August 26, 2023
Motortrivia Team (10249 articles)

Suzuki ร่วมงาน BIG Motor Sale 2023 พร้อมแคมเปญพิเศษ

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   นายมิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งานมหกรรมเปิดโลกยานยนต์ BIG Motor Sale 2023 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม – 3 กันยายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นับเป็นงานจัดแสดงรถยนต์สำคัญอีกหนึ่งงานที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นตลาดรถยนต์ในช่วงกลางปี ด้วยแนวทางการจัดงานเพื่อส่งเสริมการขายรถยนต์อย่างชัดเจน

●   การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ มาพร้อมแนวคิด “Drive Your Life in Colors” ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจากจินตนาการที่เปรียบท้องถนนเสมือนผ้าใบที่ว่างเปล่าโดยถนนสายนี้จะถูกแต่งแต้มด้วยความหลากหลายของรถยนต์ Suzuki ที่มีความแตกต่างทั้งเรื่องของสีสัน ดีไซน์ และรูปแบบการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคของประเทศไทยมาเป็นเวลาอย่างยาวนาน ทำให้ถนนสายนี้กลับมามีชีวิตชีวา เพิ่มความสนุกและความน่าสนใจในการขับขี่รถยนต์คู่ใจมากขึ้นในทุกๆ วัน

●   “ผลิตภัณฑ์ของซูซูกิทุกรุ่นมีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความสดใหม่ สามารถนำไปตกแต่งตามไลฟ์สไตล์ได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งยังมอบความคุ้มค่า คุ้มราคา โดยเฉพาะในเรื่องของอัตราความประหยัดเชื้อเพลิง ตอบรับกับความต้องการในการใช้งานของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมอีกด้วย”

จากขวา : นายมิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   ทั้งนี้ สถานการณ์อุตสาหกรรมยานยนต์ในปี 2566 ที่ผ่านมา มีตัวเลขยอดขายตั้งแต่เดือนมกราคม-กรกฎาคม อยู่ที่ 464,550 คัน ซึ่งเมื่อนำไปเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้ามีตัวเลขลดลงเล็กน้อย ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการชะลอการตัดสินใจของผู้บริโภค ไปจนถึงเรื่องของความเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่อของสถาบันการเงิน ซึ่งคาดการณ์ว่าภาพรวมครึ่งปีหลังจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ส่งผลให้ตัวเลขยอดขายรวมตลอดทั้งปี 2566 จะอยู่ที่ประมาณ 850,000 คัน

●   สำหรับซูซูกิมีตัวเลขยอดขายรวมเดือนมกราคม-กรกฎาคม 2566 อยู่ที่ 8,006 คัน เชื่อว่าเมื่อสถานการณ์ต่างๆ ทั้งเศรษฐกิจในภาพรวมและธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์กลับเข้าสู่ทิศทางที่ดีตามปกติ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น จะมีส่วนผลักดันให้ยอดขายรถยนต์ของซูซูกิเดินหน้าไปได้อย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้

●   อย่างไรก็ตาม ภายในงานครั้งนี้ยังคงเป็นการนำรถยนต์รุ่นยอดนิยมมาตกแต่งในสไตล์ที่แตกต่าง เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้บริโภคที่สนใจ พร้อมด้วยการเตรียมกิจกรรมส่งเสริมสุดพิเศษการขายไว้รองรับทุกท่านตลอดระยะเวลาการจัดงาน

●   นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไฮไลท์สำคัญภายในงาน Big MOTOR SALE 2023 ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับกองทัพรถยนต์คุณภาพจากซูซูกิ นำโดย SUZUKI SWIFT สปอร์ตอีโคคาร์ยอดนิยมของคนไทย สร้างยอดขายเป็นอันดับหนึ่งของซูซูกิมาอย่างต่อเนื่อง

●   SUZUKI SWIFT นอกจากดีไซน์อันโดดเด่น ด้วยแพลตฟอร์ม HEARTECT เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิที่ถูกพัฒนาขึ้นมา เพื่อช่วยเสริมให้รถมีน้ำหนักน้อยลง แต่คงความแข็งแกร่งและประหยัดน้ำมันมากขึ้น เครื่องยนต์รหัส K12M ขนาด 1.2 ลิตร หัวฉีดคู่ DUALJET ช่วยลดมลพิษและประหยัดน้ำมัน ในราคาเริ่มต้นเพียง 567,000 บาท เลือกรับข้อเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 0% หรือผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 4,444 บาท หรือ เลือกผ่อนนานสูงสุด 99 เดือน

●   SUZUKI CIAZ ฉีกกฎแห่งความคุ้มค่า สบายกว่าอย่างมีสไตล์ในแบบอีโคซีดานสู่ประสบการณ์ขับขี่ที่ครบทุกความสมบูรณ์แบบ ชูความสปอร์ตด้วยชุดแต่งโครเมียมรอบคัน ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายคุ้มค่าอย่างลงตัว ราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 528,000 บาท เลือกรับข้อเสนอผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 4,444 บาท หรือเลือกรับดอกเบี้ยพิเศษ 0%

●   SUZUKI CELERIO รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คคุณภาพเกินตัว และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีมาโดยตลอด มีสมรรถนะการขับที่ดีเกินความคาดหมาย ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงกว่า 20 กิโลเมตรต่อลิตร เป็นเจ้าของได้ง่ายด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 338,000 บาท พร้อมรับข้อเสนอผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 2,555 บาท หรือเลือกผ่อนนานสูงสุด 99 เดือน

