September 6, 2023
Motortrivia Team (10204 articles)

โรงงาน Continental ติดตั้งเครือข่าย 5G ส่วนตัวแห่งแรกในยุโรป

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัทเทคโนโลยีคอนติเนนทอลได้เปิดตัวเครือข่าย 5G ส่วนตัวเครือข่ายแรกในบรรดาโรงงานผลิตในยุโรปที่โรงงานผลิตโซลูชันการแสดงผลใน Brandýs nad Labem ประเทศเช็กเกีย เครือข่าย 5G นี้ได้รับการตั้งค่าแบบพิเศษให้เหมาะกับความต้องการของคอนติเนนทอลในด้านการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง จาก T-Mobile ของเช็กเกีย คาดว่าจะทำให้การผลิตในส่วนที่เป็นดิจิทัลก้าวหน้ายิ่งขึ้น ด้วยการสื่อสารที่รวดเร็วขึ้นระหว่างพนักงาน อุปกรณ์ และเครื่องจักร เช่น เซ็นเซอร์ หุ่นยนต์การผลิต และยานพาหนะขนส่งอัตโนมัติ

●   นอกจากนี้ เครือข่าย 5G ดังกล่าวยังปรับปรุงการเชื่อมต่อระหว่างโรงงานของคอนติเนนทอลในเครือข่ายการผลิตทั่วโลกด้วยสภาพแวดล้อมที่สม่ำเสมอและปลอดภัยพร้อมเวลาการทำงานที่ลดลง โดยรวมแล้วคอนติเนนทอลวางแผนที่จะรวมอุปกรณ์และเซ็นเซอร์มากกว่า 1,000 รายการเข้ากับเครือข่ายที่โรงงานของบริษัทใน Brandýs จุดเชื่อมต่อเครือข่าย 8 จุด ครอบคลุมพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร ในการทำหน้าที่ส่งสัญญาณสำหรับเครือข่าย 5G ส่วนตัว

●   “ในปัจจุบันการผลิตโซลูชันการแสดงผลที่ซับซ้อนในส่วนที่นั่งคนขับยานพาหนะ ต้องใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมแล้ว ความท้าทายในการผลิตผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสูงที่มีคุณภาพสูงสุดและในปริมาณมากจะยังคงเติบโตต่อไปในอนาคต เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์โรงงานขนาดใหญ่ของเรา ดังนั้นเราจึงมุ่งเน้นไปที่การผลิตที่ล้ำสมัยอย่างเป็นระบบ” Thomas Ebenhöch หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการในด้านธุรกิจการเสริมสร้างประสบการณ์ผู้ใช้ของคอนติเนนทอล ออโตโมทีฟกล่าว

●   “ตอนนี้เราได้บรรลุเป้าหมายสำคัญบนเส้นทางสู่โรงงานดิจิทัล ด้วยการเปิดตัวเครือข่าย 5G ส่วนตัวที่สถานที่ตั้งของเราใน Brandýs nad Labem ในสาธารณรัฐเช็กแล้ว”

การเชื่อมต่อ 5G ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกัน

●   การเชื่อมต่อแบบเคลื่อนที่ไม่เพียงเพิ่มศักยภาพในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ ยานพาหนะและเครื่องจักรขนส่งอัตโนมัติเท่านั้น แต่ยังช่วยให้พนักงานฝ่ายผลิตของคอนติเนนทอลมีการทำงานที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นอีกด้วย การเชื่อมต่อที่ครอบคลุมและรวดเร็วนี้ช่วยให้ช่างเทคนิคของเราสามารถทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานนอกสถานที่ได้ด้วย ผู้เชี่ยวชาญสามารถแนะนำเพื่อนร่วมงานในโรงงานระหว่างงานบำรุงรักษาเครื่องจักรในการผลิตด้วยความช่วยเหลือของ Augmented Reality โดยไม่จำเป็นต้องเยี่ยมชมโรงงานเพื่อจุดประสงค์นี้โดยเฉพาะ เป็นต้น

●   การเชื่อมต่ออัจฉริยะยังทำให้การทำงานร่วมกันข้ามโรงงานภายในเครือข่ายการผลิตของคอนติเนนทอลมีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อให้สิ่งนี้เป็นไปได้ บริษัทจึงรวบรวมข้อมูลจากกระบวนการผลิตและรับข้อมูลเชิงลึกและโอกาสในการปรับปรุงสำหรับเครือข่ายการผลิตทั้งหมด “เรากำลังใช้ข้อมูลจากโรงงานที่เชื่อมต่อกันของเราเพื่อพิจารณาและปรับปรุงศักยภาพ พัฒนา และประยุกต์ใช้โซลูชัน นอกจากนี้ โรงงานของเราใน Brandýs nad Labem จะมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมต่อ 5G ของเซ็นเซอร์และอุปกรณ์มากกว่า 1,000 ตัว” Ebenhöch กล่าว ในระยะเวลาอันใกล้นี้ การเชื่อมต่อ 5G จะสร้างแหล่งข้อมูลชั้นยอดที่คอนติเนนทอลจะใช้ในอาคต เช่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิต และคาดการณ์ว่างานบำรุงรักษาใดจะต้องดำเนินการและเมื่อใด ด้วยวิธีนี้ การเชื่อมต่อ 5G ช่วยลดเวลาหยุดทำงานของหุ่นยนต์การผลิตและสายการผลิตได้

●   คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพงให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง ในปี 2565 คอนติเนนทอลมียอดขายสูงถึง 39.4 พันล้านยูโร และมีพนักงานประมาณ 200,000 คนใน 57 ประเทศทั่วโลก

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอนติเนนทอลในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.continental-tires.com/th