October 18, 2023
Motortrivia Team (10236 articles)

Sandy ขับไม่จบการแข่งขันนัดปิดฤดูกาล GT Endurance อิตาลี

ประชาสัมพันธ์

●   แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย เกิดเหตุยางรั่วขณะแข่งขัน ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย นัดปิดฤดูกาล ศึก GT Endurance รายการ แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม – เอ็นดรูรานซ์ (CIGT – Campeonato Italiano Gran Turismo – Endurance) ณ สนาม Vallelunga ประเทศอิตาลี ด้วยรถ Audi R8 GT3 Evo II หมายเลข 1 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

●   การฝึกซ้อม 3 ครั้งในวันศุกร์และเสาร์ที่ผ่านมา อยู่ในอันดับที่ 4 ทั้ง 3 ครั้ง และในช่วงวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันควอลิฟาย ทีมเมท ของแซนดี้ทั้งสองคน ลูกา มาเรีย อัตเตียนีส (Luca-Maria Attianese) ชาวอิตาลี และ อองตวน บอตติโรลี (Antoine Bottiroli) ชาวสวิส ลงควอลิฟายที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ส่วนแซนดี้ลงควอลิฟายที่ 3 โดยผลการควอลิฟายรวมทั้ง 3 คน ทำให้รถแข่ง Audi R8 GT3 Evo II หมายเลข 1 จะออกจากกริดสตาร์ทอันดับที่ 7 ในวันแข่งขันจริง 2 ชั่วโมงเต็มในวันอาทิตย์

●   อองตวน บอตติโรลี (Antoine Bottiroli) นักแข่งชาวสวิส ลงแข่งเป็นคนแรก มีช่วงหลุดออกนอกแทร็คไปทำให้ถูกปรับโทษ 10 วินาที ต่อมาส่งพวงมาลัยต่อให้นักแข่งคนที่ 2 ลูกา มาเรีย อัตเตียนีส (Luca-Maria Attianese) ลูการขับได้อย่างยอดเยี่ยม จนถึงช่วงส่งพวงมาลัยต่อให้แซนดี้ลงแข่งเป็นสุดท้าย ขณะที่แซนดี้กำลังไล่ไต่อันดับขึ้นมาเรื่อย ๆ ปรากฎว่า ยางรั่ว จึงต้องกลับเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนยาง และเพียงไม่กี่รอบหลังนั้นไม่นาน ยางก็รั่วอีกครั้งที่ล้อเดิม จึงต้องเข้าพิท และไม่สามารถกลับลงแข่งขันได้

●   แซนดี้ กล่าวว่า “แซนดี้อยากจบฤดูกาลให้ดีกว่านี้ แต่บางครั้งสถานการณ์การแข่งขันก็ไม่เป็นแบบนั้น อย่างไรก็ตามแซนดี้มีความสุขที่ได้สู้เต็มที่กับคู่แข่งที่มากมายและแข่งบนสนามที่ต้องใช้เทคนิคการขับเยอะ ความเร็วของแซนดี้ขณะแข่งขันแสดงให้เห็นว่ายังสู้ได้อีก ขอขอบคุณ Audi Sport Italia ที่จัดเตรียมรถแข่งให้เป็นอย่างดีตลอดฤดูกาลแข่งขัน และขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่เชื่อมั่นในตัวแซนดี้และให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง”

●   สำหรับปีนี้ การแข่งขันในรุ่น Super car GT3 ในรายการต่างประเทศจบลงแล้วเรียบร้อย ตอนนี้แซนดี้ รอคอยที่จะลงแข่งสนามสุดท้าย ในรุ่น Super Pick up ในรายการของประเทศไทย กับรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ในนามทีม ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (Ford Thailand Racing) ในเดือนธันวาคมนี้แล้ว

●   แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค เป็นนักแข่งไทยภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, บี-ควิก, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น, การบินไทย, โฟร์เอฟ ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม – เอ็นดรูรานซ์

●   แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม – เอ็นดรูรานซ์ เป็นรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบ ในรุ่น Super Car GT3 ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอิตาลี โดยจะทำการแข่งขันแบบเอ็นดรูรานซ์ (2 ชั่วโมง 1 เรซ) โดยในฤดูกาลนี้ จะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม (Pergusa, Monza, Mugello, and Vallelunga)

●   ติดตามข่าวสารและผลงานของแซนดี้ได้ที่เว็บไซท์ : www.sandystuvik.com Facebook : facebook.com/SandyStuvik Twitter : twitter.com/SandyStuvik YouTube : youtube.com/user/Stuvikracing Instagram : instagram.com/sandystuvik หรือ Line@ : nav.cx/8mQwzrC     ●