September 23, 2023
Motortrivia Team (10229 articles)

Bentley เปิดราคารถธง 2023 Bentayga EWB Mulliner ในไทย

motortrivia

●   เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส เปิดราคาและเปิดจองรถ SUV หรูรุ่นแฟลกชิพ Bentley Bentayga Extended Wheelbase Mulliner รถรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้พื้นฐานของ Bentley Bentayga รุ่นปัจจุบันเวอร์ชั่นฐานล้อยาว (Extended Wheelbase หรือ EWB) พร้อมเติมความหรูให้เป็นพิเศษโดยแผนกออกแบบ Mulliner

●   Bentayga EWB Mulliner มากับกระจังหน้าแบบ Double Diamond ด้านล่างแบบโครเมียม พร้อมช่องระบายอากาศมูลินเนอร์, ฝาครอบกระจกข้างแบบทูโทน เฉดสีเงินซาตินและเฉดสีเดียวกับตัวถัง, ล้ออัลลอยแบบมูลิเนอร์แบบขัดเงา หรือเฉดสีเทาขัดเงา ขนาด 22 นิ้ว พร้อมดุมล้อแบบพิเศษ ช่วยให้ตราสัญลักษณื ‘B’ ตั้งตรงตลอดเวลาขณะขับ

●   ใครอยากได้อะไรที่เฉพาะตัวยิ่งขึ้น สามารถสั่งชุดแต่ง Mulliner Blackline Specification ที่มาพร้อมการเคลือบชุดแต่งโครเมียมภายนอก และฝาครอบกระจกด้วยเฉดสีดำ-เงา พร้อมด้วยล้ออัลลอยมูลินเนอร์เฉดสีดำ-เงาขนาด 22 นิ้วได้เพิ่มเติม

●   Bentayga EWB Mulliner สามารถเลือกเลย์เอาท์ห้องโดยสารได้ระหว่าง 4 ที่นั่ง หรือ 4+1 ที่นั่ง การตกแต่งมีการใช้ไม้วีเนียร์ Grand Black ผิวสัมผัสแบบดำ-เงาเหมือนกระจก ผลิตโดย Bentley’s Wood Shop พร้อมตกแต่งด้วยตัวอักษร ‘MULLINER’ สีเงิน ประกอบกับภาพโครงรถ Bentayga บนแผงคอนโซลหน้า, ตราสัญลักษณ์เบนท์ลีย์ ‘B’ ตกแต่งบริเวณประตูห้องโดยสาร, ตัวอักษร ‘MULLINER’ แบบโครเมียมบนถาดปิคนิคด้านหลังเบาะโดยสารคู่หน้า พร้อมกับผิวลายเพชรแบบ 3 มิติบริเวณคอนโซลกลาง และมีนาฬิกามูลิเนอร์ที่ขนาบข้างด้วยช่องแอร์แบบโครเมียมบนคอนโซลกลาง หน้าปัดสีเงิน พร้อมกรอบที่ตกแต่งด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์

●   ตัวเบาะของ Bentayga EWB Mulliner เป็นแบบ Airline Seat Specification ตกแต่งแบบ Mulliner Harmony Diamond Quilt เข้าชุดกันทั้งบนเบาะ และบริเวณประตูห้องโดยสาร ตัวเบาะโดยสารสามารถปรับได้แบบ 22 ทิศทาง พร้อมระบบตรวจวัดอุณหภูมิอัตโนมัติ และมีเทคโนโลยีการปรับท่าทาง ซึ่งเบนท์ลีย์นำมาใช้ในรถยนต์เป็นรายแรกของโลก

●   สำหรับฟังก์ชันการปรับท่าทาง หรือ The Postural Adjustment จะใช้พื้นที่บริเวณต้นขาและไหล่ พร้อมพื้นที่บริเวณเอวในการปรับเปลี่ยนรูปทรงของเบาะอย่างแนบเนียนและต่อเนื่อง เพื่อลดแรงกดทับของร่างกาย ลดความเมื่อยล้า ระบบนี้เป็นมากกว่าแค่การเคลื่อนไหวแบบ 2 มิติ แต่สามารถบิดตัวได้แบบ 3 มิติด้วยระบบแรงดันอิสระ 6 โซนที่จะปรับรูปแบบ 177 ครั้งในทุก 3 ชั่วโมงเพื่อความสบายของผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

