October 19, 2023
Motortrivia Team (10210 articles)

MG Cyberster เปิดฉากภารกิจพิชิตเส้นทางข้าม 3 ทวีป 23 ประเทศ

ประชาสัมพันธ์

●   จากการเผยโฉมของ MG CYBERSTER ครั้งแรกในงาน Goodwood Festival of Speed ประเทศอังกฤษ ต่อเนื่องด้วยที่งาน Chengdu Auto Show 2023 สาธารณรัฐประชาชนจีน แฟน ๆ ต่างชื่นชมทั้งด้านดีไซน์ และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ล่าสุด MG CYBERSTER ได้รับการพิสูจน์สมรรถนะ และความแข็งแกร่งอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน กับภารกิจ “CHARGING INTO THE FUTURE” ข้าม 3 ทวีป 23 ประเทศ บนเส้นทางจริงกว่า 10,000 ไมล์ (กว่า16,000 กิโลเมตร)

●   ภารกิจนี้จะเริ่มจากทวีปยุโรป อาทิ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เบลเยี่ยม เยอรมนี ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี ข้ามมาอีกซีกโลกสู่ตะวันออกกลาง อาทิ จอร์แดน ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนมุ่งหน้าสู่ทวีปเอเชีย ผ่าน อินเดีย มาเลเซีย ไทย เวียดนาม และมุ่งหน้าเข้าสู่จุดมุ่งหมายที่มหานครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อให้ประจักษ์ถึงความทรงพลังของตัวรถของ MG CYBERSTER ที่เหนือระดับด้วยการเป็นสปอร์ตโรดสเตอร์ไฟฟ้า 100% แบบเปิดประทุน 2 ที่นั่ง มาพร้อมประตูปีกนกอันเป็นเอกลักษณ์ที่ยกย่องให้เป็นสถาปัตยกรรมโครงสร้างไอเดียแห่งอนาคตอันแท้จริง

●   MG CYBERSTER ถือเป็นยนตรกรรมที่ผสมผสานดีไซน์ของรถคลาสสิคให้เข้ากับดีเอ็นเอสายพันธุ์สปอร์ตได้อย่างลงตัว และได้กลายเป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ไฟฟ้าแบบเปิดประทุน 2 ที่นั่ง ที่ เรียบหรูและ โดดเด่น ด้วยประตูแบบปีกนก โดยมีหลังคาผ้าแบบซอฟต์ท็อปเพิ่มลุคคลาสสิกให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ดีไซน์ภายในใส่ความสปอร์ตไว้ทุกอณู รองรับการเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ อีกทั้ง MG CYBERSTER ถือเป็นรถสปอร์ตไฟฟ้า 100% สมรรถนะสูง โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นมอเตอร์เดี่ยว แบตเตอรี่ความจุ 64 kWh และ รุ่นมอเตอร์คู่ แบตเตอรี่ความจุ 77 kWh สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 3.2 วินาที MG CYBERSTER จึงได้รับการยกย่องจากแฟน ๆ ทั่วโลกให้เป็นไอคอนรถสปอร์ตโรดสเตอร์พลังงานไฟฟ้า 100%

ความท้าทายครั้งใหม่กับภารกิจ CHARGING INTO THE FUTURE

●   ล่าสุด MG CYBERSTER สร้างประวัติศาสตร์กับการเดินทางอันยาวไกลที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อนกับ “CHARGING INTO THE FUTURE” ภารกิจที่จะทลายทุกข้อจำกัดของรถอีวี ด้วยบทพิสูจน์สมรรถนะ และความแข็งแกร่งของ MG CYBERSTER โดยการขับขี่ในรูปแบบ Road Trip ระยะทางรวมกว่า 10,000 ไมล์ จากกรุงลอนดอน มุ่งหน้าสู่มหานครเซี่ยงไฮ้ ข้ามผ่าน 3 ทวีป ซึ่งได้แก่ ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย รวม 23 ประเทศ โดยมีนักเดินทางระดับโลกอย่างฝาแฝด The Turner ทั้ง Hugo และ Ross จากความสำเร็จในการผจญภัยระดับโลก อาทิ Atlantic Rowing Race การแข่งขันการพายเรือข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกกว่า 3,000 ไมล์ และการเดินทางข้ามขั้วโลกในประเทศกรีนแลนด์ ล้วนแต่ต้องใช้ความอดทนและขีดจำกัดของศักยภาพในตัวมนุษย์ เพื่อมาเป็นผู้ขับขี่รถ MG CYBERSTER ตลอดเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ครั้งนี้

