September 4, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

ก้อง-สมเกียรติ คว้าที่ 14 Moto2 เก็บแต้มสำคัญจากบาร์เซโลน่า

ประชาสัมพันธ์

●   ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนาม 11 รายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญา ประเทศสเปน

●   รุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ยอดนักบิดไทยอย่าง ก้อง – สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 12 ขณะที่ทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไอ โอกูระ หมายเลข 79 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 3

●   ก้อง – สมเกียรติ ขยับขึ้นไปถึงอันดับ 11 ในช่วงกลางเรซ แต่ด้วยปัญหา “การยึดเกาะ” ส่งผลให้การแข่งขันเรซนี้เป็นงานสุดหิน โดยนักบิดไทยอาศัยประสบการณ์และทักษะที่ยอดเยี่ยม บิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 14 ด้วยเวลา 37 นาที 2.300 วินาที คว้าแต้มมาครองได้ตามเป้า ส่วน ไอ โอกูระ จบเรซในอันดับ 7

●   ผ่านการแข่งขัน 11 สนามแรก ก้อง – สมเกียรติ ยังคงรั้งอันดับ 9 บนตารางคะแนนสะสม โมโตทู มีทั้งสิ้น 79 คะแนน ส่วน โอกูระ รั้งอันดับ 12 มี 64 คะแนน

●   ด้านผลการแข่งขันในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ปรากฏว่า ก๊องส์ – ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจ้าของรถแข่งหมายเลข 33 ลงบิดไวลด์การ์ดสนามนี้ด้วยกริดที่ 25 สร้างพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม ที่ทะยานขึ้นมาจบเรซในอันดับ 20 ด้วยเวลา 33 นาที 8.115 วินาที นับเป็นอีกหนึ่งเรซที่ยกระดับขึ้นอย่างน่าประทับใจ

●   ทั้งนี้ ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2023 สนามถัดไป จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 กันยายนนี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี ในรายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์

●   แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ ก้อง – สมเกียรติ จันทรา ในรุ่นโมโตทู และ ก๊องส์ – ธัชกร บัวศรี ในรุ่นโมโตทรี และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream        ●