●   อีกหนึ่งในไฮไลท์ของ Bentayga EWB Mulliner คือ เทคโนโลยี Bentley Diamond Illumination หรือแผงประตูเรืองแสงที่ใช้หลอด LED ประดับบริเวณประตูห้องโดยสารส่วนหน้าฝั่งละ 12 ดวง และบริเวณประตูห้องโดยสารส่วนหลังฝั่งละ 22 ดวง โดยชุดไฟจะเรืองแสงผ่านรูเล็กๆ บนแผงประตูห้องโดยสาร ช่วยเพิ่มบรรยากาศระหว่างการเดินทาง

●   นอกจากนี้ยังมีการนำหนังออร์แกนิก Olive Tan มาตกแต่งทั่วห้องโดยสาร คุณสมบัติเด่นของหนังชนิดนี้อยู่ที่กระบวนการฟอกหนังซึ่งได้มาจากของเสียที่สกัดออกมาในระหว่างขั้นตอนการผลิตน้ำมันมะกอก ทำให้สารฟอกหนังปราศจากโลหะ, แร่ธาตุ และสารอัลดีไฮด์ที่เป็นอันตราย เทคนิคนี้จะใช้ปริมาณน้ำที่น้อยกว่ากระบวนการฟอกหนังทั่วไป และยังให้สารเคมีทดแทนที่มีความเข้มข้นสูงกว่า ผลก็คือหนังออร์แกนิกจะมีความนุ่มเป็นพิเศษ ซึ่งเบนท์ลีย์นับเป็นผู้ผลิตรถรายแรกที่ใช้เทคโนโลยี Olive Mill Wastewater (OMW) จากโรงฟอกหนัง Pasubio SpA

●   กาบบันไดห้องโดยสารแบบ 3 มิติเรืองแสง และชุดพรมมูลินเนอร์แบบไตรโทน 8 รูปแบบ ซึ่งการแบ่งเฉดสีแบบไตรโทนระหว่างเฉดสีหลัก – สีรอง และการเน้นสีที่เป็นเอกลักษณ์ของมูลินเนอร์ และจะมีเฉพาะในรุ่นเรือธงของเบนท์ลีย์เท่านั้น ซึ่งสามารถระบุเฉดสี Mulliner Bespoke Interior ในการตกแต่งภายในแบบเฉพาะตัวได้ด้วยการใช้ 3 เฉดสีหลักเพื่อผสมผสานได้มากกว่า 4,000 เฉดสีในแบบไตรโทน ปิดท้ายด้วยไฟต้อนรับ Welcome illumination ที่ส่องสว่างลงพื้นเมื่อเปิดประตูห้องโดยสาร

●   Bentayga EWB Mulliner ทุกคันจะได้รับกล่องกุญแจมูลินเนอร์ และกระเป๋าใส่กุญแจที่ออกแบบให้เข้าชุดกับ 3 เฉดสีของตัวรถด้วย

●   ด้านพละกำลัง Bentayga EWB Mulliner ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ช่วงล่างอิเลคทรอนิคส์ Bentley Dynamic Ride พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear wheel steering กำลังสูงสุดผลิตได้ 550 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 78.4 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 4.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 290 กม./ชม.

ราคาจำหน่าย

●   เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส เปิดจอง Bentayga Extended Wheelbase Mulliner ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 27.6 ล้านบาท ทุกคันรับประกันโดยโรงงานเบนท์ลีย์ พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 ปี และยังมีรับตัวเลือกเป็นแผนต่อระยะเวลาการรับประกันโดยโรงงานผู้ผลิต หรือ Bentley Extended Warranty นานสูงสุด 4 ปี

●   นอกจากนี้ยังมีสิทธิ์พิเศษสำหรับผู้ถือบัตร ttb reserve ธนาคารทหารไทยธนชาต รับคะแนนสะสมพิเศษ 200,000 คะแนน เมื่อจองเบนท์ลีย์รุ่นใดก็ได้ตั้งแต่ 2,000,000 บาทขึ้นไป พร้อมรับดอกเบี้ยพิเศษ 0% กับธนาคารกสิกรไทย หรือเลือกรับข้อเสนอพิเศษจากบริษัทฯ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2566*

●   สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด เว็บไซท์ : bangkok.bentleymotors.com เฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/Bentleybangkok โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 หรือแอด LINE Official Account : @bentleybangkokaas

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารและบริษัทฯ กำหนด

2023 Bentley Bentayga Extended Wheelbase Mulliner