August 24, 2023
Motortrivia Team (10249 articles)

Triumph เปิดตัวฟังก์ชั่นปรับลดความสูงเบาะสำหรับ Tiger 1200

ประชาสัมพันธ์

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่มาช่วยปรับปรุงระบบกันสะเทือนแบบเซมิแอคทีฟจาก Showa ที่ใช้ในกลุ่มรถจักรยานยนต์ Triumph Tiger 1200 รุ่นใหม่ ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2021

●   ฟีเจอร์ แอคทีฟ พรีโหลด รีดัคชัน (Active preload reduction) ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยลดค่าพรีโหลดของระบบกันสะเทือนหลัง ในขณะที่ Tiger 1200 ลดความเร็วลง จึงสามารถลดความสูงเบาะนั่งให้ต่ำลงได้

●   รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่น Tiger 1200 Rally Pro และ Tiger 1200 Rally Explorer ที่จำหน่ายในประเทศไทย จะมีการตั้งค่าความสูงเบาะนั่งสองแบบ จะอยู่ที่ 875 มม. และ 895 มม. ทั้งนี้หากติดตั้งอุปกรณ์เสริมเบาะนั่งแบบต่ำ ผู้ขับขี่จะสามารถลดตำแหน่งเบาะนั่งลงได้อีก 20 มม. ส่งผลให้ความสูงเบาะนั่งต่ำสุดเหลือเพียง 855 มม. สำหรับทั้งสองรุ่น

●   ทั้งนี้ฟีเจอร์ แอคทีฟ พรีโหลด รีดัคชัน จะช่วยปรับลดความสูงเบาะนั่งลงได้อีก ขึ้นอยู่กับน้ำหนักรวมของผู้ขี่ ผู้โดยสาร และสัมภาระ โดยลดความสูงขณะขับขี่ลงได้สูงสุด 20 มม. ในขณะที่ลดความเร็วรถจักรยานยนต์ลงจนจอดนิ่ง ช่วยให้ผู้ขี่สามารถใช้งานรถได้อย่างสะดวกสบายและมั่นใจ ด้านผู้ขับขี่ใหม่สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ใหม่นี้ได้ง่าย ๆ เพียงกดปุ่ม ‘Home’ ที่อยู่บนสวิตช์คิวบ์เป็นเวลาหนึ่งวินาที

●   มร. สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “กลุ่มรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Tiger 1200 รุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก สามารถดึงดูดฐานผู้ชื่นชอบกลุ่มใหม่ ๆ และช่วยเพิ่มส่วนแบ่งจากตลาดที่การแข่งขันสูงนี้ให้กับไทรอัมพ์ ซึ่งผู้ขี่สามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพื่อลดศูนย์ถ่วงขณะใช้ความเร็วต่ำ และใช้งานรถได้สะดวกยิ่งขึ้น ดังนั้นผู้ขี่จึงควบคุมรถได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น ขณะใช้ความเร็วต่ำ และยังเหยียบพื้นได้เต็มเท้ายิ่งขึ้นทันทีที่รถจอดสนิท”

●   อย่างไรก็ตามลูกค้าเดิมที่มีรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Tiger 1200 สามารถนำรถเข้าไปติดตั้งฟีเจอร์ใหม่นี้ได้ที่ศูนย์บริการของผู้แทนจำหน่าย ตามรอบการซ่อมบำรุงครั้งถัดไป

●   รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Tiger 1200 โฉมใหม่ ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นรถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์ขนาดใหญ่ที่มีความสามารถสูงที่สุด คล่องตัวที่สุด และควบคุมง่ายที่สุด โดยในกลุ่มนี้ยังรวมถึงรถตระกูล GT ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อการผจญภัยบนท้องถนนได้อย่างลงตัว และตระกูล Rally ซึ่งเหมาะสำหรับการผจญภัยบนทุกสภาพภูมิประเทศ รวมถึง Tiger 1200 GT Explorer ที่มาพร้อมถังน้ำมันความจุ 30 ลิตร คือรถจักรยานยนต์ที่ Ivan Cervantes แชมป์โลกรายการ Enduro เลือกใช้ในขณะที่ทำลายสถิติโลก ในการขี่รถจักรยานยนต์ได้ไกลที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.triumphmotorcycles.co.th