●   สำหรับภารกิจการเดินทางในครั้งนี้ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2566 ที่ Park Plaza West Minister Bridge London ซึ่งตลอดเส้นทางจะสร้างความประทับใจ และความน่าตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ เอ็มจี ที่รอคอยการมาถึงของ MG CYBERSTER ต่างชื่นชมในความแข็งแกร่งของสปอร์ตโรดสเตอร์ไฟฟ้า 100% ที่สามารถข้ามผ่านหลากหลายภูมิประเทศไม่ว่าจะเป็น การเผชิญทั้งเส้นทางในเมือง และนอกเมือง ทางเขาที่สูงชัน หรือแม้แต่พื้นที่ในเขตทะเลทราย ตลอดการเดินทางต้องสัมผัสกับสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาจากยุโรปซึ่งเป็นพื้นที่ที่หนาวเย็น มุ่งหน้าสู่เขตภูมิประเทศตะวันออกกลางที่ค่อนข้างแห้งแล้ง และมีความร้อนสูง เข้าสู่ทวีปเอเชียที่ร้อนชื้น

●   ภารกิจนี้จะแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีภายในห้องโดยสารที่เอื้ออำนวยให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่น อีกทั้งการเดินทางข้ามทวีปครั้งนี้ทำให้เห็นภาพ MG CYBERSTER โลดแล่นอยู่บนเส้นทางหลากหลายอารยะธรรม มีสถาปัตยกรรมของแต่ละประเทศเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของภาพแห่งประวัติศาสตร์ และที่สำคัญการเดินทางครั้งนี้ “ประเทศไทย” อยู่ในเส้นทางที่ MG CYBERSTER จะมาเช็คอินในช่วงเดือนพฤษภาคม 2567 ด้วย ก่อนที่จะไปสู่จุดหมายปลายทางที่ มหานครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

●   เอ็มจี ยังคงยืนหยัดเจตนารมณ์ความเป็นหนึ่งด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า MG CYBERSTER จึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เกิดสิ่งใหม่ในกลุ่มรถสปอร์ตที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100% อีกทั้งภารกิจระดับโลกอย่าง “CHARGING INTO THE FUTURE” กับการเดินทางครั้งนี้จะเป็นบทพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่า เอ็มจี ไม่หยุดคิด และพร้อมพัฒนานวัตกรรมรถยนต์ใหม่ ๆ รวมถึงการพัฒนาความแข็งแกร่งของระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าอย่าง EV Charging Station ที่ครอบคลุมในทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายศูนย์บริการเอ็มจีที่ครอบคลุม เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ในทุกเส้นทาง

●   สามารถติดตามการเดินทางของ MG CYBERSTER ข้ามทวีปกว่า 10,000 ไมล์ จากยุโรปถึงเอเชีย รวมถึงการมาเยือนประเทศไทยกับภารกิจโลก CHARGING INTO THE FUTURE ได้ที่ bit.ly/ChargingIntoTheFuture

●   ไม่พลาดกับความเคลื่อนไหวของ MG CYBERSTER รถสปอร์ตโรดสเตอร์ 100% ยนตรกรรมสุดล้ำที่ผสมผสานศาสตร์และศิลป์จนเกิดเป็นความโดดเด่นที่ลงตัวได้ที่ bit.ly/MGThailand

●   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม ของเอ็มจีได้ที่ Website: www.mgcars.com หรือ Line: @MGThailand หรือ Facebook: facebook.com/MGcarsThailand         ●