October 4, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

Hyundai เปิดตัวศูนย์บริการระดับแฟล็กชิพแห่งใหม่ H-SPACE

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย (Hyundai Mobility Thailand หรือ HMT) เปิดตัวโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการระดับแฟล็กชิพแห่งใหม่ “H-SPACE” อย่างเป็นทางการ โดยนำเสนอธีมการตกแต่งใหม่ระดับโลกของฮุนได (Global Dealership Space Identity หรือ GDSI 2.0) พร้อมพื้นที่ฝึกอบรมบุคลากร และคลังอะไหล่ที่ใหญ่ระดับแถวหน้าในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศสร้างปรากฏการณ์ใหม่สู่วงการยานยนต์ไทยด้วยโซลูชันการบริการที่ให้ความสะดวกสบายสูงสุด พร้อมนวัตกรรมที่ทันยุคสมัยแบบครบวงจร และเตรียมเปิดให้บริการเร็วๆ นี้

●   นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดแสดงรถรุ่นใหม่ล่าสุด 2 รุ่น ประกอบด้วย Hyundai Stargazer X และ Hyundai H-1 Elite FE รถรุ่นสุดท้ายของ H-1 ซึ่งครองตลาดในไทยมานานกว่าทศวรรษ

Hyundai H-SPACE

●   ศูนย์บริการ H-SPACE ตั้งอยู่ที่ถนนวิภาวดีบนเนื้อที่ 7.45 ไร่ พัฒนาขึ้นเพื่อเสริมศักยภาพของแบรนด์ฮุนไดในประเทศไทย และเป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์อันดีเยี่ยมให้กับลูกค้า ผ่านการยกระดับขีดความสามารถด้านบริการ และความเชี่ยวชาญของบุคลากรมืออาชีพ ยังผลให้ H-SPACE เป็นหนึ่งในศูนย์ฝึกอบรมด้านเทคนิคที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค

●   พื้นที่ภายในศูนย์ฯ ประกอบด้วยโซนโชว์รูมที่หรูหราตามมาตรฐานการออกแบบตกแต่งโชว์รูมใหม่ของฮุนไดทั่วโลก (Global Dealership Space Identity หรือ GDSI 2.0), ศูนย์บริการหลังการขายที่ทันยุคสมัย พร้อมให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้า, คลังสินค้าอะไหล่แบบครบวงจร ซึ่งนับเป็นหนึ่งในคลังสินค้าชั้นนำของฮุนได และยังเป็นศูนย์ฝึกอบรมทรัพยากรบุคคลที่โดดเด่นอีกแห่งหนึ่งด้วย

นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด

●   นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของฮุนได ต่อตลาดประเทศไทยนั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง เพราะที่นี่ถือเป็นเสาหลักที่สำคัญในกลยุทธ์อาเซียนของเรา โดยเรามุ่งมั่นดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ ‘ความก้าวหน้าเพื่อมนุษยชาติ (Progress for Humanity)’ ซึ่งผลักดันให้เรานำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อสรรค์สร้างอนาคตที่ยั่งยืน สำหรับกลยุทธ์ปี 2568 เราตั้งเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าและเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการโซลูชันการเดินทางอัจฉริยะระดับพรีเมียม (Smart Mobility Solution Provider) การเปิดตัว H-SPACE ถือเป็นหนึ่งในการยืนยันถึงคำมั่นสัญญาของเราในการมอบประสบการณ์ ที่ไม่เพียงแค่ความยอดเยี่ยม แต่ยังยกระดับทุกความคาดหวังของลูกค้าให้สูงขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า H-SPACE จะทำให้เราก้าวเป็นผู้นำแบรนด์นวัตกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแน่นอน”

นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด

●   นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ศูนย์แห่งนี้เป็นมากกว่าศูนย์บริการ เพราะได้หลอมรวมความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ที่มีต่อลูกค้าของเรา โดยในทุกรายละเอียดของศูนย์ นับตั้งแต่ส่วนจัดแสดงโชว์รูมไปจนถึงแผนกบริการครบวงจร ล้วนได้รับการออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น เรายังขยายความมุ่งมั่นไปสู่การลงทุนอย่างมหาศาล เพื่อสร้างแผนกการฝึกอบรมและการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ ผู้ที่มาใช้บริการ H-SPACE ไม่ใช่เป็นเพียงลูกค้าทั่วไปเท่านั้น หากเป็นแขกคนสำคัญ ที่จะได้รับการดูแลอย่างดีเยี่ยม ตลอดการเยี่ยมชมและสัมผัสรถยนต์ฮุนไดรุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัย และการรับประกันการบริการจากมาตรฐานที่เหนือชั้น โดยช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญ เพื่อตอบสนองทุกความคาดหวังของลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด”