●   SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ โดยนับจากนี้ SUZUKI CARRY จะไม่ได้ถูกจดจำในฐานะ “Food Truck” ธุรกิจติดล้อเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่จะกลายเป็น Goods Truck ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถนำไปตกแต่งต่อยอด ปรับใช้เพื่อไลฟ์สไตล์หรือธุรกิจส่วนตัว กลายเป็นรถขนส่งความสุขเคียงข้างทุกเส้นทางฝัน เป็นเสมือนดั่งพาร์ทเนอร์คนสำคัญ ที่พร้อมจะสนับสนุนและร่วมขับเคลื่อนอยู่เคียงข้างด้วยความจริงใจ พร้อมเดินหน้าไปสู่จุดหมายและประสบความสำเร็จไปด้วยกัน ราคาจำหน่ายเพียง 395,000 บาท เลือกรับข้อเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 1.89%

●   SUZUKI ERTIGA SMART HYBRID -The Power of Smart เต็มที่ทุกฟังก์ชัน เต็มพลังสมาร์ทไฮบริด” รถอเนกประสงค์ MPV ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ SMART HYBRID ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ SHVS จากซูซูกิ ที่ผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า Integrated Starter Generator หรือ ISG พร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ION ประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 17.9 กิโลเมตรต่อลิตร เสริมประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนให้รถออกตัวได้อย่างนุ่มนวล โดยมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 134 กรัม/กิโลเมตร การบำรุงรักษาง่ายไม่แตกต่างจากรถเครื่องยนต์เบนซิน ใช้งานได้อย่างไร้กังวล รับประกันอายุแบตเตอรี่นาน 5 ปี ราคาพิเศษจำหน่ายเริ่มต้น 699,000 บาท พร้อมรับข้อเสนอขับฟรี 90 วัน ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 4,999 บาท หรือเลือกผ่อนนานสูงสุด 99 เดือน

●   SUZUKI XL7 รถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง รถยนต์สำหรับครอบครัว ที่มีมิติรถขนาดใหญ่ที่มีความยาว 4,450 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,775 มิลลิเมตร ความสูง 1,710 มิลลิเมตร และความสูงใต้ท้องรถ 200 มิลลิเมตร มอบวิสัยทัศน์และสมรรถนะในการขับขี่ ทุกฟังก์ชันการใช้งานอย่างครบครัน ในราคาที่คุ้มค่า 814,000 บาท เลือกรับข้อเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 0% หรือผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 5,888 บาท หรือเลือกผ่อนนานสูงสุด 99 เดือน

●   สำหรับโซนการจัดแสดงรถตกแต่งพิเศษ ยังคงคับคั่งไปด้วยไอเดียการตกแต่งที่หลากหลาย นำเสนอแนวทางสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบการตกแต่งรถที่ไม่เหมือนใคร ในครั้งนี้ซูซูกิภูมิใจเสนอ การนำ SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์มาตกแต่ง ภายใต้แนวคิด Laundry Carry เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจซัก อบ รีด และยังมุ่งหวังที่จะจุดประกายให้เกิด การขยายเส้นทางธุรกิจให้เติบโต ไปจนถึงผู้ที่กำลังสนใจอยากสร้างอาชีพในยุคใหม่ เนื่องจากปัจจุบัน ธุรกิจรับซักรีด กำลังมีทิศทางการเติบโตที่ดีและมีการขยายตัวเป็นอย่างมาก เพราะสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตเร่งรีบ ต้องการลดภาระในครัวเรือนลง จึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ ซึ่งที่ผ่านมา SUZUKI CARRY มีบทบาทสำคัญในการต่อยอดให้กับเจ้าของธุรกิจ ด้วยการเลือกใช้งานรถยนต์ SUZUKI CARRY ในการให้บริการรับส่งเสื้อผ้าซักรีดถึงมือลูกค้า ช่วยยกระดับงานบริการของผู้ประกอบการให้เข้าถึงผู้บริโภคให้จนได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น

●   ด้วยความอเนกประสงค์ของ SUZUKI CARRY สามารถปรับแต่งตัวรถได้หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ทุกธุรกิจ เมื่อนำผสมผสานเข้ากับแนวคิดทางธุรกิจด้วยการนำมาตกแต่งดัดแปลงให้กลายเป็น Laundry Carry ในครั้งนี้ เราจึงมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถส่งเสริมธุรกิจของผู้ประกอบการ หรือ ช่วยเพิ่มแนวทางในการสร้างธุรกิจให้แก่คนไทยได้เป็นอย่างดี

●   SUZUKI CARRY พร้อมสนับสนุนทุกเส้นทางความฝันของผู้ประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในทุกเส้นทาง ซึ่งสอดรับกับแนวคิด “CARRY YOUR DREAM เคียงข้างทุกเส้นทางฝัน” ที่พร้อมร่วมเดินทางไปด้วยกันในฐานะพาร์ทเนอร์คนสำคัญที่อยู่เคียงข้างผู้ประกอบธุรกิจเสมอมา

●   นายวัลลภ ยังกล่าวอีกว่า ซูซูกิเตรียมมอบแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองรถภายในงาน โดยรายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บูธรถยนต์ซูซูกิ ภายในงาน Big MOTOR SALE 2023 ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม – วันที่ 3 กันยายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา หรือที่โชว์รถยนต์ Suzuki ทั่วประเทศ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.suzuki.co.th หรือ facebook.com/officialsuzukimotorthailand หรือติดต่อ SUZUKI Cause We Care: 1800-600-900         ●