October 15, 2023
Motortrivia Team (10210 articles)

ฮอนด้าประกาศรายชื่อ Idemitsu Honda Team Asia ฤดูกาล 2024

ประชาสัมพันธ์

●   ฮอนด้าประกาศสานต่อการเข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ   โมโตจีพี รุ่น โมโตทู ในนามทีม “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” (Idemitsu Honda Team Asia) และโมโตทรี ในนามทีม “ฮอนด้า ทีม เอเชีย” (Honda Team Asia) ฤดูกาล 2024 เพื่อสานต่อการพัฒนานักบิดจากภูมิภาคเอเชียสู่การแข่งขันในระดับสูงสุดต่อไป โดยฮอนด้าได้ประกาศนักแข่งของทีมนี้ที่จะแข่งขันในฤดูกาล 2024 ดังต่อไปนี้

Moto2 : อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย

●   สมเกียรติ จันทรา จะเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะนักแข่ง “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” เป็นฤดูกาลที่ 6 ติดต่อกัน โดยมี มาริโอ้ เซอโย อาจิ (Mario Suryo Aji) นักแข่งชาวอินโดนีเซีย ที่ขยับขึ้นจากโมโตทรีสู่โมโตทู ในฐานะเพื่อนร่วมทีมคนใหม่เพื่อสู้ศึกโมโตทูตลอดฤดูกาล 2024 ในขณะที่ มร. ฮิโรชิ อาโอยาม่า (Hiroshi Aoyama) ยังคงดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมต่อไป

●   สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า “ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชียต่อไปในฤดูกาลหน้า โดยปีนี้จะเป็นปีที่ 6 ที่ผมได้อยู่กับทีม ผมรู้สึกว่าตัวเองพัฒนาขึ้นมากในทุกๆ ปี ฤดูกาลหน้าจะยิ่งมีความสำคัญในเส้นทางสายอาชีพของผม ผมจะพยายามเต็มที่เพื่อคว้าชัยในโมโตทูเพื่อก้าวสู่ระดับต่อไป ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนผมมาโดยตลอด ความเชื่อมั่นของทุกคนที่มีต่อผมช่วยให้ผมมีกำลังใจเพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นนักแข่งที่ดียิ่งขึ้น”

●   มาริโอ้ เซอโย อาจิ (Mario Suryo Aji) กล่าวว่า “ในที่สุด ผมสามารถยืนยันได้ว่าผมจะย้ายไปแข่งในโมโตทู ในฤดูกาลหน้า ซึ่งมันเป็นเป็นข่าวดีมาก ผมไม่เคยตื่นเต้นเหมือนครั้งนี้มาก่อน ผมรอให้จบฤดูกาลนี้ด้วยผลงานที่ดีและจะเริ่มฝึกซ้อมให้หนักขึ้นในช่วงฤดูหนาว ผมรู้ว่านี่จะเป็นสิ่งที่ยากยิ่งกว่าเดิม แต่ก็ยอมรับที่จะเผชิญกับความท้าทายนี้ ในหน้าหนาวนี้ ผมจะพยายามอย่างเต็มที่ในการเตรียมตัว ผมอยากจะขอบคุณผู้ที่คอยสนับสนุนผมมาโดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมเรียนรู้ได้เร็วเป้าหมายของผมคือการเรียนรู้ และปรับตัวเข้ากับโมโตทูให้ได้อย่างรวดเร็ว”

Moto3 : ฮอนด้า ทีม เอเชีย

●   สำหรับฮอนด้า ทีม เอเชีย จะส่ง ไทโย ฟุรุซาโตะ (Taiyo Furusato) ลงแข่งขันต่อเป็นฤดูกาลที่ 3 โดยมี ธัชกร บัวศรี เป็นเพื่อนร่วมทีม โดยมี มร.ฮิโรชิ อาโอยาม่า (Hiroshi Aoyama) ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีม

●   ไทโย ฟุรุซาโตะ (Taiyo Furusato) กล่าวว่า “ผมดีใจอย่างมากกับการได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมต่อไปในปี 2024 สำหรับฤดูกาลหน้าซึ่งเป็นปีที่ 3 ของผมแล้วในโมโตทรี ผมตั้งใจจะทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โชคดีที่ผมจะได้ทำงานต่อไปกับทีมงานเดิม พวกเขารู้จักผมดี ว่าผมต้องการอะไร  และพวกเขามีส่วนในพัฒนาการของผมที่จะเติบโตต่อไป ฤดูกาลหน้า เราจะมีการเปลี่ยนแปลงด้านเทคนิคบางอย่าง เช่น ยางใหม่ เราจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อเส้นทางที่ดี ในฤดูกาลหน้า”

●   ธัชกร บัวศรี กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รู้ว่าตนเองจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ในฤดูกาลหน้าอย่างเต็มตัวเพื่อสู้ศึกโมโตทรีฤดูกาล 2024 นี่เป็นการเปิดตัวครั้งแรกของผมในฐานะนักแข่งในการแข่งขันโมโตทรีอย่างเต็มฤดูกาล ผมรู้สึกภูมิใจกับโอกาสนี้และจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเรียนรู้และพัฒนาตนเองในทุกสนาม โดยมี เป้าหมายในการจบท็อป 15 และเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด”

●   มร.ฮิโรชิ อาโอยาม่า (Hiroshi Aoyama) ผู้จัดการทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย (รุ่นโมโตทู) และ ผู้จัดการทีม ฮอนด้า ทีม เอเชีย (โมโตทรี) กล่าวว่า “ผมต้องขอบคุณ อิเดมิตสึ (IDEMITSU) และผู้สนับสนุนของเราทุกคนที่ได้ร่วมสานต่อฤดูกาลใหม่ต่อไปด้วยกัน เราพอใจกับผลงานในปีที่ผ่านมาและจะพยายามทำผลงานให้ดีขึ้นในฤดูกาลหน้า”

●   “โดยในโมโตทู เราจะมี ก้อง สมเกียรติ จันทรา และ มาริโอ้ เซอโย อาจิ (Mario Suryo Aji) เป็นคู่หูจากทีมของเรา ในปีที่ผ่านสมเกียรติทำผลงานได้ดีมาก ซึ่งเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา สมเกียรติได้ทดสอบยาง Pirelli ใหม่และเขาก็ยังคงโชว์ฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยม เราจะยืนหยัดสนับสนุนเขาเพื่อคว้าแชมป์กับเขา ด้าน มาริโอ เขาย้ายขึ้นมาจากโมโตทรี มันจะเป็นความท้าทายใหม่สำหรับเขา ผมยินดีที่จะให้โอกาสนี้แก่เขา เขาทำการทดสอบกับรถโมโตทู และเขาได้แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถปรับตัวเข้ากับรถแข่งของเราได้อย่างรวดเร็ว ผมคาดหวังว่าเขาจะสามารถทำผลงานในคลาสนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม”

●   “ส่วนในรุ่นโมโตทรี เราจะมี ไทโย ฟุรุซาโตะ (Taiyo Furusato)  และ ธัชกร บัวศรี ซึ่งไทโยทำผลงานได้ดีมากในฤดูกาลที่สอง เราเห็นพัฒนาการของเขา เราจะช่วยผลักดันให้เขาเติบโตต่อไปในฤดูกาลที่สาม และคาดหวังว่าเขาจะสามารถต่อสู้เพื่อชิงแชมป์ได้ ด้านธัชกรเพื่อนร่วมทีมของเขาก็แสดงให้เราเห็นถึงความสามารถในการแข่งขันและจิตวิญญาณนักสู้ของเขาในรายการ FIM JuniorGP และ ไวลด์การ์ดในรุ่นโมโตทรี ฤดูกาลนี้แน่นอน เราอยากเห็นพัฒนาการของเขาในฤดูกาลหน้า”   

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ facebook.com/hondateamasia หรือ honda.racing/moto-2 หรือ honda.racing/moto-3 หรือ honda.racing/fim-juniorgp