●   ส่วนสำคัญของ H-SPACE คือ โชว์รูมขนาดใหญ่ซึ่งได้รับการออกแบบภายใต้ธีม Global Dealership Space Identity หรือ GDSI 2.0 ซึ่งผู้ที่มาใช้บริการจะได้พบกับการตกแต่งที่หรูหราสวยงามผสานสิ่งอำนวยความสะดวก และบรรยากาศที่ผ่อนคลายอย่างลงตัว เพื่อให้สามารถสัมผัสรถฮุนไดรุ่นต่างๆ ด้วยประสบการณ์แปลกใหม่ ชนิดที่ไม่เคยสัมผัสจากที่ใดมาก่อน

●   ด้านแผนกบริการหลังการขาย พร้อมศูนย์บริการซ่อมแซมตัวถังและสี รวมถึงศูนย์ซ่อมรถยนต์ไฟฟ้า (EV Repair Center) และศูนย์ซ่อมระบบไฟฟ้าแรงสูง (High-Voltage Repair Center) ฮุนไดได้ใช้นวัตกรรมใหม่ล่าสุดควบคุมการทำงาน พร้อมช่างเทคนิคที่มีความเชี่ยวชาญระดับสูงในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่ง ฮุนได โมบิลิตี้ ต้องการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นเพื่อสร้างความมั่นใจกับลูกค้าว่า รถทุกคันจะอยู่ในสภาพสมบูรณ์ พร้อมมอบสมรรถนะสูงสุดให้เสมอ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยและอายุการใช้งาน

●   H-SPACE ยังเสริมความเชื่อมั่นในด้านบริการและทันเวลาด้วยศูนย์อะไหล่ทดแทน (Parts Delivery Center) ซึ่งเป็นหนึ่งในคลังสินค้าที่โดดเด่นที่สุดของฮุนได ครอบคลุมพื้นที่ถึง 2,000 ตร.ม. มีอะไหล่แท้ฮุนไดมากกว่า 10,000 รายการ โดยปัจจุบันมีชิ้นส่วนอะไหล่คงคลังมากกว่า 90% รองรับรถฮุนไดทุกรุ่นที่มีจำหน่ายในประเทศไทย ณ วันปัจจุบัน และยังตั้งเป้าขยายอัตราส่วนอะไหล่คงคลังเป็น 95% ภายในปี 2566 นี้ พร้อมรับประกันการให้บริการที่รวดเร็ว ลดระยะเวลาหยุดใช้งานรถ และการันตีว่าในทุกการซ่อมจะเป็นไปตามมาตรฐานขั้นสูงของฮุนไดในทุกขั้นตอน

●   นอกจากนี้ H-SPACE ยังเตรียมให้บริการเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ความเร็วสูงในอนาคตอันใกล้ ภายใต้ชื่อ E-pit ซึ่งสามารถชาร์จแบตเตอรี่ด้วยกำลังไฟสูงสุด 540 กิโลวัทท์ ทำให้ H-SPACE มีสถานีชาร์จแบตเตอรี่ที่เร็วที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งจะไม่สงวนสิทธิ์เฉพาะลูกค้าฮุนไดเท่านั้น แต่ยังเปิดให้บริการบุคคลทั่วไปด้วย

●   ทั้งนี้ ฮุนไดระบุว่า หัวใจสำคัญของ H-SPACE คือความเชื่อที่ว่า “ความเป็นเลิศที่แท้จริงเริ่มต้นจากบุคลากร” การสร้างศูนย์ฝึกอบรมทรัพยากรบุคคลแห่งนี้จึงเป็นข้อพิสูจน์ถึงปรัชญาข้อนี้ของฮุนได เบื้องต้นศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อยกระดับ และพัฒนาทักษะของบุคลากรฮุนได ตลอดจนส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

●   H-SPACE สามารถรองรับงานซ่อมบำรุงหลังการขายสูงสุด 800 งานต่อเดือน มีช่องบริการมากถึง 14 ช่อง

Hyundai Stargazer X

●   หนึ่งในไฮไลท์ของการเปิดตัว H-SPACE คือ การจัดแสดงรถ MPV ขนาดคอมแพคท์ Hyundai Stargazer X ซึ่งเพิ่งเปิดตัวที่อินโดนีเซีย และเพิ่งมีการ ประกาศราคาจำหน่ายในบ้านเราไปไม่นาน ตัวรถนับเป็นรุ่นย่อยใหม่ล่าสุดของ Stargazer มีภาพลักษณ์ที่ดุดันยิ่งขึ้นด้วยอุปกรณ์ตกแต่งเฉพาะรุ่นหลายรายการ อาทิ กระจังหน้าแบบใหม่, กันชนหน้า-หลังใหม่, ซุ้มล้อใหม่, ราวหลังคา, ล้ออัลลอยสีทูโทนลายใหม่ขนาด 17 นิ้วลาย diamond-cut และดิสค์เบรคหลัง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในไลน์อัพของ Stargazer

