August 22, 2023
Motortrivia Team (10210 articles)

Volvo ไทย ประกาศจำหน่าย C40 และ XC40 Recharge เจนฯ ใหม่

ประชาสัมพันธ์

●   วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ประกาศจำหน่ายรถไฟฟ้าเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด Volvo C40 Recharge Pure Electric Twin Motor และ Volvo XC40 Recharge Pure Electric Twin Motor ที่ได้รับการอัพเกรดให้ระยะการขับขี่ไกลยิ่งขึ้น และรองรับการชาร์จได้เร็วกว่าเดิม

●   Volvo C40 Recharge Pure Electric และ XC40 Recharge Pure Electric รุ่นมอเตอร์คู่เจเนอเรชั่นใหม่นี้ได้รับการอัพเกรดมอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้าและหลังจากเดิมที่ขนาด 150 กิโลวัตต์ ให้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าใหม่ที่พัฒนาโดยทีมวอลโว่จึงให้พลังแรงม้าจากมอเตอร์ล้อหลังที่ขนาด 258 แรงม้า และยังได้มีการนำอะซิงโครนัสมอเตอร์ขนาด 150 แรงม้ามาไว้ที่เพลาล้อหน้า ซึ่งมอเตอร์ดังกล่าวไม่จำเป็นต้องขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าตลอดเวลาจึงช่วยลดการใช้พลังงาน ส่งผลให้ระยะทางการขับของรถทั้งสองรุ่นทำได้ไกลยิ่งขึ้น

●   นอกเหนือจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric Twin Motor ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นในขนาดความจุ 82kWh ส่งผลให้ Volvo XC40 Recharge Pure Electric Twin Motor ให้ระยะการเคลื่อนที่ได้ไกลถึง 645 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้งซึ่งมากกว่าโมเดลก่อนหน้าถึง 145 กิโลเมตร และสำหรับ Volvo C40 Recharge Pure Electric Twin Motor ก็สามารถวิ่งได้ไกลในระยะทาง 650 กิโลเมตร จาก 530 กิโลเมตรในรุ่นเดิม [1]

●   นอกเหนือจากขนาดแบตเตอรี่ที่มีความจุมากขึ้น รถทั้ง 2 รุ่นยังรองรับการชาร์จที่เร็วขึ้นกว่าเดิมโดยสามารถชาร์จสูงสุดถึง 200kW DC (จากเดิมที่ 150kW DC) ทำให้การชาร์จจาก 10 ไปถึง 80 เปอร์เซ็นต์ใช้เวลาเพียง 28 นาที [2]

●   ภายนอกของตัวรถทั้ง 2 รุ่น ยังได้รับการปรับโฉมในส่วนล้อ โดยเป็นล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว ดีไซน์ 5-Spoke Black Diamond Cut ซึ่งไม่เพียงแต่สวยงามแต่ยังช่วยลดแรงเสียดทาน เสริมประสิทธิภาพแอโรไดนามิคส์ให้ตัวรถเคลื่อนที่คล่องตัวยิ่งขึ้น นอกจากนี้ตัวรถทั้ง 2 รุ่นยังมาพร้อมไฟคู่หน้าแบบ Thor’s Hammer ที่คงเอกลักษณ์ด้วยเทคโนโลยี pixel LED ที่ไฟ LED แต่ละดวงทำงานแยกจากกันเป็นอิสระจึงสามารถปรับรูปแบบความสว่างของไฟหน้าได้อัตโนมัติตามความเหมาะสมของสภาพแวดล้อม เพื่อให้ความสว่างที่พอเพียงแก่ผู้ขับ และไม่แยงตารถที่สวนทางมาเพื่อความปลอดภัย

●   เพิ่มทางเลือกให้สำหรับผู้สนใจด้วยเฉดสีใหม่ สีฟ้า Cloud Blue และ สีเทา Vapour Grey ให้ความปลอดภัยที่มากขึ้นด้วยระบบช่วยหยุดรถฉุกเฉิน Emergency Stop Assist (ESA) ในรถทั้ง 2 รุ่นที่จำหน่าย

●   Volvo C40 Recharge Pure Electric Twin Motor ราคาจำหน่าย 2,790,000 บาท ส่วน Volvo XC40 Recharge Pure Electric Twin Motor ราคาจำหน่าย 2,690,000 บาท

●   สนใจติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.com/th เฟซบุค facebook.com/volvocarsth หรือเยี่ยมชม Volvo Studio Bangkok ได้ที่ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้า ICONSIAM ติดต่อ Customer Relations Center ได้ที่ 02-161-4144         ●

หมายเหตุ:

[1] อ้างอิงผลการทดสอบจากห้องปฏิบัติการในประเทศไทยภายใต้สภาวะควบคุมของ UN ECE R101 (NEDC) ซึ่งผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ อาทิเช่น อุณหภูมิแวดล้อม ลักษณะการขับขี่ จำนวนผู้โดยสารในรถ เป็นต้น
[2] เวลาในการชาร์จอาจแตกต่างกันไปและขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ อาทิ อุณหภูมิภายนอก อุณหภูมิแบตเตอรี่ อุปกรณ์ชาร์จ สภาพแบตเตอรี่ และสภาพรถ