหลายปี โดยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า แบตเตอรี่เป็นชิ้นส่วนที่มีมูลค่าและมีความสำคัญสูงสุดต่อการกำหนดราคาเพื่อการขายต่อในตลาดรถมือสอง ซึ่งบริการนี้รวบรวมการตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่ (SoH) และ แบตเตอรี่แรงดันสูง (High Voltage Battery) ซึ่งถือเป็นข้อมูลที่เพียงพอในการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

●   โปรแกรม ‘RÊVER Inspected ประกอบไปด้วย:

●   1. การประเมินด้านเทคนิคด้วยเครื่องมือพิเศษของ BYD รวม 43 รายการ ประกอบไปด้วย การตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่ (SOH), ระบบการจัดการแบตเตอรี่ (BMS), แรงดันแบตเตอรี่รวม (สูงสุด – ต่ำสุด), สถานะการชาร์จ (SOC), โมดูลซ้าย – ขวา – หลัง, โมดูลควบคุมโดเมนพลังงาน, ระบบแรงดันลมยาง (TPMS), คอมเพรสเซอร์ A/C, โมดูลควบคุมกำลังมอเตอร์ (MPC), เซนเซอร์จุดบอด, ตัวแปลงไฟฟ้า AC-DC, ชาร์จเจอร์บนบอร์ด, โมดูลตัวเพิ่มพลังงานอัจฉริยะ (IPB), โมดูลถุงลมนิรภัย, โมดูลชาร์จไร้สาย, โมดูลควบคุมเกียร์เรือ, โมดูลความถี่สูง เป็นต้น

●   2. การประเมินอุปกรณ์มาตรฐานและประวัติการเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ BYD ประกอบไปด้วย การตรวจสอบเอกสารสำคัญ เช่น เอกสารและคู่มือการรับประกัน, สมุดคู่มือการใช้งาน, เล่มทะเบียน และป้ายภาษี, การ์ด SD, กุญแจรีโมท, การ์ด NFC และรายละเอียดการบำรุงรักษาตามระยะเวลา หรือระยะทาง

●   3. การประเมินสภาพรถยนต์ทั่วไป รวม 98 รายการ ประกอบไปด้วย การตรวจลักษณะภายนอก และ โครงสร้างรถ 20 รายการ, รายละเอียดภายใน 29 รายการ, การตรวจใต้ท้องรถและระบบขับเคลื่อน 37 รายการ, การทำงานของอุปกรณ์ทั่วไป 12 รายการ

●   โปรแกรม ‘RÊVER Inspected’ จะดำเนินการโดยทีมวิศวกรมืออาชีพของ เรเว่ ออโตโมทีฟ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่ารถยนต์ไฟฟ้า BYD ในท้องตลาดได้รับการรองรับด้วยมาตรฐานสูงสุด บริการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่ารถยนต์ไฟฟ้า BYD พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยและตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวัน พร้อมมอบความคุ้มค่าที่ยั่งยืน ให้ทุกกิโลเมตรของเส้นทางการขับขี่เต็มไปด้วยความมั่นใจ โดยมีเรเว่ ออโตโมทีฟ เป็นเพื่อนร่วมเดินทางในทุกกิโลเมตร

●   สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ reverautomotive.com หรือ FB: BYDReverThailandOfficial หรือ IG: bydreverthailand         ●

เกี่ยวกับ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด

●   บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจําหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยในเดือนมิถุนายน 2565 บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ได้เริ่มแนะนำรถยนต์ไฟฟ้า BYD รุ่นแรก โดยการนำ BYD ATTO 3 เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างล้นหลามในสิ้นปี 2565 ทำให้ปัจจุบันมียอดจำหน่ายและส่งมอบ BYD ATTO 3 มากกว่า 15,000 คัน นับตั้งแต่เข้าสู่ตลาดประเทศไทยเป็นปีแรก ได้สร้างปรากฏการณ์เป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจดทะเบียนในกลุ่มนี้มากที่สุดในครึ่งหลังของปี 2566 บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด เป็นผู้ดำเนินงานและบริหารการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ากลุ่มรถยนต์นั่งแบรนด์ BYD แต่เพียงผู้เดียว บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะนำยานยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ (NEV: New Energy Vehicle) เช่น รถยนต์พลังงานไฟฟ้า เข้ามาให้ผู้ขับขี่ในประเทศไทยได้ใช้งานเพื่อให้ประเทศมีสภาพแวดล้อมที่มีอากาศที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นยานพาหนะที่มีความประหยัดเป็นเลิศ สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นเป็นระยะ

เกี่ยวกับ บริษัท มอตโต้ อ๊อคชั่น ประเทศไทย จำกัด

●   บริษัท มอตโต้ อ๊อคชั่น(ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านการประมูลรถยนต์มามากกว่า 20 ปี นอกจากประสบการณ์อันยาวนานที่ก่อให้เกิดความเชี่ยวชาญแล้ว เรายังมุ่งเน้นในด้านเทคโนโลยีในการประมูลและการบริการทางการประมูลอย่างครบวงจรและเต็มรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการและส่งมอบบริการที่เป็นธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ ให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย ทำให้บริษัทฯ ได้รับการยอมรับและความไว้วางใจจากสถาบันการเงิน ผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ บริษัทประกันภัย ผู้ประกอบธุรกิจบริการรถเช่า และบริษัทชั้นนำต่างๆ ให้เป็นผู้บริหารการจัดการงานประมูลขายทอดตลาดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถเพื่อการพาณิชย์ เครื่องจักรกลเพื่อการเกษตร และเครื่องจักรกลหนักมาโดยตลอด

●   ปัจจุบันมอตโต้ อ๊อคชั่น มีสาขาทั่วประเทศสามารถจัดเก็บรักษารถที่จะเข้าประมูลได้มากกว่า 10,000 คัน และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย สำหรับปี 2566 บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มในสาขาต่างจังหวัดเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์ใช้แล้วที่จะเกิดขึ้นในอนาคต         ●