●   ห้องโดยสารแบบเบาะ 3 แถว 6 ที่นั่ง เบาะแถว 2 เป็นแบบ Captain Seat ตกแต่งใหม่ด้วยเบาะหุ้มหนังสีดำพร้อมแถบสีแดง, ผ้าบุหลังคาเฉพาะรุ่น อุปกรณ์มาตรฐานประกอบด้วย มาตรวัดดิจิทัล, จอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Android Auto หรือ Apple CarPlay, ถาดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, เบรคมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto Hold, ฟังก์ชั่นสตาร์ทเครื่องยนต์ผ่านรีโมท และเซ็นเซอร์กะระยะหน้า-หลัง

●   ตัวรถใช้เครื่องยนต์เบนซินตระกูล Smartstream แบบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร D-CVVT จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด Multi Point พร้อมระบบ ITMS หรือ Integrated Thermal Management System จัดการความร้อนภายในเครื่องยนต์ ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT Intelligent Variable Transmission (IVT) กำลังสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 6,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 11.7 กก.-ม. ที่ 4,500 รอบ/นาที โหมดในการขับเลือกได้ 4 แบบระหว่าง Normal, Eco, Sport หรือ Smart

2023 Hyundai Stargazer X

●   ชุดระบบช่วยขับในกลุ่ม ADAS (Advanced Driver Assistance System) ประกอบด้วย ระบบ High Beam Assist ปรับไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบ Forward Collision Avoidance Assist เตือนและช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบ Blind-spot Collision-avoidance Assist เตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา, ระบบ Lane Following Assist ช่วยประคองพวงมาลัยให้อยู่ในเลนอัตโนมัติ, ระบบ Lane Keep Assist ควบคุมรถให้อยู่ในเลน, ระบบ Driver Attention Warning (DAW) ช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับ, ระบบ Rear Cross-traffic Collision-avoidance Assist เตือนและเบรคอัตโนมัติขณะถอยหลัง และระบบ Safe Exit Warning (SEW) เตือนการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งมาด้านข้าง

●   ราคาจำหน่าย Stargazer X เปิดออกมาที่ 939,000 บาท

●   ข้อเสนอพิเศษ : ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี (1), ฟรีค่าแรง 2 ปี หรือภายในระยะ 40,000 กม. (2), ดาวน์เริ่มต้น 46,999 บาท (1) หรือ เลือกผ่อนชำระรายเดือนเริ่มต้น 7,900 บาท (1)

2023 Hyundai Staria Premium

Hyundai H-1 Elite FE

●   นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งรุ่นพิเศษ คือ Hyundai H-1 Elite FE (ตัวอักษร FE หมายถึง “Final Edition”) รถรุ่นสุดท้ายของ H-1 ซึ่งครองตลาดในไทยมานานกว่าทศวรรษ ตัวรถมาพร้อมออปชันเฉพาะรุ่น ประกอบด้วยจอทัชสกรีนขนาด 9 นิ้ว, วิทยุ FM/AM, ระบบอินโฟเทนเมนต์รองรับการเชื่อมต่อทั้ง USB, AUX, Bluetooth และเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนแบบแฮนด์ฟรีผ่าน Bluetooth จำนวนการผลิตจำกัดเอาไว้ที่ 1,200 คัน

●   ราคาจำหน่าย H-1 Elite FE ยังคงเดิมที่ 1,499,000 บาท

●   ฮุนไดระบุว่า การเปิดตัว H-SPACE รวมถึง Stargazer X และ H-1 Elite FE (Final Edition) นับเป็นสัญลักษณ์แห่งการขับเคลื่อนอันแน่วแน่ของ ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย เพื่อก้าวข้ามทุกความคาดหวัง และสร้างนิยามใหม่ของประสบการณ์ยานยนต์อันเหนือชั้น โดยฮุนไดจะยังคงยึดมั่นสร้างสรรค์ “ความก้าวหน้าเพื่อมนุษยชาติ” ด้วยการเสริมสร้างแรงบันดาลใจผ่านผลิตภัณฑ์ล้ำสมัย และเคียงคู่ลูกค้าฮุนไดบนทุกเส้นทาง ทั้งในปัจจุบันและรุ่นต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถรุ่นต่างๆ ของ ฮุนไดในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.hyundai.com/th หรือสั่งจองรถผ่านช่องทางออนไลน์ Cl!ck to Buy : buyonline.hyundai.com หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : fb.com/HyundaiThailand หรือติดต่อ โทร : 02-305-8494 ●

(1) เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด
(2) แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน

Report : Hyundai Mobility Thailand unveils the H-SPACE center